10 cách làm đẹp sau khi sinh mổ từ nguyên liệu tự nhiên an toàn 100%

0 102

Các mẹ sinh mổ thường rất băn khoăn với việc làm đẹp sau sinh của mình. Vậy, làm đẹp sau khi sinh mổ mẹ nên áp dụng những phương pháp nào để có được làn da mịn màng, trắng hồng; vóc dáng thon gọn, cân đối. Cùng Mebeaz điểm qua những phương pháp làm đẹp sau sinh mổ hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên vừa hiệu quả lại an toàn.

Nội dung chính trong bài

Thời điểm nào là phù hợp để có thể làm đẹp sau khi sinh mổ?

Sau sinh, có nhiều phương pháp làm đẹp khác nhau vì thế không thể đưa ra được thời điểm chính xác nhất để mẹ có thể làm đẹp. Đặc biệt, với mẹ sinh mổ, sau sinh cơ thể mẹ chịu nhiều đau đớn từ vết mổ nên cần một thời gian nhất định để phục hồi sức khỏe. Việc làm đẹp cũng vì thế mà được gác lại phía sau.

Thời điểm nào là phù hợp để có thể làm đẹp sau khi sinh mổ?
Tùy vào tình trạng sức khỏe của từng mẹ mà có thời gian làm đẹp sau sinh khác nhau

Nếu mẹ làm đẹp và chăm sóc da, vóc dáng bằng các loại kem dưỡng, mỹ phẩm thì có thể sử dụng 3 – 5 tháng sau sinh. Nếu sử dụng các loại sản phẩm có thành phần thảo dược tự nhiên thì hoàn toàn có thể dùng ngay. Nhưng, hãy cân nhắc vào tình trạng sức khỏe của bản thân để có được những quyết định phù hợp.

Top những cách làm đẹp sau khi sinh mổ giúp mẹ dáng đẹp, eo thon, cô bé mịn màng hoàn toàn tự nhiên

Nói đến làm đẹp sau sinh mổ thường có 3 tiêu chí được mẹ quan tâm hơn cả chính là: đẹp da, đẹp dáng và đẹp cô bé.

Cách làm đẹp tự nhiên giúp mẹ lấy lại vóc dáng thon gọn

1. Rượu gừng nghệ giúp mẹ giảm cân nhanh

Rượu gừng nghệ giúp mẹ giảm cân nhanh
Rượu gừng nghệ giúp mẹ nhanh lấy lại vòng eo

Gừng được biết đến là một loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn. Gừng có tác dụng chống oxy hóa cũng như giúp tăng độ pH của dạ dày và giúp cân bằng lượng cholesterol. Không chỉ vậy, gừng còn có tác dụng giúp giảm mỡ bụng, đốt cháy mỡ thừa cũng như tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh.

Trước khi sinh, các mẹ thường ngâm một bình rượu gừng nghệ hạ thổ. Gừng giúp tan mỡ nhanh, nghệ giúp da nhanh chóng được phục hồi, làm mờ các vết rạn. Khi vết mổ lành, mỗi ngày, mẹ dùng rượu gừng nghệ xoa bóp bụng, sau 1 tháng chắc chắn thấy kết quả rõ rệt.

2. Muối rang ngải cứu, gừng

Đắp muối rang gừng ngải cứu lên bụng, hơi nóng từ túi chườm sẽ giúp kích thích lỗ chân lông làn giãn bở và đốt cháy chất béo giúp đào thải ra ngoài. Chất gingerol trong gừng giúp quá trình chuyển hóa chất béo nhanh hơn. Muối nóng kết hợp với gừng mang lại hiệu quả đốt mỡ nhanh, giúp các mẹ sau sinh nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn của mình.

Thực hiện:

Chuẩn bị 2kg muối hạt, 1 bó ngải cứu, 3 củ gừng xay nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào trong chảo và rang nóng, khô. Sau đó cho vào trong một chiếc túi dày và chườm lên bụng. Mẹ lưu ý, không nên để muối nóng quá lên bụng vì có thể khiến mẹ bị bỏng.

