Mách mẹ: Cách hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh giúp da trắng mịn

0 4.405

Hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh là phương pháp chăm sóc da được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa áp dụng với nguyên liệu dễ tìm, tiết kiệm thời gian, chi phí, lại có thể thực hiện tại nhà. Nếu mẹ bỉm sữa nào còn chưa biết thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Nội dung chính trong bài

Hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh
Hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh

Hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh có tốt không?

– Sau khi sinh, nội tiết tố trong cơ thể mẹ chưa ổn định trở lại, cộng với việc thức đêm hôm, vất vả trông con, thay bỉm, pha sữa… người mẹ không những cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, mà nhan sắc cũng “tụt dốc” thảm hại. Da dẻ sẽ gặp phải các vấn đề như: nám, sạm, tàn nhang, mụn… khiến chị em tự ti, buồn chán.

– Tuy nhiên, vì không có nhiều thời gian, lại không dám sử dụng mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất, sợ ảnh hưởng đến con nên các bà mẹ thường lựa chọn phương pháp làm đẹp tại nhà. Một trong số đó là cách hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh, đem lại hiệu quả cao, lại an toàn với bà mẹ cho con bú. 

– Trứng gà từ lâu đã được xem là “thần dược” giúp chăm sóc làn da hoàn hảo. Nếu như lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp làn da khỏe khoắn, căng tràn đầy sức sống, thì lòng trắng trứng gà lại giúp dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa, giúp bề mặt da mịn màng, trắng sáng tự nhiên, giảm các vết thâm, nám.

– Như vậy, hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh vừa giúp chăm sóc da từ sâu bên trong, vừa khắc phục hiệu quả hàng loạt các vấn đề mà mẹ bỉm sữa đang gặp phải như: da nám, tàn nhang và sạm.

Hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh giúp da mịn màng, sáng khỏe
Hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh giúp da mịn màng, sáng khỏe

Cách hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh an toàn, hiệu quả

– Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ.

– Cách hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh:

  • Đầu tiên, mẹ cần rửa sạch mặt để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn (có thể sử dụng tẩy tế bào chết trước khi tiến hành đắp mặt để tăng hiệu quả, giúp làn da thông thoáng và hấp thu được tối đa dưỡng chất).
  • Lấy lòng đỏ trứng gà hoặc lòng trắng trứng thoa đều lên mặt. Với những mẹ có làn da nhờn thì có thể vắt thêm 1 – 2 giọt chanh vào lòng trắng trứng.
  • Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu đều vào làn da.
  • Trùm khăn kín mặt và hơ mặt bằng trứng gà với bát nước ấm. Chú ý nước không được quá nóng và cũng không để quá gần, tránh gây bỏng, rát, tổn thương làn da.
  • Hơ mặt sau khi sinh bằng trứng gà khoảng 15 phút sẽ có cảm giác mồ hôi toát ra, da mặt trở nên mềm mịn, nhẹ nhàng, thư giãn.
  • Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông rồi lấy khăn mềm thấm khô da.

Xem thêm: Tác dụng của việc hơ mặt sau khi sinh

1 số lưu ý khi mẹ hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh

– Hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh tốt nhưng các mẹ cũng không nên thực hiện quá thường xuyên. Tuần chỉ 2 – 3 lần và mỗi lần không quá 20 phút.

– Không được xông hơ khi vừa ăn no hoặc đang đói, trước khi xông hơ nên uống nước.

– Khi hơ mặt, các mẹ nên chuẩn bị ở một không gian riêng, kín gió, tránh ảnh hưởng đến con nhỏ.

– Cách hơ mặt bằng trứng gà sau khi sinh phải thực hiện trong thời gian dài mới cho hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, các mẹ cần kiên trì thực hiện. 

– Có thể kết hợp thêm nhiều phương pháp khác như: hơ mặt bằng nghệ hoặc hơ mặt bằng muối sau khi sinh. Nguyên liệu đều dễ tìm và cách thực hiện không quá khó.

– Ngoài ra, để chăm sóc, phục hồi làn da trở nên căng bóng, mịn màng, các mẹ cần kết hợp hơ mặt với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời, hãy để cho làn da được thư giãn, không trang điểm, không sử dụng các loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất. 

Trên đây là những lợi ích và cách hơ mặt bằng trứng gà cho phụ nữ sau khi sinh. Chúc các chị em áp dụng thành công để có làn da mịn màng, sáng khỏe tự nhiên.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.