Trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển toàn diện?

0 5.480

Dù đang bú sữa mẹ hay đã được cai sữa mẹ nhưng các em nhỏ vẫn cần được bổ sung nguồn dinh dưỡng có từ sữa ngoài. Trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển toàn diện của con? Các mẹ có thể tham khảo bài viết sau để biết trong độ tuổi này con cần bổ sung chất gì nhiều nhất và các loại sữa phù hợp cho con.

 

Nội dung chính trong bài

Trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa chứa các chất gì?

Sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng dồi dào đối với sự phát triển của trẻ nhưng mẹ cũng chỉ nên cho con bú sữa mẹ tối đa đến 2 tuổi. Ngoài ra mẹ có thể bổ sung sữa tươi hoặc sữa bột đến khi con được 5, 6 tuổi. Một số dưỡng chất sau sẽ là câu trả lời cho câu hỏi của nhiều mẹ trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa gì bởi các loại sữa cung cấp đủ dưỡng chất sau sẽ hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của con:

Các loại sữa nhiều Canxi

Canxi không những cần thiết cho sự phát triển của thai nhi từ khi mẹ mang bầu, mà sau khi sinh, lượng canxi đó cần nhiều hơn nữa để giúp xương răng của con phát triển. Vì thế, các loại sữa bầu cũng nhiều canxi mà sữa cho trẻ từ 1 2 3 tuổi cũng cần nhiều canxi.

Nguyên do là canxi chiếm 70% thành phần cấu tạo xương giúp trẻ phát triển chiều cao, thiếu canxi trẻ sẽ bị chậm lớn, còi xương. Đối với hệ thần kinh, canxi cũng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động truyền dẫn hệ thần kinh. Vai trò quan trọng không kém của canxi đó là tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ.

Trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển toàn diện?
Trẻ 1 2 3 tuổi nên uống các loại sữa chứa nhiều canxi

Các loại sữa chứa nhiều DHA

Từ 1 đến 3 tuổi là thời điểm não bộ của trẻ cần được phát triển vì để giúp trẻ học hỏi nhiều điều mới. Cung cấp nguồn dưỡng chất DHA từ sữa thời điểm này có rất nhiều tác dụng. Nó vừa giúp phát triển não bộ, tạo độ nhạy cho các neuron thần kinh (nếu thiếu DHA từ 1 – 3 tuổi trẻ sẽ có chỉ số IQ thấp); vừa giúp phát triển thị lực, tốt cho thị giác và giảm tỷ lệ suy nhược ở trẻ sơ sinh,..

Vì thế, các mẹ cần bổ sung các loại sữa chứa nhiều DHA cho con từ sữa bột cho đến sữa tươi.

Chất béo

Chất béo rất quan trọng, các mẹ đừng chỉ nghĩ cứ chất béo là có hại là tăng cân hay béo phì mà có chất béo có lợi và nó cần thiết với bất cứ cơ thể nào. Chất béo có trong sữa tươi rất dồi dào và tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ, hình thành các mô tế bào và hỗ trợ quá trình ổn định hệ mạch.

Chất đạm (protein)

Protein rất quan trọng tạo nên cơ thể. hàm lượng protein có trong sữa rất cao. Ngoài việc chuyển hóa và cung cấp năng lượng thì protein trong sữa còn giúp tăng trọng lượng cơ thể, tăng chiều cao của trẻ.

Trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển toàn diện?
Protein có trong sữa rất quan trọng tới sự phát triển cơ thể trẻ 1 2 3 tuổi

Nhiều Vitamin  và khoáng chất

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ không thể thiếu các loại vitamin và khoáng chất. Các loại khoáng chất có trong sữa tươi khá phong phú, tiêu biểu là canxi, sắt, Magie,.. Tưởng chừng như trong sữa không có vitamin nhưng thực chất rất nhiều loại sữa chứa vitamin nhóm A, B,… 

Vì thế, trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa gì thì cha mẹ đã biết cách lựa chọn loại sữa tốt nhất cho con dựa vào chế độ dinh dưỡng trên.

Trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển toàn diện

Với các dưỡng chất quan trọng kể trên thì trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa gì tốt nhất khi mà thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa? Mẹ có thể tham khảo một số loại sữa sau có nguồn gốc xuất xứ uy tín và chất lượng. 

Sữa bột

Sữa bột khá nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất béo. Nhiều mẹ khi con được 1 tuổi do sữa đã ít đi nên thường cho con con uống sữa ngoài. Hầu như các mẹ có con từ 2 tuổi hay 3 tuổi chắc chắn khi cai sữa mẹ sẽ cho con uống sữa bột hoặc sữa tươi. Một số hãng sữa Nhật nổi tiếng như: Sữa bột dinh dưỡng Glico; Sữa bột Morinaga; Sữa thương hiệu Meiji,…

Trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển toàn diện?
Hãng sữa bột của Nhật Bản tốt cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi

Các loại sữa có thể sử dụng cho bé như: Sữa Dielac Grow Plus 2+, Sữa Nido nắp trắng, Sữa Kid Essentials, Sữa Kidsure, Sữa Nutriben 3, Sữa Dielac Grow của Vinamilk, Sữa Nestle NAN Kid 4, Sữa Grow 3-4, Sữa Nuvita Grow,…

Sữa tươi

Nếu như bé không chịu uống sữa bột mẹ có thể cho bé uống sữa tươi cũng rất tốt. Sữa tươi nguyên chất từ động vật (sữa bò, sữa dê,..) sẽ nhiều dinh dưỡng hơn từ thực vật (sữa của các loại hạt). Sữa tươi dễ uống hơn, mát hơn, tiện dụng cho bé hơn.

Khi không biết trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa gì có thể chọn một trong các loại sữa tươi sau: 

  • Sữa tươi thanh trùng thường cho bé trên 1 tuổi như: Sữa tươi thanh trùng Ba Vì, sữa tươi thanh trùng Mộc Châu, sữa tươi thanh trùng Lothamilk hay sữa tươi Long Thành.
  • Sữa tươi tiệt trùng và sữa organic hiện có các nhãn hiệu sữa nội uy tín như Vinamilk và TH True Milk phù hợp với trẻ 2 3 tuổi.
Trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển toàn diện?
Các loại sữa tươi cho trẻ 1 2 3 tuổi nên uống

Mong rằng với những chia sẻ trên đã giúp các bậc cha mẹ lựa chọn cho trẻ 1 2 3 tuổi nên uống sữa gì rồi đúng không? Chọn được loại sữa tốt, phù hợp sẽ giúp con phát triển toàn diện mọi mặt. Chúc các mẹ và các bé luôn vui khỏe!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.