Muối rang ngải cứu, gừng
Rang muối với ngải cứu

3. Xông hơi thảo dược giúp giảm cân an toàn, nhanh chóng

Xông hơi bằng thảo dược giúp cho cơ thể mẹ có thể phục hồi một cách nhanh chóng. Đây cũng được đánh giá là một phương pháp giúp làm đẹp sau khi sinh mổ hay sinh thường được các mẹ áp dụng rất nhiều.

Mẹ chuẩn bị các loại lá như: sả, lá tía tô, kinh giới tươi hoặc sấy khô. Nấu nước để xông.

Trong các loại thảo dược này có hàm lượng tinh dầu cao do đó nó không chỉ có tác dụng sát khuẩn, loại bỏ da chết mà còn mang tới những cảm giác vô cùng dễ chịu cho dàn da. Nếu mẹ tích cực xông hơi sẽ có một làn da sạch sẽ và khỏe khoắn, căng tràn sức sống.

Cách làm đẹp tự nhiên giúp mẹ có làn da trắng hồng, mịn màng

Nhắc tới cách làm đẹp sau sinh mổ bằng phương pháp tự nhiên thì tuyệt đối không thể bỏ qua những cách rất đơn giản giúp lấy lại làn da trắng hồng. Mẹ có thể tham khảo những cách sau:

4. Làm trắng da với nghệ tươi

Làm trắng da với nghệ tươi
Nghệ tươi: thần dược làm đẹp

Từ lâu, nghệ luôn là ứng cử viên số 1 trong việc chọn lựa nguyên liệu để mẹ làm đẹp sau sinh. Đặc biệt, với những mẹ sinh mổ nó lại có những công dụng vô cùng thần kì, lành tính cũng như an toàn.

Trong nghệ có chất Curcumin – một chất có tác dụng chống oxy hóa, làm trắng mịn da, ngăn chặn quá trình lão hoá cũng như giảm thâm nám, giảm mụn… Các vết rạn da cũng vì thế nhanh chóng được làm mờ.

Dùng nghệ tươi, mẹ nên trộn nghệ với mật ong, sữa chua. Tạo thành một hỗn hợp sền sệt sau đó đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút và rửa lại với nước sạch. >> Đọc ngay: https://mebeaz.com/cach-cham-soc-va-duong-da-mat-sau-khi-sinh-bang-nghe/

5. Làm trắng da với bột đậu đỏ

Đậu đỏ được biết đến là một loại ngũ cốc sinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon. Trong đậu đỏ có hàm lượng vitamin A, B, C, chất xơ, kẽm, protein… Chính vì thế, sử dụng đậu đỏ vào mục đích làm đẹp cũng mang tới hiệu quả vô cùng bất ngờ. Sau một thời gian 1 – 2 tháng kiên trì sử dụng đậu đỏ chắc chắn mẹ sẽ có một làn da trắng hồng, mịn màng.

Cách dùng:

Trộn bột đậu đỏ với sữa chua tạo thành một hỗn hợp sánh, mịn. Cho thêm 1 – 2 thìa mật ong và trộn đều. Bôi hỗn hợp này lên da đợi 20 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần.

6. Giúp da mẹ sau sinh mổ sáng mịn với dầu dừa

Giúp da mẹ sau sinh mổ sáng mịn với dầu dừa
Bật tone da với dầu dừa

Dầu dừa là một loại acid béo bão hoà, trong nó có rất nhiều vitamin và loại khoáng chất như: vitamin E dạng toco-trienol giúp bảo vệ cấu trúc, tránh sạm da, chống lão hóa.

Mỗi tuần mẹ chỉ cần tẩy da chết với dầu dừa thì sau một thời gian ngắn sẽ thấy da mịn màng rõ ràng. Cách thực hiện khá đơn giản: Trộn 3 muỗng dầu dừa + 1/2 quả chanh + 1 muỗng đường nâu. Đánh đều tay và dùng hỗn hợp massage toàn thân.

