Bài thuốc Đông y chữa bệnh sản hậu sau khi sinh có “1-0-2”

0 244

Hiện nay có rất nhiều cách chữa bệnh hậu sản tuy nhiên sử dụng phương pháp Đông y chữa bệnh sản hậu sau khi sinh vẫn được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Vậy lý do gì khiến họ an tâm với cách điều trị này? Bài thuốc nào mang lại hiệu quả cho các sản phụ? Các mẹ cùng theo dõi bài viết sau để biết thêm về bài thuốc Đông y chữa bệnh hiệu quả nhé!

Nội dung chính trong bài

Tại sao nên lựa chọn Đông y chữa bệnh sản hậu sau khi sinh?

Có nhiều nguyên nhân bị bệnh hậu sản sau khi sinh. Chủ yếu là do chế độ ăn uống, tinh thần không được thoải mái, quan hệ vợ chồng sau sinh quá sớm và nhiều nguyên nhân khác gây ra.

Các bệnh sản hậu thường gặp sau sinh như: nhiễm khuẩn hậu sản, tiền sản giật và sản giật sau sinh, trầm cảm, hậu sản mòn, hậu sản gió, băng huyết,.. Đối với mỗi loại bệnh sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Tuy nhiên nhiều người vẫn lựa chọn Đông y chữa bệnh sản hậu sau khi sinh bởi vì:

  • An toàn: Các bài thuốc Đông y chủ yếu sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên nên hầu như an toàn với sức khỏe của tất cả mọi người. Không gây kích ứng, phản ứng thuốc hay tác dụng phụ sau khi dùng.
  • Hiệu quả triệt để: So với các phương pháp khác thì Đông y chữa bệnh sản hậu sẽ có thời gian lâu hơn. Tuy nhiên, Đông y sẽ điều trị tận gốc của bệnh bằng cách tìm hiểu rõ nguyên nhân để điều trị triệt để. Kết hợp với việc bồi bổ khí huyết giúp nâng cao sức đề kháng, cải thiện sức khỏe tốt hơn từ bên trong.
  • Chi phí chữa bệnh không quá cao: Đối với y học hiện đại là sử dụng các loại thuốc Tây y thì y học cổ truyền là Tây y sẽ có chi phí thấp hơn.
Tại sao nên lựa chọn Đông y chữa bệnh sản hậu sau khi sinh?
Đông y chữa bệnh hậu sản được nhiều người lựa chọn

Như vậy, điều trị bằng Đông y vừa tiết kiệm chi phí mà an toàn cho sức khỏe, lại vẫn có hiệu quả cao. Đó chính là lý do Đông y được nhiều người lựa chọn.

Bài thuốc Đông y chữa bệnh sản hậu sau khi sinh có 1-0-2

Các bệnh hậu sản sau khi sinh đều là do phụ nữ bị tổn thương khí huyết và tân dịch. Vì thế, Đông y chữa bệnh sản hậu sau khi sinh đều tập trung vào việc đại bổ khí huyết. Tức là làm cho khí huyết lưu thông, giúp cơ thể tăng sinh, làm sạch huyết hôi, co hồi tử cung tự nhiên giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Bài thuốc Thập toàn đại bổ dành cho mọi sản phụ sau sinh

Bài thuốc này gồm các thành phần chính như: 

  • Hoàng kỳ, thục địa mỗi thứ 12g; 
  • Phục linh, bạch truật, đương quy, bạch thược mỗi thứ 9g; 
  • Nhân sâm, xuyên khung mỗi thứ 6g; 
  • Cam thảo, nhục quế mỗi thứ 3g.
Bài thuốc Đông y chữa bệnh sản hậu sau khi sinh có 1-0-2
Bài thuốc Đông y đặc biệt chữa bệnh hậu sản sau khi sinh

Mỗi ngày sản phụ sắc uống 1 thang. Sử dụng bài thuốc này có thể giúp sản phụ đẩy sản dịch ra ngoài nhanh chóng, lưu thông khí huyết, cơ thể thoải mái, khỏe khoắn hơn.

  • Nếu như sản dịch không ra hết thì có thể thêm a giao, tục đoạn mỗi loại 9g.
  • Nếu đau bụng lâm râm, đỡ đau khi xoa bóp, chườm nóng thì có thể do nhiễm hàn. Khi đó bổ sung can khương 4g nữa.
  • Trong trường hợp đau bụng cứng ở hạ vị (vùng bụng dưới rốn) ấn vào đau là do ứ huyết có thể thêm đào nhân, hồng hoa mỗi thứ 6g.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, các mẹ không được tự ý bốc và sử dụng thuốc theo công thức mà phải được thăm khám, hỏi ý kiến và làm theo chỉ định của bác sĩ.

Đông y chữa bệnh sản hậu sau khi sinh cần kết hợp chế độ ăn hợp lý

Bên cạnh việc uống thuốc thì sản phụ cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình sao cho phù hợp thì phương pháp Đông y chữa bệnh sản hậu sau khi sinh mới đạt hiệu quả tối ưu.  

Phụ nữ sau khi sinh phải ăn đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là tinh bột, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, đặc biệt tăng cường protein, vitamin và khoáng chất. Sử dụng các thực phẩm có tính ôn ấm, giàu dinh dưỡng như thịt gà, thịt bò, trứng, sữa, thịt dê,..

Bài thuốc Đông y chữa bệnh sản hậu sau khi sinh có 1-0-2
Chế độ ăn uống khi uống thuốc Đông y rất quan trọng

Bên cạnh đó hạn chế đồ xào rán vì ảnh hưởng đến chức năng chuyển hóa và hấp thụ dinh dưỡng cũng như thuốc uống. Ngoài ra không nên ăn đồ sống lạnh, có tính hàn, chất quá tanh như hải sản, gỏi cá, cua, ốc, hến,…

>>Xem thêmÁp dụng cách phòng tránh này không lo bệnh hậu sản sau sinh

Bài viết trên chúng tôi đã giúp các bạn biết thêm một bài thuốc Đông y chữa bệnh sản hậu sau khi sinh rất đặc biệt có thể giải quyết được hầu hết các loại bệnh. Với những chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp các mẹ sớm hồi phục sau khi sinh để quá trình chăm sóc con yêu của mình dễ dàng hơn.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.