Phụ nữ có thai lột mụn được không? 3 mẹo hay để đánh bay mụn

0 11.140

Bác sĩ cho cháu hỏi đang có thai lột mụn được không? Từ lúc bầu bí mặt cháu sần sùi, nhiều mụn hơn, dùng đủ cách mà chẳng cải thiện được là bao. Cháu đang định dùng gel lột mụn, không biết có ảnh hưởng gì không?

(Nguyễn Thị Huyền Trang, Bắc Giang)

Nội dung chính trong bài

Phụ nữ có thai lột mụn được không
Phụ nữ có thai lột mụn được không

Trả lời

Bạn Trang thân mến! Trước hết, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho các chuyên gia của Mebeaz. Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu, nổi mụn trong thời kỳ và đau đầu tìm cách chữa trị. Không biết có thai lột mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi trong bụng không? Vậy chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Phụ nữ có thai lột mụn được không?

Trước khi trả lời câu hỏi phụ nữ có thai lột mụn được không? Chị em cần hiểu nổi mụn là hiện tượng hoàn toàn bình thường trong thai kỳ. Do nội tiết tố thay đổi, cụ thể là sự gia tăng của androgen khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Có thai nổi mụn là điều dễ hiểu
Có thai nổi mụn là điều dễ hiểu

Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhưng mụn luôn là nỗi ám ảnh, khiến chị em buồn phiền. Đặc biệt là những nốt mụn đầu đen, bã nhờn ở trên mũi. Vì vậy lột mụn (bằng gel, mặt nạ) là phương pháp được nhiều người nghĩ tới.

Về lý thuyết thì lột mụn chỉ tác động lên bề mặt ngoài da nên sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. Vì vậy, đối với câu hỏi phụ nữ có thai lột mụn được không thì câu trả lời là CÓ.

Cách lột mụn an toàn cho phụ nữ có thai

Lột mụn, chủ yếu ở phần mũi, cằm. Cách thực hiện khá đơn giản:

  • Làm sạch da vùng cần lột mụn rồi dán miếng dán hoặc thoa gel lột mụn lên.
  • Đợi trong khoảng 10 phút cho miếng dán khô là có thể lột ra.
  • Kết quả sẽ thấy vùng mũi sáng mịn hơn, trên miếng dán còn nguyên dấu vết mụn đầu đen, sợi bã nhờn bám vào.

Lưu ý cho phụ nữ có thai khi lột mụn:

  • Phụ nữ có thai lột mụn nên chọn những sản phẩm trong thành phần không có chứa isotretinoin – chất chống chỉ định cho thai phụ. Hoặc các chất như: benzoyl peroxide và hydrocortisone, retinoid, axit salicylic. Mặc dù có tác dụng trị mụn hiệu quả nhưng phụ nữ có thai sử dụng có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh và nhịp tim của bé.
  • Tốt nhất, nếu muốn sử dụng một sản phẩm nào đó để trị mụn, thai phụ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh rủi ro.
  • Hơn nữa, có thai lột mụn cũng chỉ giúp giải quyết phần ngọn. Để giải quyết triệt để hơn, chị em nên chú ý chế độ ăn uống (ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước). Tránh thực phẩm cay nóng, đồ ăn sẵn, nhiều dầu mỡ. Đồng thời, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tránh thức quá khuya.
  • Cách chăm sóc da hàng ngày cũng rất quan trọng: rửa mặt thường xuyên 2 lần/ngày, tẩy tế bào chết 2 lần/tuần. Chọn những sản phẩm có chiết xuất thảo dược lành tính, phù hợp với làn da.
  • Hạn chế trang điểm, tránh gây bít tắc lỗ chân lông.

Xem thêm: Bà mẹ mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không? Loại nào an toàn?

3 mẹo giúp thổi bay mụn cho bà bầu

Bên cạnh việc sử dụng những sản phẩm lột mụn, phụ nữ mang thai có thể áp dụng một số mẹo sau để thổi bay mụn, bằng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn:

1. Trị mụn bằng rau má

Trong rau má có thành phần saponin, giúp tái tạo, phục hồi làn da, cải thiện tình trạng mụn hiệu quả. Các mẹ chỉ cần lấy 1 nắm rau má rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố. Sau đó, dùng hỗn hợp đó thoa đều lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Rau má có thành phần saponin, giúp tái tạo, phục hồi làn da, cải thiện tình trạng mụn hiệu quả
Rau má có thành phần saponin, giúp tái tạo, phục hồi làn da, cải thiện tình trạng mụn hiệu quả

2. Trị mụn bằng nghệ và mật ong

Công thức này có lẽ không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ, đặc biệt thích hợp với bà bầu vì nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Chỉ cần lấy nửa thìa bột nghệ trộn với 1 thìa mật ong thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, thoa đều lên mặt, để khô trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

3. Trị mụn bằng sữa chua

Sau khi rửa sạch mặt thì thoa đều sữa chua (không đường) lên da. Cách này không những làm mềm, kiềm dầu mà còn giúp những nốt mụn se lại nhanh chóng. Kiên trì thực hiện thường xuyên 3 – 4 lần/tuần sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện rõ rệt.

Trị mụn bằng sữa chua cũng là cách hiệu quả, an toàn cho mẹ bầu
Trị mụn bằng sữa chua cũng là cách hiệu quả, an toàn cho mẹ bầu

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn Huyền Trang giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi của mình. Phụ nữ có thai lột mụn hoàn toàn được, chỉ cần chú ý chọn những sản phẩm lành tính, không chống chỉ định cho bà bầu. Tuy nhiên, để yên tâm hơn thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng đồng thời áp dụng những mẹo chúng tôi nói bên trên để trị mụn nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 2]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.