Phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa – Trăm điều cần lưu ý!

0 155

Hầu như phụ nữ sẽ có ít nhất một lần trong đời bị bệnh phụ khoa. Vậy phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa thì có sao không và có cách nào điều trị căn bệnh này để không ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Những lời khuyên từ chuyên gia cho phụ nữ có thai mắc phải căn bệnh này!

Nội dung chính trong bài

Viêm phụ khoa là gì?  

Trước khi tìm hiểu về việc phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa nguy hiểm không thì ta hiểu viêm phụ khoa là gì, có những bệnh phụ khoa nào và nó có dấu hiệu gì.

Viêm phụ khoa là khi các bộ phận sinh dục ở phụ nữ bị viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn, các bệnh liên quan đến tử cung, cổ tử cung, ống dẫn trứng,… Một số bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ đó là: rối loạn kinh nguyệt, u xơ tử cung, viêm phần phụ, viêm tử cung,…

Viêm phụ khoa có các dấu hiệu điển hình sau để nhận biết: Ra nhiều khí hư bất thường; ngứa, đau, rát, có mụn lở loét ở vùng âm hộ – âm đạo; cảm giác nóng rát khi tiểu hoặc đau khi giao hợp,… Phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa cũng sẽ gặp phải những triệu chứng ấy. Ngoài ra sẽ cảm thấy khó chịu hơn phụ nữ bình thường bởi vì tâm trạng cảm xúc không ổn định, rất nhạy cảm, tâm lý căng thẳng, lo lắng càng làm cho bệnh tình nghiêm trọng hơn.

Phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa trăm điều cần lưu ý!
Viêm phụ khoa là gì? Các dấu hiệu nhận biết

Phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa có nguy hiểm không?

Phụ nữ có thai thường có nồng độ nội tiết tố estrogen tăng cao, nồng độ pH thay đổi khiến cho âm đạo trở nên ẩm ướt, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm ký sinh phát triển dễ mắc phải một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Phụ nữ có thai mà bị bệnh viêm phụ khoa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Bởi vì nó gây cảm giác khó chịu cho mẹ, tâm lý và sức khỏe của mẹ không ổn định sẽ khiến cho thai nhi phát triển không tốt.

Đặc biệt nếu phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa do nấm, chlamydia trong thời kỳ này sẽ bị nóng rát, ngứa ở vùng kín, đau bụng, nghiêm trọng hơn là gây viêm màng ối dễ sinh non, lây truyền nấm cho em bé.

Vì thế, phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa sẽ khá là nguy hiểm. Các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ trước khi có thai nên đi khám phụ khoa để phát hiện bệnh rồi điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Cách chữa viêm phụ khoa cho phụ nữ có thai  

Có rất nhiều phương pháp điều trị bằng bài thuốc dân gian cho phụ nữ bị viêm phụ khoa. Tuy nhiên, phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa không nên tự ý điều trị bằng các phương pháp dân gian đó vì nếu không biết làm đúng cách, chuẩn công thức sẽ “rước họa vào thân”. Đồng thời, mẹ bầu cũng không nên tự ý sử dụng các loại thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sỹ bởi nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe mẹ và bé.

Cách tốt nhất để điều trị bệnh viêm phụ khoa cho phụ nữ đang mang thai là nên đi khám phụ khoa. Khi được hỏi về tình trạng bệnh nên kể một cách chi tiết và rõ ràng về triệu chứng để bác sỹ phát hiện được nguyên nhân gây bệnh rồi có phương pháp điều trị tốt nhất.

Trong quá trình điều trị, chị em nên thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ về thời gian và liều lượng uống thuốc, đặc thuốc trị viêm. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu thai kỳ nên hạn chế uống thuốc, 3 tháng cuối thai kỳ có thể dùng các phương pháp điều trị tự nhiên.

Phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa trăm điều cần lưu ý!
Phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa khi điều trị cần tuân thủ theo đúng yêu cầu của bác sỹ

Lời khuyên từ chuyên gia khi phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa

Phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa cần một số lưu ý sau để đạt kết quả điều trị tốt nhất

  • Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
  • Khi bị bệnh phụ khoa, phụ nữ có thai không nên ngâm mình trong bồn tắm, chậu rửa.
  • Sau khi đi vệ sinh nên rửa sạch sẽ vùng kín rồi lau bằng khăn khô. Không nên sử dụng
  • Đi tiểu thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn xấu ra ngoài.
  • Không nên mặc quần lót quá chật, thay quần lót ngày 2 lần.
  • Ăn nhiều tinh bột và ngũ cốc nguyên hạt.
  • Sữa chua cũng là lựa chọn tốt cho phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa do nấm gây ra.
  • Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị viêm phụ khoa cho phụ nữ có thai.
Phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa trăm điều cần lưu ý!
Phụ nữ có thai mà bị viêm phụ khoa nên uống nhiều nước mỗi ngày

Chúc cho những ai đang có thai luôn giữ cho mình một sức khỏe tốt nhất để phòng tránh bệnh tật, đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi. Chị em có thể tham khảo các kiến thức về chăm sóc sức khỏe phụ nữ trước, trong và sau khi sinh tại website: Mebeaz.com nhé!

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.