Có Thể Mẹ Chưa Biết: Sau Sinh Ăn Đậu Phụ Lợi Không Ngờ!

0 35.864

Đậu phụ là thực phẩm được làm từ hạt đậu nành (đậu tương), là món ăn giàu dinh dưỡng, dễ chế biến, ngon, với giá thành rẻ, đặc biệt rất tốt cho phụ nữ,… Có nhiều người cho rằng mẹ sau sinh ăn đậu phụ không tốt, có những chuyên gia lại cho rằng sau sinh ăn đậu phụ  rất có lợi. Và bài viết dưới đây sẽ chỉ ra là ăn đậu phụ kể cả lúc mang bầu và sau sinh đều tốt bởi nó là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho mẹ.

Nội dung chính trong bài

Sau sinh ăn đậu phụ, tác dụng không tưởng cho mẹ

Nhiều người cho rằng khi mang bầu hay cho con bú mà ăn đậu phụ sẽ khiến thay đổi giới tính của con nhưng không có cơ sở khoa học nào chứng minh điều đó. Mẹ sau sinh ăn đậu phụ với số lượng vừa phải trong thực đơn hàng ngày thì sẽ có nhiều lợi ích không tưởng đó!

Thành phần dinh dưỡng của đậu phụ rất phong phú bao gồm: canxi, protein, kẽm, vitamin E, chất sắt, Phosphorus, Copper và Selenium, ….. Những thành phần trên từ đậu phụ có tác dụng như thế nào đối với mẹ sau sinh?

Canxi: Canxi có trong đậu phụ cao gấp 7 lần sau với nước đậu nành và dễ hấp thụ vào cơ thể hơn. Sau sinh ăn đậu phụ giúp tăng lượng estrogen giúp mẹ cân bằng hormon và làm tăng tiết sữa cho con bú.

(Sau sinh ăn đậu phụ mang nhiều lợi ích không ngờ)

Chất sắt: Sắt giúp duy trì tế bào hệ miễn dịch, giúp cung cấp lượng máu đã mất để tái tạo tế bào. Trong đậu phụ hay đậu nành chứa rất nhiều sắt nên mẹ sau sinh ăn đậu phụ là cách tốt để bù đắp lượng máu đã mất trong quá trình sinh con.

Vitamin E trong đậu phụ mang đặc tính chống oxy hóa thúc đẩy miễn dịch cho mẹ.

Theo nghiên cứu mới đây thì ăn đậu phụ sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng, protein, chất béo, chất xơ giúp cơ thể khỏe mạnh.

Cách chế biến đậu phụ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ sau sinh  

Đây là món ăn thực sự có rất nhiều cách chế biến mà các mẹ có thể sử dụng cho bữa cơm hàng ngày của mình, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng, chế biến món ăn đa dạng, lại vừa có giá thành rẻ.

Đậu phụ nấu thịt

Mẹ có thể kết hợp đậu phụ với thịt để giúp hấp thụ lượng protein từ đậu phụ dễ dàng và hiệu quả hơn. Dù đậu tương là loại hạt chứa nhiều protein nhất trong các loại thực phẩm nhưng nó cũng không hoàn toàn đầy đủ. Cần kết hợp với các loại thực phẩm giàu prrotein như thịt, trứng để có tác dụng tốt nhất. Ngoài ra kết hợp với lòng đỏ trứng có tác dụng cung cấp canxi rất tốt.

Mẹ có thể nấu nhiều món với thịt như: đậu nhồi thịt, đậu xào thịt, đậu rán trứng, canh đậu với trứng …  

(Đậu phụ nhồi thịt món ăn bồ dưỡng cho mẹ sau sinh)

Đậu phụ kết hợp rau xanh

Đậu phụ nấu với rau xanh thường là các món canh. Thành phần của đậu không có chất xơ nên cần kết hợp với các loại rau xanh nhiều chất xơ để tránh bị táo bón. Sự kết hợp hiệu quả này có thể giúp ngăn ngừa miễn dịch rất tốt cho mẹ sau sinh.

Các mẹ sau sinh ăn đậu kết hợp với rau ngót, mồng tơi, … là những món ngon và lạ miệng.

Đối với thực phẩm nào cũng vậy, nếu mẹ biết cách bổ sung một cách hợp lý thì nó sẽ rất có lợi, nhưng nếu sau sinh ăn đậu phụ nhiều sẽ khiến co thắt và rối loạn tiêu hóa dẫn đến buồn nôn, tiêu chảy hoặc táo bón.

Ngoài ra còn rất nhiều món ăn khác từ đậu phụ mang lại dinh dưỡng cung cấp nguồn sữa dồi dào cho mẹ và bé. Cùng theo dõi Mebeaz để cập nhật những thông tin, kiến thức bổ ích về loại thực phẩm này và cách chăm sóc mẹ sau sinh sau cho tốt nhé!

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 4.5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.