Mẹ sau khi sinh uống sữa ong chúa được không? Lưu ý khi dùng!

0 9.570

Mẹ sau khi sinh uống sữa ong chúa được không là câu hỏi mà chúng tôi nhận được khá nhiều trong thời gian qua. Với một sản phẩm được đánh giá rất cao như sữa ong chúa thì mẹ sau sinh có nên sử dụng và thời điểm nào là hợp lý nhất?

Nội dung chính trong bài

Sữa ong chúa là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi mẹ sau khi sinh uống sữa ong chúa được không thì hãy cùng tìm hiểu sữa ong chúa là gì.

Sữa ong chúa

Sữa ong chúa là một sản phẩm được tiết ra từ hàm của con ong thợ 7 ngày tuổi trở lên trong quá trình nuôi ấu trùng của ong chúa và ong chúa. Ở nhiệt độ thường, sữa ong chúa giống như bơ và có màu ngả vàng; thành phần hóa học bên trong vô cùng phức tạp.

Sữa ong chúa này được tạo nên từ nguồn dinh dưỡng thu thập từ mật hoa, các loại sinh tố và chất đạm. Bản thân ong chúa do được cung cấp nguồn dinh dưỡng này nên có tuổi thọ sống cao hơn 40 lần so với những con ong khác trong bầy.

Thành phần dinh dưỡng của sữa ong chúa trong bảng sau:

– Rất giàu protein, chiến tới 13% thao trọng lượng.
– Hàm lượng zxit béo cao, đặc biệt có axit hydroxy rất tố cho hệ miễn dịch.
– Chất phospholipid rất cao đáp ứng các hoạt động cho não.
– Là nguồn cung cấp rất cao insulin tự nhiên rất cao, những người mắc bệnh tiểu đường nếu ăn một lượng sữa ong chúa ổn định trong một thời gian thì sẽ rất có ích.
– Nguồn cung cấp riboflavin, vitamin B6, B12, A, D, pyridoxine.
– Cung cấp nguồn hormone steroid tự nhiên.
– Chứa rất nhiều estrogen.

Mẹ sau khi sinh uống sữa ong chúa được không?

Thành phần dinh dưỡng trong sữa ong chúa bao gồm: đường, axit amin,  lipid, protein, acid folic, một số enzyme, vitamin A, vitamin nhóm B, các nguyên tố vi lượng … nên rất phù hợp để bồi dưỡng cho những người bị suy nhược cơ thể, suy giảm hệ miễn dịch…

Mà, bản thân mẹ sau sinh trong giai đoạn cho con bú lại chính là đối tượng bị giảm sức đề kháng và khả năng miễn dịch do trải qua quá trình sinh nở. Không chỉ vậy, sau sinh mẹ thường gặp phải các vấn đề liên quan tới suy giảm sinh lý nữ, tóc gãy rụng, da sạm nám… Mà, sữa ong chúa hoàn toàn có thể giải quyết những tình trạng đó.

Do vậy, mẹ sau khi sinh uống sữa ong chúa được không thì câu trả lời là CÓ!

Những lợi ích tuyệt vời sữa ong chúa mang lại cho bà đẻ

Dùng sữa ong chúa giúp mẹ có làn da trắng hồng

Các hormone trong sữa ong chúa đều là hormone tự nhiên chính vì thế nó đảm bảo được sự an toàn cho người dùng – đặc biệt là đối tượng mẹ sau sinh vô cùng nhạy cảm. Dùng sữa ong chúa thường xuyên và đúng cách chắc sẽ giúp cho chị em được phục hồi từ ngoài vào trong.

– Giúp da trắng hồng: Các thành phần vitamin và khoáng chất trong sữa ong chúa sẽ giúp mẹ có được một làn da đẹp mịn màng và sáng khỏe. 

– Tóc giảm gãy rụng: Nguyên nhân khiến cho tóc mẹ sau sinh bị gãy rụng nhiều là do thiếu hụt estrogen và thiếu dinh dưỡng. Trong khi đó, dùng sữa ong chúa mẹ cùng lúc được bổ sung hormone và các loại khoáng chất thiết yếu. Do đó, ngăn chặn tình trạng tóc gãy rụng cực hiệu quả.

– Sinh lý được cải thiện: Khô hạn và giảm ham muốn là vấn đề mà bất cứ chị em nào sau sinh cũng gặp phải. Với công dụng tuyệt vời trong việc cân bằng hormone các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về tình trạng này.

Mẹ sau khi sinh uống sữa ong chúa như thế nào?

Mẹ sau khi sinh uống sữa ong chúa được không, có cần lưu ý vấn đề gì? 

Bản chất sữa ong chúa rất tốt, nhưng cần phải biết cách sử dụng đúng cách thì mới phát huy được tác dụng cũng như hạn chế những tác động tiêu cực. Hiện nay, có hai cách sử dụng là uống và bôi ngoài da.

Hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn dùng sữa ong chua

– Cách bôi ngoài da được đánh giá an toàn, mẹ có thể dùng ngay sau khi sinh mà không lo vấn đề gì. Trừ trường hợp, một số mẹ bị kích ứng da, da nhạy cảm thì nên cân nhắc.

– Uống sữa ong chúa thì cần phải lưu ý khi trong thành phần này có chứa nội tiết tố. Thời điểm phù hợp nhất để sử dụng là sau sinh 3 tháng. Mẹ tuyệt đối không được chủ quan vì uống quá sớm hay liều lượng không phù hợp có thể gây nên những kích ứng không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để uống đúng liều lượng.

Bài viết nhỏ giúp mẹ trả lời câu hỏi: mẹ sau khi sinh uống sữa ong chúa được không cũng như những lợi ích tuyệt vời của loại nguyên liệu này. Hy vọng, các mẹ sẽ sử dụng đúng cách để mang tới hiệu quả cao nhất.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 3 Average: 4]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.