Trẻ em có được đi máy bay không và những lưu ý phải nhớ khi bay với trẻ

0 464

Hiện nay việc di chuyển xa bằng máy bay được sử dụng rộng rãi. Vậy trẻ em có được đi máy bay không? Trẻ nhỏ có phải mua vé máy bay không? Những lưu ý khi trẻ nhỏ đi máy bay mà ba mẹ cần nhớ là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau của Mebeaz, các bậc phụ huynh cùng theo dõi để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi nhé!

Nội dung chính trong bài

Trẻ em có được đi máy bay không?

Câu hỏi trẻ em có được đi máy bay không là một câu hỏi khá chung vì trẻ em bao gồm từ trẻ sơ sinh cho đến các em thiếu niên. Vì thế, chúng tôi có thể trả lời là CÓ hoặc KHÔNG vì trẻ em có thể đi máy bay hay không còn tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của bé. 

Trẻ em có được đi máy bay không và những lưu ý mẹ phải nhớ
Trẻ em có được đi máy bay không?

Vậy trẻ có thể đi máy bay từ độ tuổi nào?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia thì trẻ em có thể đi máy bay từ khi 3 tháng tuổi. Vì khi đó cơ chế miễn dịch của con đã hoàn thiện và có thể thích nghi với sự thay đổi đột ngột của môi trường trên không.

Tuy nhiên có một số hãng máy bay vẫn chấp nhận vận chuyển trẻ sơ sinh từ mấy ngày tuổi cùng những yêu cầu đi kèm.

Chẳng hạn như: Hãng hàng không Vietnamairlines vận chuyển trẻ sơ sinh trên 7 ngày tuổi; Vietjet nhận vận chuyển trẻ sơ sinh trên 14 ngày tuổi,.. kèm theo các yêu cầu là trẻ khỏe mạnh, không sinh thiếu tháng hay phải nuôi trong lồng kính,…

Trẻ nhỏ có phải mua vé máy bay không?

Giá vé của trẻ nhỏ thấp hơn của người lớn và nó phụ thuộc vào quy định của từng hãng máy bay. Hiện nay có một số hãng hàng không nổi tiếng như: Vietnamairlines, Vietjet, Jetstar, Bamboo Airways,…

Theo quy định thì trẻ em dưới 2 tuổi không phải mua vé máy bay vì có thể ngồi trong lòng người lớn. Mỗi người lớn chỉ được dẫn theo 1 bé sơ sinh. Tuy nhiên, có một chút khác biệt ở các hãng như sau:

Trẻ em có được đi máy bay không và những lưu ý mẹ phải nhớ
Tùy từng hãng hàng không mà trẻ sơ sinh có phải mua vé máy bay không
  • Đối với Vietjet và Jetstar thì trẻ em dưới 2 tuổi được miễn phí vé, trẻ từ 2 đến 12 tuổi áp dụng mức vé bằng người lớn và được giảm phí sân bay.
  • Riêng với hãng Vietnamairlines, giá vé máy bay của trẻ dưới 2 tuổi bằng 10% giá vé người lớn; trẻ em từ 2 đến 12 tuổi có mức giá bằng 90% giá vé người lớn.
  • Đối với hãng hàng không Bamboo mới trình làng có quy định về giá về gần giống với Vietnamairlines. Trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi (chưa đến ngày sinh nhật lần 2 tính đến ngày bay) có giá là 100.000VNĐ/bé (chưa gồm VAT); trẻ từ 2 – 12 tuổi giá vé bằng 90% giá vé người lớn.

Đối với tất cả các hãng, trẻ em trên 12 tuổi đều được tính giá vé bằng người lớn. 

Như vậy các mẹ đã biết ở độ tuổi nào trẻ nhỏ có phải mua vé máy bay không rồi đúng không?

Những lưu ý khi trẻ nhỏ đi máy bay cùng cha mẹ

Các mẹ đã biết trong trường hợp nào trẻ em có được đi máy bay không và nếu đảm bảo điều kiện đi thì ở độ tuổi nào trẻ nhỏ phải mua vé máy bay rồi đúng không? Vậy khi trẻ có thể đi máy bay cùng các bậc phụ huynh thì cần những lưu ý gì?

  • Chuẩn bị các giấy tờ theo quy định: Giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao (công chứng hợp lệ); đối với trẻ dưới 1 tháng tuổi cần có giấy chứng sinh; với trẻ dưới 2 tháng tuổi mẹ cần cung cấp đủ thông tin của trẻ (họ tên, ngày/tháng/năm sinh) ngay khi book vé. 
  • Số lượng trẻ em trên mỗi chuyến bay không quá 16 trẻ. Nếu chuyến bay đã đủ số lượng trẻ cho phép bạn sẽ được yêu cầu chọn chuyến bay khác.
  • Các trẻ trên 2 tuổi được ngồi riêng một ghế và được hưởng những dịch vụ như người lớn.
Trẻ em có được đi máy bay không và những lưu ý mẹ phải nhớ
Trẻ trên 2 tuổi đi máy bay được hưởng những dịch vụ như người lớn
  • Số tuổi của trẻ được tính theo ngày bay và chặng bay cụ thể. chẳng hạn chiều đi trẻ dưới 2 tuổi được miễn phí (hoặc 10% vé người lớn); chiều về trẻ trên 2 tuổi sẽ được áp dụng giá vé như thông thường.
  • Trẻ từ 12 – 14 tuổi được phép bay 1 mình với điều kiện có giấy khai sinh hoặc hộ chiếu, giấy chứng sinh; giấy cam kết của người đại diện (giữa cha mẹ với hãng hàng không).

Trên đây là những giải đáp về các vấn đề bay của trẻ sơ sinh như: Trẻ em có được đi máy bay không, trẻ nhỏ có phải mua vé máy bay không lưu ý khi trẻ nhỏ đi máy bay cùng người lớn. Mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp các bậc cha mẹ chuẩn bị tốt nhất cho con trong mỗi chuyến bay!

Nguồn: Mebeaz.com.vn

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.