Phải làm sao để không bị rụng nhiều tóc sau khi sinh?

0 145

Nỗi lo rụng tóc sau khi sinh có lẽ không phải của riêng mẹ bỉm sữa nào. Tình trạng này có thể nói xảy ra phổ biến ở các chị em do sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể. Vậy phải làm sao để không bị rụng nhiều tóc sau khi sinh? Câu trả lời sẽ có ngay ở bài viết này. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Phải làm sao để không bị rụng nhiều tóc sau khi sinh?

Phụ nữ sau khi sinh bị rụng nhiều tóc sau khi sinh phải làm sao?

Để khắc phục tình trạng rụng nhiều tóc sau khi sinh, các chị em cần lưu ý rằng, không nên có bệnh mới chữa mà cần phải phòng chống tình trạng rụng tóc trước và trong khi mang thai. Vậy phụ nữ sau khi sinh bị rụng nhiều tóc phải làm sao? Cùng tham khảo những bí quyết sau đây:

  1. Bổ sung protein, vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Thực chất, việc rụng tóc sau khi sinh là do cơ thể thiếu protein, vitamin và các khoáng chất khiến tóc hư tổn và rụng nhiều sau khi sinh. Do đó, nếu các mẹ thắc mắc rụng tóc sau khi sinh phải làm sao thì cần phải bổ sung đủ protein, vitamin và khoáng chất có nhiều trong các thực phẩm như trứng, thịt gà, các loại rau xanh và hoa quả tươi.

Đồng thời, các mẹ bỉm sữa sau khi sinh nên kết hợp việc uống các loại thuốc bổ để sớm cải thiện được tình trạng rụng tóc sau khi sinh.

  1. Luôn giữ tinh thần vui vẻ, hạn chế căng thẳng, stress

Tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến mái tóc của các bà mẹ bỉm sữa sau khi sinh. Nếu thường xuyên rơi vào cảm giác mệt mỏi, lo lắng căng thẳng sẽ khiến cho tóc dễ bị thưa rụng và bạc màu sớm.

Do đó, nếu không muốn “già trước tuổi” các mẹ hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, nghĩ về những điều tích cực và tìm niềm vui với những bài tập ngồi thiền hoặc yoga để có một sức khỏe tốt, đồng thời “cứu nguy” mái tóc gãy rụng sau khi sinh.

  1. Nói KHÔNG với hóa chất tác động lên tóc

Vốn dĩ những sợi tóc của các mẹ bỉm sữa sau khi sinh đã rất yếu do không được chăm sóc cẩn thận trong một thời gian dài hoặc do sự thay đổi hormone tác động lên mái tóc. Vì thế hãy hạn chế tối đa hóa chất tác động lên da đầu và tóc. Thay vào đó, các mẹ nên tham khảo và tìm mua những loại dầu gội, dưỡng tóc chiết xuất từ thiên nhiên để bảo vệ mái tóc.

Cần hạn chế hóa chất tác động lên tóc và da đầu
  1. Uống đủ nước

Nước chiếm đến 70% trong cơ thể người. Chính vì thế, nếu không cung cấp đủ nước mái tóc và làn da của bạn chắc chắn bị khô ráp và gãy rụng nghiêm trọng.

Đặc biệt, sau khi sinh các mẹ phải thực hiện thiên chức “làm bò sữa”, do đó giai đoạn này mẹ cần bổ sung nhiều nước hơn cả.

  1. Hạn chế chải tóc khi tóc ướt

Vốn dĩ, tóc các mẹ sau khi sinh đã yếu, khi tóc ướt lại càng dễ gãy rụng hơn. Và nếu các mẹ hỏi tóc rụng nhiều sau khi sinh phải làm sao thì hãy bảo vệ mái tóc bằng cách hạn chế chải tóc khi tóc ướt. Đồng thời, các mẹ hãy sắm cho mình một chiếc lược răng thưa để bảo vệ mái tóc nhé!

Các mẹ không nên chải tóc khi còn ướt và nên chọn cho mình một chiếc lược thưa
  1. Sử dụng dầu gội trị rụng tóc

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng rụng tóc sau khi sinh, các mẹ có thể tham khảo thêm các sản phẩm dầu gội trị rụng tóc. Tuy nhiên, cần tham khảo kỹ thông tin về cách dùng và đối tượng dùng phù hơp nhé!

Rụng nhiều tóc sau khi sinh sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Về cơ bản, rụng tóc sau khi sinh không ảnh hưởng đến sức khỏe của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, vấn đề này kéo dài gây ám ảnh,tác động xấu đến tâm lý của phụ nữ. Đa số những trường hợp các chị bị rụng tóc sau khi sinh thường mất tự tin, cảm thấy hoang mang, tinh thần suy sụp và ảnh hưởng đến khả năng chăm sóc con và cuộc sống của vợ chồng.

Do đó, các mẹ cần chủ động phòng tránh tình trạng rụng tóc hơn là ngồi chữa rụng tóc sau khi sinh.

Rất hy vọng với những giải đáp phải làm sao để không bị rụng nhiều tóc sau khi sinh mà ban biên tập Mebeaz.com gửi đến bạn đọc trên đây sẽ hữu ích. Cảm ơn bạn đọc luôn theo dõi và ủng hộ Mebeaz mỗi ngày!

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.