Mới sinh xong bao giờ quan hệ được? Phải kiêng quan hệ bao lâu?

0 674

Mới sinh xong bao giờ quan hệ được và phải kiêng quan hệ bao lâu là chủ đề dường như các chị em phụ nữ bàn tán sôi nổi không dừng. Hãy cùng theo dõi cuộc thảo luận của các mẹ bỉm sữa và lắng nghe các chuyên gia sức khỏe nói gì về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nội dung chính trong bài

Mới sinh xong bao lâu quan hệ được? Phải kiêng quan hệ bao lâu?

Quan điểm của các mẹ bỉm sữa về thời điểm quan hệ vợ chồng sau khi sinh

Trên các diễn đàn lớn của các chị em phụ nữ, khá nhiều mẹ bỉm sữa không ngần ngại chia sẻ chuyện “chăn gối” sau khi sinh.

Trả lời thắc mắc mới sinh xong bao lâu quan hệ được của một thành viên được cho là mới tham gia diễn đàn, mẹ bỉm sữa Phan Thu Hoài chia sẻ:

Chị đọc nhiều thông tin lắm đều bảo sau 2 – 3 tháng mới nên quan hệ vợ chồng. Nhưng chị thấy sức khỏe ổn, mới cả chị sinh thường nên đâu có hơn 1 tháng chồng chị khó ở nên triển luôn rồi. Cái này còn phụ thuộc vào sức khỏe của từng người đấy”.

Cũng trong topic này, một bà mẹ mới sinh khác cũng bày tỏ quan điểm:

“Mình nghĩ nên kiêng ít nhất đến khi hết sản dịch chứ vừa có vừa quan hệ mất vệ sinh lắm rồi lại viêm nhiễm bệnh đầy người. Thế nhưng các chị em vẫn phải kiếm cách chiều chồng chứ bắt chồng nhịn mấy tháng chửa xong lại đẻ thì các lão ấy dễ đi ăn vụng bên ngoài lắm. Cái này vừa phải thông minh, vừa phải khéo nè”.

Nổi trội và nhận được nhiều trả lời nhất có lẽ là tâm tư của bà mẹ trẻ Vũ Hoài An tâm sự:

Em đúng là mù thông tin, không biết sinh xong phải kiêng quan hệ bao lâu nên hết sản dịch là vợ chồng gần nhau rồi. Nhưng vết thương mổ của em chưa lành nên em phải cấp cứu. Sau lần đó xấu hổ không muốn gặp ai trong nhà luôn, mọi người lại cứ bảo “háu” quá. Em không biết chui mặt đi đâu”.

Bà mẹ trẻ Vũ Hoài An tâm sự (Ảnh minh họa)

Có lẽ, thời điểm bao lâu sau khi sinh mới quan hệ được và phải kiêng quan hệ trong bao lâu vẫn còn là “mớ bòng bong” đối với nhiều mẹ chưa biết thông tin. Chính vì vậy, hãy cùng lắng nghe những lời giải đáp từ các chuyên gia sức khỏe để có câu trả lời chính xác về vấn đề này.

Chuyên gia giải đáp mới sinh bao giờ mới quan hệ được? Phải kiêng bao lâu?

Chia sẻ về chủ đề quan hệ sau khi sinh ở các cặp vợ chồng, các chuyên gia sức khỏe của Mebeaz cho rằng:

Vợ chồng sau khi sinh chỉ nên quan hệ khi tâm lý của cả 2 thoải mái

Sau khi sinh nở, cơ thể của các mẹ thường rất yếu, cộng thêm sản dịch ra nhiều ở âm đạo do đó mà không thể quan hệ vợ chồng ngay sau sinh. Chưa kể đến, với những bà mẹ sinh mổ, vết thương có thể mất tới 1 tháng mới được hồi phục hoàn toàn.

Do đó, trả lời câu hỏi mới sinh xong bao lâu quan hệ được, các chuyên gia cho rằng, thời gian lý tưởng để quan hệ đối với các mẹ bỉm sữa vào khoảng 4 – 6 tuần với các mẹ sinh thường và từ 6 – 8 tuần đối với các mẹ mổ.

Tuy nhiên, chuyên “chăn gối” của vợ chồng sau khi sinh chỉ nên thực hiện khi tâm lý của cả 2 vợ chồng thoải mái, không nên gò bó, ép buộc.

Bên cạnh đó, các cặp vợ chồng cũng cần có tâm lý sẵn sàng về “chuyện ấy” sau khi sinh sẽ không được trơn tru như thuở mới cưới. Lý do bởi, sau khi sinh, lượng hormone trong cơ thể phụ nữ thay đổi cộng thêm với việc cho con bú khiến dịch nhờn ở âm đạo ít đi, cản trở trong những lần “yêu”.

Thậm chí ở một số trường hợp các mẹ bỉm sữa sau khi sinh có thể sẽ mất hứng thú và không còn ham muốn tình dục.

Vì vậy, để cải thiện vấn đề này, chúng tôi khuyên các cặp vợ chồng nên chuẩn bị sẵn gel bôi trơn trong những lần quan hệ đầu sau khi sinh. Bên cạnh đó, không nên đốt cháy giai đoạn “yêu”  và đừng quên áp dụng biện pháp tránh thai an toàn nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn khi mới sinh em bé.

Đừng quên áp dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ sau khi sinh

Quan hệ sau khi sinh cần lưu ý gì không?

Bên cạnh việc giải đáp sinh xong kiêng quan hệ bao lâu, khi giao phối, các cặp vợ chồng nên lưu ý một số điều sau:

Có thể thấy rằng, quan hệ sau khi sinh là một chủ đề khá nhạy cảm và tế nhị. Do đó với những chia sẻ từ các chuyên gia Mebeaz.com giải đáp vấn đề mới sinh xong bao giờ quan hệ được và phải kiêng cữ quan hệ bao lâu trên đây sẽ giúp các mẹ có những kiến thức bổ ích nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này!

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.