Giải đáp nỗi lo của nhiều mẹ bỉm sữa: Sau khi sinh chưa có kinh liệu có thai không?

0 195

Trải qua thời gian kiêng cữ, sau khi sinh con là thời gian mà các cặp vợ chồng được “trùng phùng”. Tuy nhiên, thời gian sau khi sinh, các mẹ thường chưa có kinh ngay. Do đó, nỗi lo chung của các mẹ sau khi sinh quan hệ tình dục sợ có thai ngoài ý muốn. Trong chuyên mục tư vấn sức khỏe sau sinh sản, Mebeaz xin gửi đến quý bạn đọc lời giải đáp cho những câu hỏi sau khi sinh, cụ thể câu hỏi sau khi sinh chưa có kinh liệu có thai không sẽ được giải đáp trong chuyên mục này. Mời đón đọc!

Nỗi lo của các mẹ sau khi sinh sợ có thai ngoài ý muốn

Bất ngờ với sự thật sau khi sinh chưa có kinh có mang thai không

  1. Sau khi sinh, bao lâu sau phụ nữ mới có kinh nguyệt trở lại?

Trải qua quá trình sinh nở, sau khi sinh, các mẹ thường không có kinh ngay. Vậy bao lâu sau khi sinh mới có kinh nguyệt trở lại? Thông thường, kinh nguyệt trở lại và quá trình rụng trứng xuất hiện ở mỗi bà mẹ sau khi sinh là khác nhau. Lý giải điều này là do nội tiết tố bên trong cơ thể ở mỗi người khác nhau nên sau khi sinh, trứng rụng, xuất hiện kinh nguyệt cũng khác nhau.

Cụ thể, đối với những mẹ bỉm sữa không cho con bú thì kinh nguyệt có thể trở lại sau 3 tháng (thậm chí có thể sớm hơn). Đối với những bà mẹ cho con bú thì kinh nguyệt có thể xuất hiện chậm hơn, khoảng từ tháng thứ 6 trở đi, mẹ bỉm sữa có thể xuất hiện kinh nguyệt trở lại.

  1. Sau sinh chưa có kinh có thai không?

Thực tế, có rất nhiều bà mẹ trẻ vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong vấn đề này. Trên nhiều diễn đàn, những câu chuyện chia sẻ liên quan sau khi sinh chưa có kinh có thai không được rất nhiều mẹ quan tâm.

Mới đây nhất là trường hợp của bạn Vũ Mai Hồng (21 tuổi – Bắc Giang) có hỏi: “Em mới sinh em bé được 2 tháng và chưa có kinh trở lại. Nhưng hôm trước hai vợ chồng em sinh hoạt và chồng em có cho vào trong, như vậy sau khi sinh chưa có kinh có mang thai không? Em rất lo lắng vì hai vợ chồng bây giờ kinh tế còn khó khăn, nhỡ nữa thì khổ lắm”.

Trả lời cho câu hỏi này, Mebeaz chia sẻ như sau: Sau khi sinh, chưa có kinh hoàn toàn có thể có thai nếu các mẹ KHÔNG có phương pháp tránh thai an toàn. Hiện tượng rụng trứng có thể xuất hiện trước hoặc sau khi có kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Nhiều mẹ chia sẻ rằng, khi cho con bú, các mẹ thường nghĩ đây là phương pháp tránh thai an toàn. Do đó mà đã có nhiều trường hợp mẹ sau khi sinh con 3 – 4 tháng đã mang thai ngoài ý muốn.

Mebeaz khẳng định rằng, quá trình cho con bú của mẹ chỉ làm giảm đi một lượng hormone ở tuyến yên và chắc chắn rằng mẹ có thể thụ thai trở lại nếu quan hệ tình dục và không sử dụng phương pháp tránh thai nào.

Sau khi sinh mẹ hoàn toàn có thể thụ thai bình thường

Do vậy, với câu hỏi của bạn Vũ Mai Hồng, chúng tôi khuyên bạn nên thử thai bằng que thử thai hoặc đến khám tại các phòng khám và nghe theo hướng dẫn, lời khuyên của bác sĩ chuyên môn. Đồng thời, sau khi sinh em bé, khi quan hệ tình dục, các mẹ nên có phương pháp tránh thai an toàn, tránh trường hợp bị “nhỡ” kế hoạch.

Phương pháp tránh thai hiệu quả đến hơn 90% các mẹ nên biết

Sau câu hỏi sau khi sinh chưa có kinh liệu có thai không các mẹ bỉm sữa rất quan tâm đến phương pháp tránh thai an toàn.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp mẹ có thể tránh thai an toàn sau khi sinh. Ví dụ như là phương pháp đặt vòng, phương pháp thắt vòi trứng, phương pháp xuất tinh bên ngoài, phương pháp sử dụng bao cao su…

Tuy nhiên, phương pháp tránh thai phổ biến hiện nay được nhiều người áp dụng nhất là phương pháp sử dụng bao cao su. Phương pháp này được đánh giá là tiện lợi và có khả năng tránh thai ngoài ý muốn tới trên 90%.

Lưu ý khi sử dụng bao cao su nên lựa chọn loại bao có chất lượng tốt và phù hợp với cơ địa bản thân. Đồng thời các mẹ nên tham khảo chế độ “yêu” phù hợp đối với phụ nữ sau khi sinh để có sức khỏe tốt.

Trên đây là những thông tin mà Mebeaz.com muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin này giúp bạn biết được sự thật sau khi sinh chưa có kinh có mang thai không. Đồng thời, các mẹ có thể lan tỏa thông tin đến những bà mẹ khác cùng bổ sung kiến thức sau sinh sản. Cảm ơn các mẹ đã quan tâm theo dõi!

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.