Bác sĩ khuyên phụ nữ đẻ mổ xong sau bao lâu thì nên có thai lại?

0 412

Có một thực tế rằng, nếu lần đầu sinh mổ, các lần sinh nở tiếp theo các mẹ buộc phải theo hình thức sinh đẻ này. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm nhất đó là đẻ mổ xong sau bao lâu thì nên có thai lại để đảm bảo an toàn? Trong chuyên mục tư vấn này, các chuyên gia sức khỏe của Mebeaz sẽ giải đáp điều này. Mời các bạn cùng đón đọc.

Giải đáp thắc mắc đẻ mổ xong sau bao lâu thì nên có thai lại?

Giải đáp đẻ mổ sau bao lâu thì nên có thai lại?

Đã có khá nhiều trường hợp vì không nắm rõ thông tin mổ đẻ bao lâu thì có thai lại dẫn đến những tình huống nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và thai nhi trong bụng.

Các mẹ cần lưu ý rằng, sau khi sinh mổ không thể mang thai liền kề như sinh thường được. Và các chuyên gia, bác sĩ cũng đã khuyên rằng, phụ nữ sau 2 năm sinh mổ mới nên có thai trở lại. Lúc này, khi vết thương sinh mổ đã hoàn toàn bình phục và sức khỏe của mẹ cũng được đảm bảo trong lần mang thai tiếp theo.

Hơn nữa, khoảng thời gian 2 năm cũng giúp em bé đầu cứng cỏi, các mẹ sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc chu đáo hơn em bé thứ 2.

Trong trường hợp các mẹ sinh mổ mang thai em bé thứ 2 khi chưa tròn 2 năm nên đi thăm khám và siêu âm sự phát triển của thai nhi có ảnh hưởng đến vết thương mổ ở tử cung và có biến chứng cho sức khỏe của mẹ không.

Đồng thời, cần theo dõi sát sao tình trạng thai nhi và vết thương mổ lần 1 trong suốt quá trình mang thai lần 2.

Bên cạnh đó, cần lắng nghe những lời khuyên của bác sĩ để có giải pháp hữu ích nhất nếu như mang thai lần 2 ngoài ý muốn.

Các mẹ có biết, nếu mang thai lần 2 sớm sau khi sinh mổ có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm không thể lường trước như:

  • Nhau tiền đạo: Nhau tiền đạo là một biến chứng nguy hiểm có liên quan đến việc chảy máu âm đạo trong hoặc sau khi sinh.
  • Bong nhau thai: Bong nhau thai có thể là biến chứng lớn nhất nếu các mẹ không có kiến thức về vấn đề sau khi sinh mổ bao lâu nên có thai lại.
  • Sinh non: Trong các kết quả nghiên cứu đều cho rằng, các bà mẹ sau khi sinh mổ dưới 6 tháng nếu tiếp tục mang thai khả năng sẽ sinh non vào khoảng tuần 36 – 37 là rất cao.
  • Bé bị suy dinh dưỡng: Mang thai sớm sau khi sinh mổ lần 1 còn gây ra hiện tượng trẻ bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân sau khi sinh.

Nắm được mức độ nguy hiểm của việc mang thai sớm sau khi sinh mổ, các mẹ cần chủ động trong quan hệ vợ chồng và tránh thai ngoài ý muốn.

Lời khuyên của bác sĩ

Để tránh các trường hợp “không đáng có’’ xảy ra, các bác sĩ đã đưa ra lời khuyên đối với các bà mẹ sau khi sinh mổ như sau:

  • Nên đi khám phụ khoa sau khi sinh và tham khảo lời khuyên của bác sĩ về vết thương mổ.

    Sau khi hết cữ, các mẹ nên đi khám phụ khoa và lắng nghe lời khuyên của bác sĩ về vết thương mổ
  • Để không mang thai ngoài ý muốn, các mẹ cần sớm chủ động tránh thai bằng các biện pháp an toàn như đặt vòng, dùng bao cao su, cấy que tránh thai…
  • Mặc dù sau lần 1 sinh mổ các mẹ có thể sinh thường vào lần 2. Tuy nhiên, các bác sĩ dành lời khuyên các mẹ sinh mổ lần 1 nên chọn hình thức sinh mổ lần 2 để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và cho em bé.

Như vậy, hãy cẩn trọng việc mang thai lần thứ 2 sau khi sinh mổ bằng cách quan tâm đến vấn đề đẻ mổ sau bao lâu thì nên có thaiMebeaz.com đã chia sẻ trên đây. Rất hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc và đừng quên theo dõi trang thông tin Mebeaz mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới.

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.