Chuyên gia lý giải tình trạng phụ nữ sau khi sinh quan hệ bị ngứa âm đạo

0 2.477

Sau khi “ân ái” với người bạn đời, nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh đều gặp phải tình trạng bị ngứa âm đạo. Cụ thể, tình trạng này được một độc giả ở Ninh Bình là chị Phạm Hương có gửi câu hỏi tới các chuyên gia sức khỏe của Mebeaz như sau:

Hỏi:

Xin chào các chuyên gia sức khỏe! Tôi được biết kênh thông tin này qua bạn bè giới thiệu. Chẳng là tôi vừa sinh em bé được 2 tháng rưỡi và có làm “chuyện ấy” với chồng rồi. Tuy nhiên, tôi đang gặp phải tình trạng quan hệ sau khi sinh bị ngứa âm đạo.

Nhiều ngày nay tôi khó chịu ở “chỗ đó” mà không biết giải quyết ra sao. Bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi về hiện tượng này được không? Nó có nguy hiểm gì không? Đồng thời cho tôi xin giải pháp để khắc phục. Tôi xin cảm ơn!”.

Chị Phạm Hương (Ninh Bình) có hiện tượng ngứa âm đạo sau khi quan hệ

Trả lời:

Tiếp nhận thắc mắc của chị Phạm Hương, các chuyên gia sức khỏe của Mebeaz đã có phản hồi như sau:

Chào chị Phạm Hương! Cảm ơn câu hỏi chị đã gửi về hòm thư của chúng tôi. Trước hết, chúng tôi muốn chia sẻ rằng, hiện tượng quan hệ sau khi sinh bị ngứa âm đạo có khá nhiều người đều gặp phải tình trạng này, đặc biệt các chị em sinh mổ có nguy cơ mắc tình trạng này cao hơn gấp 4 lần so với những người bình thường.

Nội dung chính trong bài

Nguyên nhân của hiện tượng này là do

1. Do quan hệ thô bạo trong lúc “yêu”

Có thể trong lúc sung mãn, việc quan hệ quá độ gây tổn thương đến vùng kín sau khi sinh, tạo điều kiện cho virus và vi khuẩn tấn công, xâm nhập khiến âm đạo bị viêm nhiễm và nấm ngứa

2. Do âm đạo tiết ít dịch nhờn

Chị Phạm Hương thân mến! Dịch nhờn ở âm đạo có vai trò bôi trơn giúp vợ chồng đạt được cảm xúc thăng hoa khi quan hệ. Tuy nhiên, sau khi sinh, cơ thể của chị cũng như các bà mẹ khác đều chịu ảnh hưởng lớn từ quá trình thay đổi hormone và cho con bú khiến cho âm đạo không còn ra nhiều dịch nhờn như thuở con gái.

Chính vì thế gây khó khăn khi giao phối, đặc biệt chị sẽ có cảm giác đau rát và ngứa ngáy âm đạo sau khi quan hệ do vùng kín khô hạn.

  1. Do dị ứng với bao cao su

Trong trường hợp vợ chồng chị quan hệ và có áp dụng biện pháp tránh thai bằng bao cao su thì cũng có thể khiến âm đạo bị viêm ngứa do chị bị dị ứng với thành phần trong bao cao su.

Âm đạo bị ngứa sau khi quan hệ rất có thể do bị dị ứng bao cao su
  1. Do các bệnh lý phụ khoa

Nếu quan hệ sau khi sinh bị ngứa âm đạo không phải do các nguyên nhân kể trên, đồng thời nếu có thêm các hiện tượng như âm đạo ra nhiều khí hư có mùi hôi, chảy máu sau khi quan hệ tình dục thì rất có thể do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm lộ tuyến tử cung, viêm cổ tử cung…

Nếu thấy các hiện tượng này, chị cần đến ngay bệnh viện hoặc các phòng khám phụ khoa sớm bác sĩ tiến hành kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp.

Quan hệ sau khi sinh bị ngứa âm đạo có nguy hiểm không?

Với trường hợp bị ngứa âm đạo sau khi quan hệ sau sinh, chúng tôi muốn chia sẻ rằng, tình trạng này không chỉ gây khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của vợ chồng. Hơn nữa, nếu không khắc phục sớm thậm chó có thể gây vô sinh hoặc gây khó khăn đến vấn đề sinh sản trong những lần mang thai tiếp theo.

Khắc phục tình trạng ngứa âm đạo khi quan hệ tình dục sau sinh

Để khắc phục tình trạng kể trên, trước hết chị cần xác định rõ nguyên nhân gây ra hiện tượng quan hệ sau khi sinh bị ngứa âm đạo của mình để điều trị phù hợp.

Sau đó, chị nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng lá chè xanh hoặc lá trầu không mỗi ngày. Đồng thời, nên tạm dừng chuyện “chăn gối” để khắc phục triệt để tình trạng ngứa âm đạo.

Trong trường hợp ngứa âm đạo diễn ra dài ngày chị Phạm Hương nên đến các bệnh viện hoặc phòng khám để được thăm khám cụ thể nhé!

Trường hợp viêm ngứa âm đạo diễn ra dài ngày cần thăm khám cụ thể để có phương hướng điều trị phù hợp

Trên đây là tổng hợp những thông tin mà chuyên gia Mebeaz.com muốn giải đáp thắc mắc quan hệ sau khi sinh bị ngứa âm đạo của chị Phạm Hương. Rất hy vọng những thông tin này sẽ giúp chị Hương cũng như quý vị bạn đọc giải đáp được băn khoăn.

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.