Bảo hiểm trước khi mang thai: Nên mua những loại nào là cần thiết?

0 1.167

Chuyên gia cho em hỏi: Em có nên mua bảo hiểm trước khi mang thai không và những loại bảo hiểm nào là cần thiết ạ? Em năm nay 24 tuổi, vừa lấy chồng được 3 tháng, 2 vợ chồng đang có dự định sinh em bé trong nửa năm tới. Em đi làm được hơn năm và đóng bảo hiểm y tế được 1 năm rồi ạ!

(Bạn Hồng Thắm – Thành phố Nam Định)

Trả lời:

Chào bạn Hồng Thắm, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Mebeaz. Sau đây là câu trả lời từ chuyên gia của chúng tôi!

Nội dung chính trong bài

Phụ nữ có nên mua bảo hiểm trước khi mang thai không?

Cuộc sống ngày càng nâng cao, nhiều gia đình đặc biệt chú trọng tới việc sinh con đẻ cái và mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất cho con. Bên cạnh đó, những khoản tiền chi trả cho việc mang thai cũng khá tốn kém. Vì thế, nhiều cặp vợ chồng quan tâm tới việc mua bảo hiểm trước khi mang thai.  

Bảo hiểm trước khi mang thai là không bắt buộc phải mua. Thế nhưng, bảo hiểm cũng rất có lợi khi mẹ mang thai bé vì nó đỡ tốn kém chi phí phải thanh toán hơn khá nhiều. Bảo hiểm không chỉ được công nhận ở các bệnh viện công mà còn cả các bệnh viện tư nhân được nhà nước công nhận như: Vinmec, Hạnh Phúc, Việt Pháp, Hồng Ngọc, Thu Cúc,…

Mua bảo hiểm trước khi mang thai các bạn sẽ được thanh toán cho chi phí thuốc, bác sỹ, giường bệnh, dịch vụ… Chưa kể đến những trường hợp rủi ro ngoài ý muốn. Có rất nhiều gói bảo hiểm khác nhau. Trong quá trình khám định kỳ và sinh nở bạn chỉ cần có hóa đơn khám và thuốc là bảo hiểm sẽ thanh toán cho bạn.

Bảo hiểm trước khi mang thai: Nên mua những loại nào là cần thiết?
Nên mua bảo hiểm trước khi mang thai để an tâm trong quá trình chào đón con yêu ra đời

Vì thế, bạn Hồng Thắm nên tìm ngay địa chỉ mua bảo hiểm trước khi mang thai uy tín và lựa chọn cho mình gói dịch vụ phù hợp!

Những loại bảo hiểm trước khi mang thai rất cần thiết!

Có rất nhiều loại bảo hiểm như bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, bảo hiểm thai sản, bảo hiểm nhân thọ,… Tuy nhiên, chỉ có bảo hiểm y tế và bảo hiểm thai sản mới phù hợp với chị em có dự định mang thai.

Bảo hiểm thai sản trước khi mang thai

Loại bảo hiểm trước khi mang thai nên mua không thể thiếu đó là bảo hiểm thai sản.

Bảo hiểm thai sản là bảo hiểm chăm sóc sức khỏe dành riêng cho phụ nữ đang có ý định mang thai. Loại bảo hiểm này được sử dụng cho những lần khám thai, chi phí sinh đẻ (sinh thường và sinh mổ) hoặc chi phí chữa trị cho các biến chứng gặp phải trong thai kỳ. Việc sở hữu bảo hiểm thai sản trước khi mang thai sẽ giúp bạn và gia đình giảm chi phí rất lớn cho việc sinh con và thăm khám định kỳ.

Bảo hiểm trước khi mang thai: Nên mua những loại nào là cần thiết?
Bảo hiểm trước khi mang thai không thể thiếu bảo hiểm thai sản

Bảo hiểm y tế trước khi mang thai

Bạn Hồng Thắm đã đóng bảo hiểm y tế ở công ty rồi thì vẫn cứ tiếp tục đóng vì sau khi sinh công ty sẽ có trách nhiệm hoàn trả tiền bảo hiểm cho bạn. Bảo hiểm y tế trước khi mang thai sẽ giúp bạn khám bệnh đỡ tốn kém trong những lần khám thai hoặc khám bệnh chẳng hạn.

Trong cuộc sống không lường trước được điều gì, vì thế đây là loại bảo hiểm trước khi mang thai nên mua. Loại bảo hiểm này sẽ thanh toán cho việc chữa bệnh, phẫu thuật, tai nạn, khám sức khỏe định kỳ… Mua bảo hiểm y tế trước khi mang thai cũng sẽ khiến bạn và gia đình an tâm hơn về kinh phí phát sinh khi gần tới ngày “vỡ chum”.

Bảo hiểm trước khi mang thai: Nên mua những loại nào là cần thiết?
Nên có bảo hiểm y tế trước khi mang thai để phòng tránh rủi ro

Lưu ý về mua bảo hiểm trước khi mang thai

  • Cả bảo hiểm thai sản và bảo hiểm y tế chỉ có thời hạn trong vòng 1 năm. Trong thời gian này mà không sử dụng thì công ty bảo hiểm sẽ không hoàn trả lại tiền. Vì thế, khi lựa chọn mua bảo hiểm các bạn nên tính toán thật cẩn thận.
  • Việc lựa chọn mua bảo hiểm trước khi mang thai tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi người. Tuy nhiên, chị em nên có ít nhất 1 trong 2 loại bảo hiểm này!
  • Bạn nên nắm rõ thời gian tham gia bảo hiểm vì công ty bảo hiểm sẽ chi trả trong đủ thời gian chờ (thời gian chờ là từ khi tham gia đến khi bảo hiểm có hiệu lực). Mỗi công ty có quy định thời gian riêng nhưng thường từ 9 – 12 tháng.
  • Tùy vào từng gói bảo hiểm mà mức giá khác nhau, thường thì gói bảo hiểm thai sản trước khi sinh có giá dao động từ 5 – 10 triệu.

Trên đây là giải đáp từ chuyên gia của Mebeaz về vấn đề mua bảo hiểm trước khi mang thai. Chắc hẳn, bạn Hồng Thắm đã có cho mình câu trả lời cho những thắc mắc trên của mình rồi đúng không? Chúc bạn luôn vui khỏe và lựa chọn cho mình loại bảo hiểm phù hợp để an tâm hơn trong việc chào đón con yêu ra đời.

Có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào các bạn có thể để lại bình luận dưới bài viết, chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp!

Trân trọng!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.