Mẹ sau sinh ăn đu đủ chín: BỔ DƯỠNG lại còn ĐẸP DA

0 9.828

Đu đủ chín là loại trái cây thơm ngon, chứa nhiều vitamin cũng như khoáng chất và rất phổ biến ở vùng nhiệt đới. Tuy nhiên, nhiều mẹ phân vân không biết sau sinh ăn đu đủ chín có an toàn không? Ăn như thế nào để tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé? Để biết câu trả lời, mẹ đọc ngay thông tin này nhé!

Nội dung chính trong bài

Các bác sĩ sản khoa luôn khuyên mẹ sau sinh ăn đu đủ chín vì đây là một loại thực phẩm bổ dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé trong thời gian bú

Sau sinh ăn đu đủ chín được không? – Hoàn toàn được

Đu đủ chín chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với khoảng 70% nước; 13% đường; 0, 9% chất béo và nhiều khoáng chất như: xenlulozo; canxi; phốt pho; sắt, kali,..ngoài ra, đu đủ chín còn là nguồn cung cấp lượng vitamin A, B, C và chất xơ dồi dào cho cơ thể. Vậy nên các bác sĩ sản khoa luôn khuyên mẹ sau sinh ăn đu đủ chín vì đây là một loại thực phẩm bổ dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé trong thời gian bú.

Đu đủ chín – Đẹp da, bổ dưỡng cho sản phụ

Lợi ích của đu đủ chín đối với mẹ sau sinh

– Giúp mẹ sau sinh duy trì cân nặng trong mức kiểm soát: Đu đủ chín chứa rất ít hàm lượng calo (100g đu đủ chín chỉ chứa khoảng 32kcal), vậy nên mẹ sau sinh đang có ý đinh giảm cân mà không ảnh hưởng tới chất lượng sữa của con thì nên lựa chọn loại quả này cho thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình nhé!

Sau sinh ăn đu đủ chín giúp mẹ duy trì cân nặng trong mức kiểm soát

– Tăng cường sức đề kháng sau sinh: Đu đủ chín chứa nhiều vitamin C hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé sau sinh.

– Cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể: Thành phần khoáng chất trong đu đủ chín (kali, canxi, magie, kẽm,..) hỗ trợ tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh, ngoài ra lượng sắt trong đu đủ còn giúp mẹ sau sinh ngăn ngừa tình trạng thiếu máu rất tốt.

– Bảo vệ khớp: Vitamin C trong đu đủ chín không chỉ giúp sáng mắt mà còn ngăn ngừa tình trạng viêm, đau khớp hay xảy ra ở mẹ sau sinh.

– Ngăn ngừa tình trạng táo bón ở mẹ sau sinh: Vitamin B và khoáng chất riboflavin trong đu đủ chín hỗ trợ tốt hệ tiêu hóa, vậy nên với những mẹ sau sinh hay bị táo bón có thể ăn đu đủ 2 – 3 lần/tuần để ngăn ngừa tình trạng này nhé.

– Tác dụng làm đẹp: Đu đủ chín chứa nhiều khoáng chất Beta Caroten (tiền chất của vitamin A) hỗ trợ mẹ sau sinh chống lão hóa, làm đẹp và mịn da rất hữu hiệu.

Phụ nữ sau khi sinh ăn đu đủ chín sao cho đúng?

– Mẹ sau sinh có thể sử dụng đu đủ chín như món tráng miệng sau bữa ăn hoặc thức ăn nhẹ cho các bữa phụ.

– Chú ý loại bỏ hết phần hạt đu đủ trước khi ăn, bởi trong hạt của đu đủ chứa chất độc (Carpine – gây rối loạn mạch đập và làm suy nhược hệ thống thần kinh) có thể gây hại cho mẹ và bé.

– Chỉ nên ăn đu đủ khoảng 2-3 lần/tuần và ăn 1 miếng vừa là đủ.

– Vì đu đủ mang tính hàn nên mẹ không nên ăn đu đủ lạnh dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy.

– Những mẹ đang bị tiêu chảy không nên ăn đu đủ chín vì chúng có tính nhuận tràng.

– Đu đủ chín chứa nhiều đường nên những người đường huyết cao không nên ăn nhiều.

Cách chọn đu đủ chín tươi, ngon

Lựa chọn những quả đu đủ dài, vỏ chín vàng đều

– Lựa chọn những quả đu đủ dài, vỏ chín vàng đều.

– Không bị dập, nát và cầm nặng tay.

– Đu đủ tươi ngon là cuống còn dính nhựa.

– Khi lấy tay ấn nhẹ vào quả, thịt hơi mềm thì mới thơm ngon, ít hột, thịt dầy.

– Nếu có một vài vết đồi mồi trên vỏ chứng tỏ đó là quả đã chín ngọt.

– Các mẹ nên tránh mua đu đủ trước những ngày mưa vì khi ấy đu đủ ăn sẽ bị nhạt.

Vậy là qua những thông tin trên, bạn đã biết sau sinh ăn đu đủ chín được không và ăn như thế nào thì tốt. Chúc mẹ và em bé của mình luôn khỏe mạnh!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 2.5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.