Giải đáp: Phụ nữ có thai xăm hình, phun môi được không?

0 4.451

Phụ nữ có thai xăm hình hay phun môi được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm, đặc biệt là những bà bầu cá tính, luôn muốn mình đẹp trong mọi hoàn cảnh. Vậy xăm hình hay phun môi trong thai kỳ có được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?

Cùng Mebeaz tìm hiểu trong bài viết này để có câu trả lời nhé!

Phụ nữ có thai xăm hình được không
Phụ nữ có thai xăm hình được không

Phụ nữ có thai xăm hình được không?

Hỏi: Chuyên gia cho cháu hỏi phụ nữ có thai xăm hình được không? Trước giờ cháu rất thích xăm, cổ, ngực, cánh tay, vai… đều có rồi. Giờ cháu muốn xăm thêm ở bụng để đánh dấu mốc lần đầu làm mẹ nhưng chồng không cho, sợ ảnh hưởng đến em bé. Như vậy có đúng không ạ?

Chuyên gia giải đáp: Bạn thân mến! Chưa có nghiên cứu hay bằng chứng cụ thể nào chứng minh việc phụ nữ có thai xăm hình sẽ ảnh hưởng xấu đến mẹ hay em bé. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến 1 số nguy hại như:

– Nhiễm trùng từ mực xăm: 1 số loại hóa chất tạo màu từ mực xăm khi đưa vào da có thể gây biến chứng, nhiễm trùng, dẫn đến lở loét, mụn cóc…

– Làn da bị tổn thương: Phụ nữ có thai sức khỏe yếu, cơ địa nhạy cảm, xăm hình không cẩn thận cũng dễ bị tổn thương làn da, dẫn đến viêm da, đặc biệt là khi xăm ở những vùng nhạy cảm như: núm vú, phần phụ (những bộ phận khó vệ sinh).

– Các dụng cụ xăm (khay mực, kim xăm…) không được vệ sinh sạch sẽ, vô trùng, thay kim thường xuyên thì cũng rất dễ gây nhiễm trùng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh như: HIV, viêm gan B, phong, lao… vì nguyên tắc khi xăm hình là xuyên qua da, gây chảy máu.

– Hình xăm dễ bị biến đổi: Có thai xăm hình cũng không giữ được lâu, vì sắc tố da của mẹ thay đổi theo từng giai đoạn của thai kỳ. Đó là chưa kể đến việc xăm ở bụng thì hình xăm sẽ bị biến dạng (khi thai nhi ngày 1 lớn, bụng ngày càng to).

Tóm lại, phụ nữ có thai xăm hình sẽ gặp phải những nguy hại, rủi ro nhất định. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ nhé. Nếu vẫn nhất định muốn xăm thì cần lưu ý:

  • Chọn địa chỉ uy tín, thợ xăm có tay nghề cứng.
  • Kim xăm phải là lần đầu, mực xăm phải nguyên hộp, màu tự nhiên, không chứa chất tạo màu.
  • Phụ nữ có thai không xăm quá nhiều hình 1 lúc hoặc xăm ở những vùng nhạy cảm, vùng da bị ảnh hưởng nhiều bởi thai kỳ như: bụng, đùi, ngực, gần vùng tam giác mật…
  • Khử trùng sạch sẽ các dụng cụ xăm, cũng như đeo găng tay khi thực hiện thao tác xăm.
  • Nếu xăm ở lưng thì cần thông báo với bác sĩ để cân nhắc phương pháp gây tê vì nếu có hình xăm ở lưng mà dùng kim tiêm gây tê ngoài màng cứng có thể đẩy một số hắc tố ngược vào tủy sống và gây nhiễm trùng.

Có thai xăm, phun môi được không?

Hỏi: Từ ngày có thai da dẻ cháu xanh xao, nhiều mụn, mũi thì to bẹt ra, môi thâm sì, nhợt nhạt nhưng lại không dám đánh son, sợ nhiễm chì độc. Vậy cháu muốn hỏi là có thai xăm hay phun môi được không ạ?

Có thai xăm, phun môi được không?
Có thai xăm, phun môi được không?

Chuyên gia giải đáp: Xăm môi hay phun môi là biện pháp thẩm mỹ giúp khắc phục tình trạng môi thâm, nhăn, bợt màu… Khi xăm dùng kim xuyên qua lớp sừng môi, màu sắc xăm sẽ đậm, bền hơn. Còn phun thì chỉ dùng mũi kim đi nhẹ, cách bề mặt da 0,1mm, màu sắc đẹp, tự nhiên hơn.

1 lần xăm, phun môi có thể duy trì hiệu quả tới 2 – 3 năm (tùy cơ địa từng người), lại không phải lo đánh son hay trang điểm nhiều. Tuy tiện lợi là vậy nhưng phụ nữ có thai xăm, phun môi được không?

Vì môi là bộ phận nhạy cảm trên gương mặt nên các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ có thai KHÔNG nên xăm hoặc phun môi. Lý do được đưa ra là:

– Sau khi phun, xăm môi sẽ gặp phải tình trạng phù nề, sưng và phải dùng 1 số loại thuốc để hỗ trợ như: Alpha choay và Acyclovir. Tuy nhiên, 2 loại thuốc này đều chống chỉ định với bà bầu.

– Dù xăm hay phun môi thì cũng phải dùng kim để lăn trên bề mặt da. Vì vậy, không thể loại trừ khả năng nhiễm trùng gây sưng, tấy, mụn, môi bị tụ mủ.. Điều này vừa ảnh hưởng tới sức khỏe, vừa gây mất thẩm mỹ.

– Phụ nữ có thai xăm hay phun môi cũng có nguy cơ bị dị ứng với mực xăm (đặc biệt là những loại không rõ nguồn gốc, chứa nhiều hóa chất độc hại).

– Tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm (HIV, viêm gan B,…nếu không khử trùng dụng cụ xăm, phun môi.

– Đó là chưa kể đến việc, sau khi xăm, phun môi cần có chế độ ăn uống kiêng cữ (hải sản, đồ tanh, thịt gà, rau muống…) Điều này có thể gây gián đoạn dinh dưỡng, ảnh hưởng đến việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, không tốt cho phụ nữ mang thai.

Có thai thì không nên xăm, phun môi
Có thai thì không nên xăm, phun môi vì môi là bộ phận nhạy cảm trên gương mặt

Tóm lại, phụ nữ đang có thai thì không nên xăm hay phun môi. Thay vào đó, chị em có thể sử dụng những loại son dưỡng chiết xuất tự nhiên hoặc son dùng được cho bà bầu. Đồng thời, tẩy da chết môi, dưỡng ẩm (bằng những liệu pháp tự nhiên từ chanh, mật ong…)

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi phụ nữ có thai xăm hình, phun môi được không? Nếu còn bất cứ câu hỏi này, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc trong thời gian sớm nhất có thể.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.