Những điều các mẹ cần chuẩn bị trước khi lâm bồn sinh con

0 66

Sau 9 tháng 10 ngày mang thai với những lo lắng và hồi hộp, giai đoạn sắp sinh có thể khiến bà bầu hoang mang vì không biết chuẩn bị điều gì để chào đón bé yêu. Hãy thư giãn và thoải mái đọc hết bài viết này để có kế hoạch cụ thể cho hành trình làm mẹ sắp tới nhé!

  • Tài chính:

Monily vay tiền mặt – tổ chức so sánh các khoản vay uy tín tại Việt nam cho biết, cần chuẩn bị bao nhiêu tiền khi đi sinh con là câu hỏi đặt ra cho nhiều bậc cha mẹ, đặc biệt là những cặp vợ chồng lần đầu tiên có con. Khi chuẩn bị cho công cuộc vượt cạn, chi phí dao động khác nhau thấp hay cao tuỳ vào việc lựa chọn bệnh viện công hay tư, sinh thường hay sinh mổ, có được bảo hiểm chi trả hay không. Vì vậy, chuẩn bị tài chính dư dã một chút để tránh bị stress sau này.

  • Tập thể dục đều đặn

Những bài tập thể dục sẽ giúp thai phụ có được cân nặng phù hợp trước sinh đồng thời cải thiện sức khoẻ, giảm các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ, đặc biệt hỗ trợ mẹ trải qua giai đoạn chuyển dạ thuận lợi, nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, mẹ bầu nên tìm đến sự tư vấn của bác sỹ trước khi quyết định tham gia bất cứ một môn thể thao nào để đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ và con.

  • Sắp xếp người chăm sóc bé lớn

Nếu đây không phải là lần đầu tiên mẹ sinh con thì đừng quên lên kế hoạch để tìm người chăm sóc cho bé lớn. Ít nhất là trong khoảng 7-10 ngày đầu sau sinh, thời điểm mẹ đang cần hồi phục và làm quen với em bé mới sinh, sự quan tâm đến bé lớn có thể sẽ bị sao nhãng. Vì vậy mẹ nên bàn bạc với người thân trong gia đình để có sự chuẩn bị trước, giúp bé lớn không có cảm giác bị bỏ rơi, sẽ rất ảnh hưởng đến tâm lý của cả 2 mẹ con về sau.

  • Chuẩn bị tâm lý

Tuỳ vào thể trạng của từng mẹ bầu, giai đoạn chuyển sinh sẽ có những sự khác nhau nhất định. Mặc dù vậy, cảm giác lúc chuyển dạ sẽ vô cùng đau đớn và khó chịu. Chính vì vậy, thai phụ nên chuẩn bị trước tâm lý, tìm hiểu về các cách thư giãn, vận động trong lúc chuyển dạ. Cố gắng nghĩ tới cảm giác được bế thiên thần nhỏ trên tay, mọi sự mệt mỏi sẽ nhanh chóng tan biến và mẹ bầu cũng có thể vượt cạn dễ dàng hơn.

  • Chuẩn bị đồ dùng khi đến bệnh viện

Quá trình chuẩn bị trước khi sinh đòi hỏi mẹ cần phải mua sắm khá nhiều vật dụng. Hầu hết tại các cửa hàng mẹ & bé đều có sẵn danh sách, mẹ bầu chỉ cần tham khảo và lựa chọn các vật dụng phù hợp với nhu cầu của mình. Công việc này nên được hoàn tất khoảng 1 tháng trước ngày dự sinh.

  • Tìm hiểu cách phục hồi sức khoẻ sau sinh

Sau khi trải qua cơn chuyển dạ vô cùng vất vả, mẹ chưa kịp nghỉ ngơi lại phải tất bật học cách cho con bú, vỗ về con…Ngoài ra là cách ăn uống, kiêng cữ, vận động sau sinh…Những điều này nên được chuẩn bị từ trước, đặc biệt là khoảng thời gian những tháng cuối thai kỳ để mẹ bầu không bị bỡ ngỡ trước một cuộc sống mới, khi có thêm sự gia nhập của một thành viên bé bỏng mới.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.