Có nên cho trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ không? Sai cách là rất nguy hiểm

0 19.994

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên, khi các mẹ cho con cai sữa vẫn nên tiếp tục cho con uống các loại sữa ngoài. Vậy có nên cho trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ không? Đó là thắc mắc của nhiều mẹ khi không có điều kiện mua sữa bột hay sữa tươi thường xuyên. Vậy câu trả lời là gì thì các mẹ cùng theo dõi bài viết sau của Mebeaz nhé!

Nội dung chính trong bài

Có nên cho trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ không?

Sữa đặc là loại sữa tươi chưng cất nhưng chỉ có 2/5 dung lượng là sữa tươi, rồi thÊM 40% đường. Sau đó được vô khuẩn và đóng hộp. Sữa ông thọ là loại sữa nổi tiếng của sữa đặc.

Đây là loại sữa chứa khá nhiều đường, chất béo, chất đạm, vitamin A, D, B1, canxi,.. có tác dụng giải độc, tăng tuổi thọ, phát triển chiều cao, cân nặng nếu như được cho uống đúng cách, đúng thời điểm. Vậy trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ được không?

Câu trả lời là CÓ. Loại sữa này cần kiêng đối với trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi bởi lượng đường quá nhiều trong sữa ông thọ không tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của bé. Đối với trẻ 2 tuổi, hệ tiêu hóa ổn định hơn nhưng nếu uống nhiều sữa ông thọ sẽ có nguy cơ dẫn đến nhiều nguy hiểm tới sức khỏe và sự phát triển của bé. 

Có nên cho trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ không? Sai cách là rất nguy hiểm
Trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ được nhưng không nên uống quá nhiều

Như vậy các mẹ đã biết trẻ 2 tuổi có nên uống sữa ông thọ rồi đúng không? Cùng tìm hiểu phần tiếp theo để biết nếu cho bé uống sữa quá sớm hay không đúng cách sẽ gây ra nguy hiểm như thế nào nhé!

Uống sữa ông thọ sai cách gây ảnh hưởng như thế nào?

Trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ quá sớm hay quá nhiều và sử dụng sữa sai cách sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khoẻ và sự phát triển của bé. Vậy những tác hại đó là như thế nào?

  • Thành phần của sữa ông thọ có quá nhiều đường, nếu như trẻ nhỏ ăn hay uống nhiều có thể dẫn đến bệnh tiểu đường khi lớn lên.
  • Sữa ông thọ còn cản trở việc phát triển răng lợi của trẻ, gây sâu răng.
  • Khi đang ăn sữa ong thọ mà ăn lại sữa mẹ sẽ thấy sữa mẹ nhạt, chán ăn và bỏ bú vì thế càng không phù hợp với các mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Cho bé uống quá nhiều sữa ông thọ cũng có thể gây ra tiêu chảy.
  • Sữa ông thọ không có chất sắt, không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ nhỏ nên gây ra bệnh thiếu máu do thiếu sắt, làm kích ứng niêm mạc dẫn đến trẻ đi ngoài ra máu.
  • Thậm chí trẻ nhỏ uống sữa ông thọ lâu dài có thể bị suy dinh dưỡng, còi cọc, chậm lớn. Nguyên nhân là do sữa ông thọ quá ngọt cần phải pha loãng như vậy chất đạm và chất béo cũng bị pha loãng, không đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé. 
Có nên cho trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ không? Sai cách là rất nguy hiểm
Uống sữa ông thọ không đúng cách có thể khiến bé không đủ chất

Sữa ông thọ không phải là loại sữa có độc tính gì gây nguy hiểm tới tính mạng của bé. Thế nhưng phải biết uống đúng cách mới mang lại hiệu quả dinh dưỡng cao cho trẻ. Các mẹ cùng theo dõi phần tiếp theo để biết trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ như thế nào cho đúng cách nhé!

Trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ cần chú ý những gì?

Nếu như các mẹ cho con uống sữa ông thọ đúng thời điểm sẽ rất có ích cho sự phát triển của trẻ. Chúng cung cấp nguồn canxi giúp xương và răng chắc khỏe, điều hàa sự đông máu và kiểm soát cơ. Tuy trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ được nhưng cha mẹ cũng cần lưu ý trong cách cho con uống đúng cách như sau:

  • Trẻ nhỏ trên 12 tháng tuổi có thể sử dụng sữa ông thọ nhưng mẹ không nên cho bé uống hàng ngày. Mẹ có thể cho bé ăn hoặc uống cùng bánh mỳ, có thể làm sinh tố, làm bánh để giúp bé ăn ngon miệng hơn.
  • Mẹ nên pha sữa ông thọ với nước đun sôi để ấm.
  • Mỗi lần uống chỉ nên dùng 1, 2 thìa cafe sữa ông thọ. Nếu dùng ăn trực tiếp với bánh mì là có thể thay cho bữa phụ của con, cũng không nên để con ăn quá nhiều.
  • Trước khi sử dụng sữa ông thọ để ăn trực tiếp mẹ nên luộc lon sữa với nước sôi để sữa mềm, thơm và loại bỏ được vi khuẩn tốt hơn.
Có nên cho trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ không? Sai cách là rất nguy hiểm
Mỗi lần chỉ nên sử dụng 1, 2 thìa sữa ông thọ cho bé

Bài viết trên chúng tôi đã giúp các mẹ biết có nên cho trẻ 2 tuổi uống sữa ông thọ không và những lưu ý khi sử dụng loại sữa này. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp các mẹ biết cách cho con ăn uống hợp lý để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Có bất cứ thắc mắc nào các mẹ có thể để lại dưới bình luận để được chúng tôi hỗ trợ giải đáp:

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 2]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.