Mẹ 9X chia sẻ cách chữa đờm cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi!

0 374

Với trẻ sơ sinh, hệ hô hấp của trẻ còn non nớt và rất dễ mắc các bệnh lý khi thời tiết thay đổi. Trẻ rất dễ bị ho, sổ mũi hay có đờm… Cùng tham khảo cách chữa đờm cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi của một bà mẹ trẻ chỉ bằng phương pháp dân gian.

Mẹ 9X chia sẻ cách chữa đờm cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi!
Trẻ sơ sinh hai tháng tuổi bị ho, có đờm khá phổ biến

Nội dung chính trong bài

Chia sẻ của mẹ 9X về cách chữa đờm cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi

Bé Bông nhà em vừa tròn hai tháng tuổi nhưng lại thường xuyên bị khò khè, có đờm trong cổ và thỉnh thoảng ho khúc khắc. Đang trong quá trình nghỉ thai sản nên em cũng chỉ ở nhà cả ngày và ngập chìm trong các thông tin trên mạng để nhiều sữa, bé ăn nhiều, ngủ ngoan và cả những cách chữa đờm cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi.

Mẹ chồng cũng khuyên em nếu cảm thấy bé khó chịu quá thì cho trẻ đi viện khám nhưng em sợ con bị lây chéo nên cho con ở nhà và tham khảo những cách dân gian. Em cũng lân la khắp các diễn đàn và học được khá nhiều mẹo để chữa ho có đờm cho trẻ sơ sinh.

Sau khi tham khảo nhiều cách khác nhau, em thấy phương pháp quất hấp mật ong được đánh giá cao và cũng khá hiệu quả. Đồng thời, vì trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi thì không được khuyến khích sử dụng mật ong nên em thay nó bằng đường phèn. Sau khi đọc các tài liệu Đông y thì được giải thích trong quất có chứa nhiều pectin, đường, tinh dầu và vitamin; nó có tác dụng chống viêm, long đờm cũng như kháng khuẩn, virus. Ddường phèn có tính ngọt, bổ phế và tì nên cũng có cảm giác khá an tâm.

Mới tết xong cây quất nhà trồng đang sai quả nên em dùng quất chưng với đường phèn theo kiểu cách thủy theo công thức: Chọn 2 – 3 quả quất còn xanh thêm 2 thìa đường phèn và cho lên bếp hấp cách thủy. Nêm nếm thử thấy vị ngọt nên bé cũng dễ uống và khá hợp tác.

Sau khi bé uống 3 ngày thì thấy tình trạng đờm và ho giảm hẳn. Tối khi con ngủ không còn ọ ẹ, khó chịu như trước. Nhưng, không chỉ dùng đường phèn và quất, em còn sử dụng thêm nước muối nhỏ mũi hàng ngày cho con. Khi thấy con khó thở thì dùng dụng cụ hút mũi ngay.

Bên cạnh nhà em có bác sỹ nhi khoa, bác khuyên em nên cho con bú nhiều hơn và chia thành nhiều cữ bú để bổ sung nước cho cơ thể trẻ, giảm chất nhầy  tại mũi. Sau khi kết hợp nhiều cách với nhau và tuyệt đối không cần phải sử dụng thuốc kháng sinh hay thăm khám tình trạng ho, đờm của con em, giảm hẳn; con ăn nhiều hơn, ngoan hơn. Mẹ nào đang tìm kiếm cách chữa đờm cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi thì có thể tham khảo cách của em nhé!

Chia sẻ của mẹ 9X về cách chữa đờm cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi
Quất chưng đường phèn là bài thuốc dân gian hiệu quả

>> Xem thêm: 3 Mẹo chữa trị ho có đờm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mẹ cần biết

Mebeaz mách mẹ một số bài thuốc dân gian khác chữa ho, đờm cho trẻ 2 tháng tuổi

Bên cạnh bài thuốc dân gian sử dụng quất và đường phèn kể trên thì mẹ có thể tham khảo một số bài thuốc khác 100% thành phần tự nhiên, vô cùng an toàn cho trẻ sơ sinh.

Chanh đào hấp cách thủy

Chanh đào hấp cách thủy
Chanh đào – vừa hiệu quả, an toàn cho trẻ sơ sinh

Chanh đào hấp cách thủy cũng mang lại công dụng tuyệt vời không kém gì phương pháp quất đường phèn hấp cách thủy. Với trẻ sơ sinh dưới một tuổi mẹ có thể hấp cùng với chút muối, đường phèn; với trẻ trên một tuổi thì có thể hấp cùng mật ong.

Cách làm:

Thái chanh đào thành những lát mỏng cho vào chén nhỏ, cho tiếp thêm khoảng 1 thìa đường phèn và hấp cách thủy trong 15 phút. Mỗi ngày cho bé uống 3 lần, mỗi lần một thìa nhỏ.

Lá húng chanh

Lá húng chanh
Lá húng chanh – vừa dễ kiếm lại dễ thực hiện

Trẻ 2 tháng tuổi bị ho có đờm mẹ cũng có thể sử dụng lá húng chanh để tiêu đờm cho con. Thành phần chính cũng là quan trọng nhất trong lá húng chanh chính là cavaron. Nó có tác dụng giúp tiêu đờm, trừ độc. Vì thế, được đánh giá cao trong việc chữa ho ở đối tượng trẻ sơ sinh.

Cách làm:

– Lá húng chanh rửa thật sạch, giã nát và cho vào đó khoảng 10ml nước sôi. Đợi cho tinh dầu tiết ra nước thì lọc lấy nước cho trẻ uống.

– Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể cho lá húng chanh, quất vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Cho lên bếp cùng với chút đường phèn hấp cách thủy cho bé uống. Liều lượng ngày 2 lần, mỗi lần 1 thìa.

Lá hẹ chưng đường phèn

Lá hẹ chưng đường phèn
Lá hẹ rất tốt trong việc điều trị ho có đờm

Bài thuốc dân gian chữa ho cho trẻ sơ sinh không thể nào bỏ qua được là lá hẹ chưng đường phèn. Hẹ được biết đến với tác dụng bổ can thận và làm ấm gối. Nó có thể điều trị một số bệnh lý như: đái són, đi tiểu nhiều, mộng tinh… và đặc biệt chính là chữa ho.

Cách làm:

Rửa hẹ thật sạch, cho hẹ vào bát thêm chút đường phèn và hấp cách thủy. Đun trên bếp khoảng 15 phút. Khi nước nguội chắt cho bé uống; ngày 2 lần mỗi lần 2 – 3 thìa nhỏ.

Trong dân gian còn rất nhiều cách chữa đờm cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi khác mẹ có thể tìm hiểu và tham khảo. Tuy nhiên, về cơ bản các phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả ở giai đoạn đầu. Nếu tình trạng của trẻ không thuyên giảm, có kèm sốt cao và ho nhiều thì mẹ nên cho con thăm khám càng sớm càng tốt.

Nguồn: Mebeaz.com

Xem thêm:

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.