Quan hệ sau 7 ngày có thai không? Làm sao để nhận biết?

0 1.923

Chuyên gia cho cháu hỏi quan hệ sau 7 ngày có thai không? Mấy nay cháu thấy người rất khó chịu, mệt mỏi, lại hơi buồn nôn. Như vậy có phải là mang thai không ạ?

(Vũ Thu Duyên, ND)

Nội dung chính trong bài

Trả lời

Bạn Duyên thân mến! Lo lắng của bạn của bạn cũng là thắc mắc của rất nhiều bạn gái, đặc biệt những người chưa từng trải hoặc mới lần đầu ăn “trái cấm”. Vậy quan hệ sau 7 ngày có thai không? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Quan hệ sau 7 ngày có thai không?

Trước khi trả lời câu hỏi quan hệ sau 7 ngày có thai không? Chúng ta cần hiểu điều kiện để mang thai là khi trứng gặp được tinh trùng và thụ tinh thành công. Điều này có nghĩa là nếu muốn mang thai, cần quan hệ đúng thời điểm trứng rụng.

Do đó, nếu quan hệ đúng thời điểm (trứng thường rụng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt) mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì quan hệ sau 7 ngày có thai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngược lại, nếu quan hệ không đúng thời điểm trứng rụng (sau khi hết kinh hoặc trước chu kỳ kinh 2 – 3 ngày) thì quan hệ vợ chồng sẽ không có thai.

Vậy 7 ngày có thai sẽ có những dấu hiệu gì?

Quan hệ sau 7 ngày có thai sẽ rất khó nhận biết. Lúc này nồng độ HCG cũng chưa tăng cao nên dù có thử que thì cũng chưa lên. Tuy nhiên, 1 số bà mẹ nhạy cảm, hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của bản thân thì có thể sẽ cảm nhận được 1 số khác biệt:

  • Cơ thể mệt mỏi, uể oải, người không có sức.
  • Khó tập trung.
  • Bị buồn nôn, sợ mùi thức ăn, đặc biệt là vào buổi sáng.
  • Bầu ngực thay đổi, đầu nhũ hoa sậm màu hơn, cảm giác hơi căng, tức ngực.
  • Đi tiểu thường xuyên hơn.
  • Tâm lý nhạy cảm hơn, dễ bị cáu gắt….

7 ngày có thai phải làm sao?

Như đã nói ở trên thì quan hệ sau 7 ngày có thai cũng rất khó để nhận biết. Vì vậy, tốt nhất các chị em nên chờ thêm thời gian để thử que (sau khi chậm kinh 7 – 10 ngày). Nếu que thử 2 vạch thì nên đi khám bác sĩ để kiểm tra và có kết quả chính xác nhất. 

Sau khi xác nhận là đã mang thai, mẹ cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Bổ sung đa dạng các loại dưỡng chất cho cơ thể. Tránh căng thẳng, mệt mỏi, làm việc quá sức. Đồng thời, cần đi khám thai định kỳ để để đảm bảo sức khỏe của bản thân cũng như tình trạng phát triển của thai nhi.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn Duyên giải đáp được những thắc mắc của mình. Quan hệ sau 7 ngày có thai là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nếu đúng thời điểm trứng rụng. Tuy nhiên, những dấu hiệu giúp nhận biết mang thai lúc này là quá sớm, bạn nên chờ tới khi chậm kinh rồi thử que, hoặc đi khám bác sĩ để có kết quả chính xác nhất nhé!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.