Cách chữa bệnh mất ngủ cho phụ nữ sau sinh bằng dân gian

0 81

Cách chữa mất ngủ cho phụ nữ sau sinh bằng dân gian được coi là phương pháp an toàn được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng. Tuy nhiên mẹ vẫn cần tìm hiểu kỹ bài thuốc phù hợp với mình để không gây ảnh hưởng tới tình trạng sữa cho con.

Nội dung chính trong bài

Cách chữa mất ngủ cho phụ nữ sau sinh bằng tâm sen

Cách chữa mất ngủ cho phụ nữ sau sinh bằng tâm sen
Tâm sen có tính hàn, vị đắng an thần hiệu quả với giấc ngủ

Tâm sen có tính hàn, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, an thần, trị sốt cao, thận hư đặc biệt là khả năng chữa mất ngủ sau sinh mổ, sinh thường. Vô cùng lành tính và được sử dụng từ xa xưa cho đến nay. Bởi vậy các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như chất lượng sữa cho bé bú. 

Có chút vị đắng nên mẹ có thể sử dụng tâm sen kết hợp với các dược liệu khác để tăng hương vị hay đun với nước nóng để sử dụng ngay. Khi sử dụng chú ý lấy lượng tâm sen vừa đủ, pha nước không quá đặc hoặc quá loãng. Mỗi tuần sử dụng 3 ngày, ban đầu nhiều tâm sen sau đó giảm dần, sử dụng kiên trì sẽ đem lại hiệu quả. 

Đậu đen – Bài thuốc chữa bệnh mất ngủ sau sinh hiệu quả bất ngờ

Đậu đen - bài thuốc chữa bệnh mất ngủ sau sinh hiệu quả bất ngờ
Đậu đen vừa thanh mát, ngọt dịu vừa giảm cân lại vừa trị mất ngủ hiệu quả

Theo y học cổ truyền, đậu đen tính mát, vị ngọt nhẹ có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi hỗ trợ điều trị đau thần kinh, đau nửa đầu vai gáy, chóng mặt và chữa mất ngủ sau sinh vô cùng an toàn. 

Trong đậu đen chứa nhiều vitamin, axit amin vừa có thể tăng cường sức khỏe của mẹ lại giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng trước khi mang bầu mà không ảnh hưởng gì đến quá trình chăm sóc bé. 

Để sử dụng, đậu đen sẽ được đem rang chín, cho vào ấm hãm nước sôi trong khoảng 20 phút. Ngày chia 2 lần sáng chiều, kiên trì sử dụng trong 1 tháng để thấy hiệu quả tốt nhất. 

Cách chữa mất ngủ cho phụ nữ sau sinh bằng đinh lăng

Cách chữa mất ngủ cho phụ nữ sau sinh bằng đinh lăng
Đinh lăng là bài thuốc trị mất ngủ sau sinh an toàn

Những nghiên cứu của y học hiện đại đã chỉ ra rằng dịch đinh lăng có khả năng ức chế men Monoamine oxidase (MAO), đặc biệt trong cây có chứa hàm lượng vitamin B1 dồi dào. Bởi vậy, đinh lăng có thể vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho mẹ vừa có thể giúp mẹ lấy lại những giấc ngủ bình thường. 

Theo y học cổ truyền, đinh lăng vị đắng, tính mát có thể giải độc cơ thể, giảm đau, an giấc và giúp ăn ngon miệng. Vì vậy, mẹ sau sinh uống nước đinh lăng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Có 2 cách mà mẹ có thể sử dụng:

  • Cách 1: Dùng 1 lượng lá đinh lăng vừa đủ đun với nước uống sáng tối, sử dụng liên tục 7-10 ngày.
  • Cách 2: Sử dụng kết hợp lá đinh lăng, lá vôi, rau má, tam diệp mỗi loại 20gr; hoàng liên, hoàng bá, bạch kinh mỗi loại 10gr cùng cây xấu hổ 16gr. Rửa sạch nguyên liệu và đun cùng 700ml khi cô đặc còn nửa non thì bỏ ra uống khi còn ấm.

Cách chữa mất ngủ cho phụ nữ sau sinh bằng cây xấu hổ

Cách chữa mất ngủ cho phụ nữ sau sinh bằng cây xấu hổ
Cây xấu hổ hay còn gọi là cây trinh nữ

Cây xấu hổ còn có tên gọi là cây trinh nữ hay cây mắc cỡ. Thảo dược này có tính hàn, vị ngọt có khả năng lợi tiểu, hạ nhiệt, an thần có thể đem lại cho mẹ bỉm sữa giấc ngủ sâu, thoải mái khi tỉnh giấc. Thường mọc dại tại các bãi đất hoang, cánh đồng nên mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm. 

Cách sử dụng: sử dụng 20 gram cây xấu hổ sắc cùng 200ml nước đến khi cạn còn 1 nửa thì sử dụng. Hỗ trợ giấc ngủ tốt nhất khi sử dụng trước khi đi ngủ khoảng 30 – 60 phút. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp cây với các thảo dược khác để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Chữa mất ngủ sau sinh bằng trà thảo dược 

Chữa mất ngủ sau sinh bằng trà thảo dược 
Trà thảo dược giúp thanh nhiệt, giải độc, thư giãn giúp ngủ ngon

Hoa nhài, hoa cúc, cây hương thảo khô là trong những cách chữa mất ngủ cho phụ nữ sau sinh hiện đang được nhiều người ưa chuộng. Có vị ngọt dịu, thơm nhẹ, lại có khả năng thanh nhiệt giải độc, an thần hiệu quả, đặc biệt là sự lành tính khiến cho những cốc trà càng trở nên được yêu thích.  

Cách sử dụng các loại trà này cũng rất đơn giản, mẹ có thể sử dụng vài bông hoa khô hoặc mua túi trà có bán tại nhiều tạp hóa hãm với nước nóng để nguội và có thể sử dụng ngay. 

Trên đây là cách chữa mất ngủ cho phụ nữ sau sinh bằng các bài thuốc dân gian an toàn, hiệu quả. Các bài thuốc áp dụng cho trường hợp phụ nữ sau sinh mất ngủ ở giai đoạn nhẹ, với trường hợp bệnh nặng cần thăm khám và xin chỉ dẫn của bác sĩ. 

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.