>> Mẹ tham khảoLàm đẹp sau sinh với dầu dừa 

7. Làm đẹp sau khi sinh mổ bằng cám gạo

Tình trạng nám sạm trên da hoàn toàn có thể được phục hồi với một loại nguyên liệu rẻ tiền là bột cám gạo. Đây là cách làm đẹp sau khi sinh mổ được nhiều mẹ áp dụng và mang tới những hiệu quả cao.

– Cám gạo trị thâm nám: Dùng 2 thìa bột cám gạo + 1 thìa mật ong + 1 lòng trắng trứng (da dầu)/ lòng đỏ (da khô). Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch mặt.

– Cám gạo trị mụn trứng cá sau sinh: 2 thìa cám gạo + bột kiều mạch + 2 thìa nước củ cải ép. Đắp hỗn hợp này lên mặt 15 – 20 phút sau đó rửa sạch.

Cách làm đẹp tự nhiên giúp cô bé trắng hồng, se khít

Có những vấn đề tưởng rằng thường tình nhưng lại khiến cho các mẹ sau sinh mất đi sự tự tin rất lớn chính là cô bé không được hồng hào và se khít như trước khi sinh. Do vậy, các chị em chú trọng tới việc làm đẹp cô bé rất nhiều.

Mặc dù, sinh mổ không can thiệp nhiều tới vị trí nhạy cảm này nhưng quá trình mang thai với sự thay đổi hormone cũng ảnh hưởng khá nhiều tới nó. Các phương pháp thiên nhiên với độ an toàn và lành tính cao thường được cân nhắc cũng như chọn lựa đầu tiên.

Mẹ làm đẹp sau sinh mổ có thể tham khảo một số cách sau đây:

8. Xông lá trầu không giúp vùng kín được sạch sẽ, thơm tho

Xông lá trầu không giúp vùng kín được sạch sẽ, thơm tho
Dùng lá trầu không xông hơi vùng kín

Tinh dầu trong lá trầu không chẳng khác nào một loại gel se khít vì thế nếu tích cực xông hơi vùng kín bằng loại lá này sẽ giúp cho nó hồng hào, tươi tắn. Trong lá trầu không cũng có hàm lượng axit amin cao nên có thể chống được viêm nhiễm, khử mùi hôi hiệu quả.

Thực hiện: Mẹ chuẩn bị 2 nắm lá trầu không bánh tẻ + 3 thìa muối tinh + 2 quả chanh. Cho vào 2 lít nước đun sôi sau đó xông hơi.

9. Đắp mặt nạ cho “cô bé” bằng mật ong và trứng gà

Mật ong và trứng gà khi kết hợp với nhau có khả năng tẩy nhẹ giúp tẩy da chết và làm hồng. Mẹ sau sinh chỉ cần trộn 2 thìa cà phê mật ong với 1 lòng đỏ trứng sau đó massage bên ngoài vùng kín, để nguyên khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

10. Sữa tươi và nước cốt chanh: cặp đôi hoàn hảo giúp tẩy da chết

Sữa tươi và nước cốt chanh: cặp đôi hoàn hảo giúp tẩy da chết
Tẩy da chết cô bé với sữa tươi và nước cốt chanh

Cũng như mật ong và trứng gà, dùng nước cốt chanh và sữa tươi cũng giúp cho cô bé được loại bỏ tế bào chết và  sáng, hồng, thơm tho. 

Chỉ cần chuẩn bị 5 thìa sữa tươi và 1 thìa nước cốt chanh, trộn đều, thoa nhẹ xung quanh vùng kín, để 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Có nhiều cách làm đẹp sau khi sinh mổ hoàn toàn tự nhiên mang tới hiệu quả cao. Nhưng, mẹ cần phải lưu ý rằng các phương pháp này cần có sự kiên trì trong thời gian dài chứ không thể ngay lập tức mang tới hiệu quả được.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.