PHÁT HOẢNG vì sau khi sinh ở nhà chồng khiến vợ trầm cảm

0 690

Tôi đang cảm thấy mệt mỏi và áp lực vì vừa phải chăm vợ, vừa phải chăm con. Nguyên nhân cũng chỉ vì vợ sau khi sinh ở nhà chồng hay nhà mẹ đẻ. Nếu cho tôi chọn lại chắc chắn tôi sẽ cho cô ấy ở nhà mẹ đẻ, vừa giúp cô ấy thoải mái, vừa khiến tôi đã mệt mỏi như bây giờ….

Nội dung chính trong bài

Tranh cãi về việc sau khi sinh ở nhà chồng hay nhà vợ

Vợ tôi lấy tôi khi vẫn còn rất trẻ, mới 22 tuổi, chưa kịp bay nhảy gì thì lỡ có bầu nên chúng tôi cưới nhau. 2 vợ chồng làm ở Hà Nội, nhà nội thì ở Nam Định, còn nhà ngoại thì ở Hưng Yên nên việc qua lại 2 nhà cũng không thường xuyên 

Trong thời gian bầu bí chúng tôi có nói về việc sau khi sinh ở nhà chồng hay nhà mẹ đẻ và nhiều lần xảy ra tranh cãi. Vợ tôi cũng khóc nhiều, mặt hay ủ rũ nhưng tôi thì vẫn cố chấp, bảo thủ vì bố mẹ tôi muốn chăm sóc cháu trai. Hơn nữa tôi cũng nghĩ, từ trước tới giờ ai sinh xong cũng ở nhà nội, sau 1 tháng ở cữ thì mới về nhà ngoại. Về nhà ngoại luôn còn ra thể thống gì, lại bảo nhà nội không chăm sóc được con cháu.

Mỗi lần tranh cãi vợ tôi thường yếu lý hơn, chỉ biết mếu máo cam chịu, lần thì giận dỗi không nói với tôi câu nào. Đặc biệt tháng cuối trước sinh cũng cãi nhau vài lần. Nhiều lúc tôi cũng mềm lòng xong mẹ tôi tác động lại thôi, cuối cùng vẫn phải chấp nhận về nhà nội ở cữ.

Tranh cãi về việc sau khi sinh ở nhà chồng hay nhà vợ
Sau khi sinh ở nhà chồng hay nhà mẹ để khiến 2 vợ chồng tranh cãi

Thế là những ngày tháng mệt mỏi của cả tôi và vợ cũng như cả nhà tôi diễn ra vì quyết định cố chấp ban đầu…

Sau khi sinh ở nhà chồng khiến vợ trầm cảm

Khi quyết định sinh ở nhà nội thì tôi đưa vợ về nhà nội trước dự sinh 1 tuần. Vợ tôi sinh thường, may mắn là cả 2 mẹ con đều khỏe mạnh. Vợ đẻ nên tôi được nghỉ 5 ngày ở nhà với vợ con. Mẹ đẻ cũng công việc bán hàng nhiều nên chỉ qua với vợ tôi được tuần rồi lại về. Bà nội cũng khá bận vì bán hàng tạp hóa, chỉ cơm nước được cho vợ tôi. Vì ở nhà chồng nên chẳng có bạn bè gì, anh em họ hàng cũng ít.

Chúng tôi không ở cùng bố mẹ nên không có mấy chuyện “mẹ chồng nàng dâu” gì từ lúc cưới tới giờ. Nhưng khi về ở cùng rồi thì vợ tôi hay than phiền với tôi về mẹ chồng, cảm thấy không thoải, mẹ lại hay bắt ăn những món mà cô ấy phát ngán. Tôi cũng nghĩ chỉ là ngại chưa quen thôi nên bảo cố gắng. Hết tháng ở cữ sẽ đưa về nhà ngoài. 

Mỗi tuần tôi về được lần cuối tuần nên cũng không có nhiều thời gian quan tâm cô ấy mà chỉ hay chơi với con. Tuần thứ 3 sau sinh tôi về cô ấy ít nói, mặt lầm lì, lúc nào cũng ôm khư khư con, chỉ cho tôi bế, ngủ hay bị giật mình hoảng hốt,… Tôi thấy lạ nên đưa vợ đi khám thì bác sĩ nói vợ tôi đang có những biểu hiện của trầm cảm sau khi sinh. 

Sau khi sinh ở nhà chồng khiến vợ trầm cảm
Sau khi sinh ở nhà chồng khiến vợ trầm cảm

Bác sĩ hỏi tôi một vài câu về việc vợ có áp lực, lo lắng hay tâm trạng không thoải mái, bất an, không có người chia sẻ gì không. Sau một hồi tra hỏi thì bác sĩ phát hiện ra nguyên nhân là sau khi sinh ở nhà chồng vợ không được thoải mái, bản thân không được quan tâm hỏi han, không có người chia sẻ, động viên nên như vậy. 

Thế là tôi phải xin nghỉ phép vài ngày ở nhà để chăm sóc vợ và con. Sau đó đưa vợ và em bé lên Hà Nội. Ở trên này thỉnh thoảng còn có đứa em vợ đang đi học sang chơi với vợ và bé. Bà ngoại lê cũng gần và ở ngắn ngày được hơn. 

Sau 2, 3 tuần tôi mới cảm thấy nhẹ nhõm khi tình trạng của vợ thuyên giảm nhiều, vui vẻ hơn và nói chuyện nhiều hơn.

Bài học rút ra: Sau khi sinh nên ở nơi vợ cảm thấy thoải mái nhất

Tôi với vợ đều là lần đầu làm bố, làm mẹ nên có những điều cảm thấy hoang mang và bỡ ngỡ. Bản thân tôi cũng cảm thấy việc sau khi sinh ở nhà chồng khi mà vợ không thoải mái khá nghiêm trọng. Bởi vì chị em thường nhạy cảm khi mang thai và sau khi sinh, vì thế các anh chồng cần ga lăng với những mong muốn của vợ mình hơn.

Bài học rút ra: Sau khi sinh nên ở nơi vợ cảm thấy thoải mái nhất
Tâm trạng người vợ thoải mái là quan trọng nhất

Qua những tháng đầu sau sinh thì muốn cho vợ về đâu thì về. Sức khỏe người mẹ ảnh hưởng rất lớn tới cả con, cả bản thân mình và mọi người xung quanh. Hy vọng qua câu chuyện của tôi các ông bố rút kinh nghiệm để trở thành người chồng, người cha tốt!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.