Mẹ mới sinh mổ uống nước yến được không? Bao nhiêu là đủ? Uống khi nào?

0 5.571

Nước yến vốn dĩ được biết đến là một loại “Bát Trân” có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Những người ốm dậy, trẻ nhỏ thường xuyên được khuyên sử dụng nước yến để tăng cường sức đề kháng. Vậy, sinh mổ uống nước yến được không, bao lâu thì có thể dùng được cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Nội dung chính trong bài

Bên cạnh những bát canh móng giò nóng hổi và béo ngậy, những cốc sinh tố sóng sánh gọi sữa về thì nước yến mang tới những tác dụng gì? Mẹ sau sinh nên uống bao nhiêu là đủ?

Mẹ sau sinh mổ uống nước yến được không?

Mẹ sau sinh mổ uống nước yến được không?
Mẹ sau sinh uống nước yến rất tốt

Đối với mẹ sau sinh, khi cơ thể phải trải qua một cuộc vượt cạn đầy nguy hiểm và mệt mỏi, cơ thể lúc này như một chú cua mới lột vỏ, sức đề kháng giảm sút… Việc bổ sung những loại thực phẩm giúp tăng cường lại sức đề kháng là vô cùng quan trọng. Hỏi, sinh mổ uống nước yến được không thì câu trả lời là CÓ. Nó không chỉ tốt mà được đánh giá rất tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh đặc biệt là mẹ sau sinh mổ.

Những lợi ích tuyệt vời mà nước yến mang lại sau sinh mổ

Một tác dụng tuyệt vời không thể nào phủ nhận của nước yến chính là giúp hỗ trợ vết thương mau lành. Vì lẽ đó, bên cạnh những tác dụng bồi bổ cơ thể thì nó còn mang tới nhiều lợi ích khác đặc biệt cho các mẹ sinh mổ.

Trong thành phần dinh dưỡng của nước yến có 18 loại axit amin và khoảng hơn 30 loại protein cùng nhiều vitamin, khoáng chất khác. Người sử dụng sẽ được cung cấp một nguồn năng lượng tối đa, giúp bù đắp năng lượng đã mất sau khi vượt cạn.  Điều này cũng phần nào lý giải vì sao giá của nước yến lại không rẻ chút nào.

Những công dụng tuyệt vời của nước yến tuyệt đối không được bỏ qua:

Phục hồi sức khỏe cho mẹ sau sinh

Trong nước yến có hàm lượng canxi và sắt cao giúp cho xương chắc khỏe cũng như giúp các vết thương có thể nhanh chóng phục hồi.

Giúp mẹ nhiều sữa, sữa nhiều dinh dưỡng

Sau sinh mẹ nào cũng mong muốn mình có đủ sữa cho bé bú cũng như sữa có chất lượng để em bé tăng cân đều. Khi sử dụng nước yến, chắc chắn các dinh dưỡng sẽ được mẹ hấp thụ sau đó cho bé bú. Như vậy, bé yêu được hấp thụ những dưỡng chất tốt nhất và dinh dưỡng nhất.

Giúp mẹ nhiều sữa, sữa nhiều dinh dưỡng
Uống nước yến giúp nâng cao chất lượng và số lượng sữa

Bổ máu

Uống nước yến đều đặn sau sinh mổ hoàn toàn có thể giúp đẩy nhanh quá trình đào thải chất độc cũng như giúp cải thiện lượng máu trong cơ thể.

Giúp làn da được phục hồi

Thường thì, trong quá trình mang thai và sinh nở da của các mẹ sẽ gặp phải tình trạng sạm màu, lão hóa. Nước yến giúp tái tạo làn da cũng như bật tone da an toàn và hiệu quả.

Thời điểm và liều lượng nước yến phù hợp cho mẹ mới sinh mổ

Thời điểm và liều lượng nước yến phù hợp cho mẹ mới sinh mổ
Sau sinh 1 tháng có thể uống yến

Mặc dù nước yến rất tốt nhưng nó cần phải được uống vào thời điểm thích hợp thì mới có thể phát huy được những công dụng tuyệt vời của mình.

Thời điểm phù hợp để uống nước yến sau khi sinh mổ là 1 tháng. Thời gian đầu chỉ nên uống với lượng ít khoảng 3g, tuần uống 2 – 3 lần sau đó có thể tăng dần lên.

Để có được hiệu quả cao, mẹ cũng cần quan tâm tới thời gian uống nước yến. Nếu mẹ bị lạnh bụng và huyết áp thấp thì buổi sáng là thời điểm phù hợp nhất. Nếu mẹ hay bị mất ngủ và huyết áp cao thì nên uống vào buổi tối.

Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể chế biến yến thành nhiều món khác như: yến chưng hạt sen, yến chưng đường phèn, cháo yến…. Cho thêm một chút gừng tươi có thể giúp bạn làm ấm cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Hướng dẫn mẹ cách chế biến Yến sào vừa bổ dưỡng lại thơm ngon

Sinh mổ uống nước yến rất tốt nhưng mẹ hoàn toàn có thể chế biến thành một số món ăn thơm ngon khác.

Món cháo yến

Món cháo yến
Cháo yến – món ăn bổ dưỡng, thơm ngon

Làm món cháo yến rất đơn giản, lại là món ăn gọi sữa về bổ dưỡng cho cả mẹ và bé. Bạn chỉ cần cho gạo vào nồi và đun sôi khoảng 30 phút, sau đó bỏ thịt, rau củ và gia vị; cuối cùng cho yến vào. Khi bé bước vào giai đoạn ăn cháo mẹ cũng hoàn toàn có thể cho bé ăn món ăn bổ dưỡng này.

Món tổ yến chưng đường phèn

Món này được đánh giá là một món ăn truyền thống cho những ai muốn tẩm bổ. Bạn cần phải chưng yến đúng cách thì mới có thể đảm bảo được sự ngon miệng cũng như chất dinh dưỡng. Muốn ấm bụng, bạn có thể cho thêm vài lát gừng nhỏ.

Sinh mổ uống nước yến được không thì câu trả lời là có. Nước yến rất tốt cho mẹ sau sinh nhưng cần phải sử dụng vào đúng thời điểm, liều lượng thì hiệu quả mang tới mới tích cực. Bài viết nhỏ cũng phần nào lý giải được vì sao có nhiều người thường xách nước yến tới thăm bà đẻ sau sinh, tất cả đều có lý do của nó phải không nào!?

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 3]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.