Trẻ 2 tuổi mọc bao nhiêu răng là đủ? Các vấn đề về răng ở bé

0 1.685

Mọc răng là sự phát bình thường mà đứa trẻ nào cũng trải qua. Trẻ nhỏ mọc răng sẽ được gọi là mọc răng sữa với 20 cái. Vậy trẻ 2 tuổi mọc bao nhiêu răng là đủ? Các vấn đề về răng thường gặp phải ở bé 2 tuổi như răng cấm, sâu răng hay bị gãy như thế nào? Các mẹ cùng theo dõi bài viết sau để tham khảo thêm về vấn đề này nhé!

Nội dung chính trong bài

Trẻ 2 tuổi mọc bao nhiêu răng là đủ?

Trẻ nhỏ thường bắt đầu mọc răng sữa từ khi 6 tháng tuổi cho tới khoảng 33 tháng tuổi. Một số trường hợp mọc răng sớm, một số khác lại mọc khá muộn. Tuy nhiên thời gian mọc răng ở các trẻ chênh nhau khoảng 1 năm nên mẹ không cần quá lo lắng. Vậy với trẻ 2 tuổi mọc bao nhiêu răng là đủ khiến các mẹ rất tò mò đúng không?

Cũng như đã nói ở trên, thời gian mọc răng ở mỗi trẻ là khác nhau. Đó là do một số nguyên nhân về di truyền, sự hình thành cấu trúc răng,.. nên số lượng răng mọc nhiều hay ít ở cùng một độ tuổi là khác nhau. Tuy nhiên, ước tính trung bình thì trẻ 2 tuổi mọc được khoảng 16 chiếc răng.

Trẻ 2 tuổi mọc bao nhiêu răng là đủ?
Trẻ 2 tuổi mọc bao nhiêu răng là đủ

Cụ thể thời gian và thứ tự mọc răng của trẻ như sau:

  • Trẻ từ 6 – 8 tháng tuổi mọc 4 răng cửa chính (2 trên – 2 dưới).
  • Trẻ 9 – 13 tháng tuổi mọc 4 răng cửa bên mỗi hàm
  • 13 – 19 tháng tuổi mọc được 4 răng hàm nhỏ số 1, trong đó có 2 chiếc/hàm..
  • 16 – 22 tháng tuổi mọc thêm 4 răng nanh – 2 răng/hàm.
  • 25 – 33 tháng tuổi mọc 4 răng hàm số 2 mỗi hàm 2 chiếc răng.

Bé 2 tuổi mọc răng hàm có thể chỉ là 4 chiếc số 1 hoặc nếu mọc nhanh có thể đủ bộ 8 chiếc răng hàm luôn. 

Các vấn đề về răng mà bé 2 tuổi hay gặp phải 

Trẻ 2 tuổi mọc bao nhiêu răng là đủ các mẹ đã có câu trả lời nhưng chúng cũng không tồn tại được lâu vì sẽ bị thay thế bằng răng vĩnh viễn. Vậy trẻ 2 tuổi mọc răng thường xảy ra những vấn đề gì?

Trẻ 2 tuổi mọc răng cấm chưa?

Quá trình mọc răng ở trẻ trải qua 2 giai đoạn là răng sữa và răng vĩnh viễn. Khi trẻ dưới 3 tuổi là mọc răng sữa, sau đó sẽ bị gãy, đến 5 tuổi sẽ bắt đầu mọc răng vĩnh viễn. 

Giống như tên gọi của nó, răng cấm không được động đến. Nó sẽ không tự gãy và cha mẹ cũng không được nhổ vì nó ảnh hưởng đến hệ thần kinh và chỉ mọc 1 lần. 

Các vấn đề về răng mà bé 2 tuổi hay gặp phải 
Rất ít trẻ 2 tuổi mọc răng cấm

Nhiều người thường nhầm lẫn răng cấm với răng khôn nhưng thực ra chúng khác nhau. Nó là chiếc răng hàm số 6 trong bộ 8 răng hàm. Chiếc răng này đóng vai trò quan trọng trong việc nhai.

Vậy trẻ 2 tuổi mọc răng cấm chưa?

Thường thì răng cấm mọc ở giai đoạn mọc răng vĩnh viễn của trẻ và cụ thể là thường xuất hiện ở trẻ từ 6 – 8 tuổi.

Trẻ 2 tuổi sâu răng có phải quá sớm?

Tình trạng sâu răng ở trẻ nhỏ là quá phổ biến nhưng trẻ 2 tuổi sâu răng khi đang mọc răng sữa liệu có phải quá sớm không?

Trẻ 2 tuổi sâu răng không phải quá sớm bởi khi này trẻ đã có thể nhai thô, ăn cơm, bánh kẹo. Nguyên nhân dẫn đến sâu răng là do vi khuẩn bám vào răng tạo nên những đốm khuẩn trên răng gây sâu răng. Nếu như không vệ sinh răng miệng cho trẻ cẩn thận, đúng cách thì tình trạng sâu răng hoàn toàn có thể xảy ra.

Trẻ 2 tuổi bị gãy răng phải làm sao?

Bên cạnh việc đang mọc răng thì cũng có nhiều trường hợp trẻ 2 tuổi bị gãy răng. Nguyên nhân chủ yếu là do va chạm, chấn thương chứ bình thường sẽ không tự nhiên bị gãy. Nếu như trẻ bị gãy răng cần phải nhổ bỏ ngay bởi nếu để gây nhiễm trùng nướu, lợi sưng đỏ để lâu sẽ không tốt cho sức khỏe răng lợi của trẻ. 

Các vấn đề về răng mà bé 2 tuổi hay gặp phải 
Trẻ 2 tuổi bị gãy răng cần được đưa đi nhổ ngay

Khi có trường hợp xảy ra, cần đưa trẻ đến phòng khám nha khoa để được nhổ bỏ tận gốc, tránh nhiễm trùng. Vì trẻ còn quá nhỏ nên cần sự hợp tác của gia đình và bác sĩ. Có 2 cách thường được thực hiện là:

  • Nhiều người đè bé ra, giữ để nhổ. Cách này khá đơn giản nhưng làm bé sợ hãi và ảnh hưởng tới tâm lý sau này của bé.
  • Gây mê để nhổ. Nhược điểm là có thể ảnh hưởng một chút đến thần kinh của bé và cách thực hiện cũng khá phức tạp.

Nắm được trẻ 2 tuổi mọc bao nhiêu răng là đủ và các vấn đề xoay quanh răng miệng của trẻ độ tuổi này sẽ giúp mẹ có ý thức chăm sóc răng miệng cho con tốt hơn. Vệ sinh răng miệng cho trẻ cẩn thận ngay từ nhỏ sẽ giúp trẻ tránh khỏi những vấn đề không may. Chúc các bé luôn vui khỏe và có một hàm răng khỏe đẹp!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.