Thực hư việc ăn hải sản giúp vợ chồng dễ thụ thai?

0 1.325

Nhiều người vẫn kháo nhau rằng ăn hải sản sẽ dễ thụ thai hơn. Đây liệu đã phải là những nguồn tin đáng tin cậy? Và nếu đúng như vậy thì cần phải chọn những hải sản gì để tăng khả năng thụ thai?

Nội dung chính trong bài

Hải sản có dễ thụ thai như lời đồn không?
Hải sản có dễ thụ thai như lời đồn không?

Ăn hải sản có thực sự dễ thụ thai không?

Các nhà nghiên cứu của trường đại học Harvard (Hoa Kỳ) đã tiến hành thí nghiệm trên hơn 500 cặp đôi để chứng minh ăn hải sản có dễ thụ thai. Cuộc khảo sát đã cho kết quả những cặp vợ chồng ăn nhiều hải sản hơn sẽ tăng ham muốn và kéo dài thời gian quan hệ so với những đôi ăn ít hải sản hoặc không ăn.

Số liệu cụ thể cho thấy hơn 92% các cặp vợ chồng ăn hải sản trên 2 lần mỗi tuần có thai nhanh hơn 72% cặp vợ chồng ăn ít hải sản. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng những chất trong hải sản còn có tác dụng kích thích ham muốn, quan hệ vợ chồng “sung mãn” hơn. 

Tuy nhiên hải sản chỉ là một trong những yếu tố hỗ trợ khả năng mang thai chứ không phải là thứ thuốc thần dược để khẳng định chắc chắn ăn hải sản giúp vợ chồng dễ thụ thai. Nghiên cứu này chỉ mang tính chất định hướng thực phẩm có lợi cho việc sinh sản, giúp các cặp vợ chồng chậm có con tham khảo, tìm hiểu. Ngoài hải sản, muốn có em bé còn phải dựa vào nhiều yếu tố khác nữa. Bạn đọc có thể theo dõi TẠI ĐÂY.

Lợi ích của ăn hải sản đối với khả năng thụ thai

– Hải sản là một nguồn thực phẩm dồi dào vitamin và omega – 3. Vì thế hải sản rất tốt cho buồng trứng của phụ nữ. Từ đó, gia tăng tỷ lệ thụ thai cho chị em. 

– Không chỉ nữ giới, hải sản cũng rất tốt cho tinh trùng của nam giới vì thành phần nhiều protein có lợi. Hơn nữa, chất arginine trong hải sản giúp tinh trùng hoạt động khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai và “bản lĩnh phái mạnh”. Hàu, bạch tuộc, mực hay hải sâm là những loại hải sản giàu loại chất này.

>>Xem thêm: Cách dễ thụ thai đôi: Một lần mang thai được hai “thiên thần”

Hải sản tốt cho cả trứng phụ nữ và tinh trùng của nam
Hải sản tốt cho cả trứng phụ nữ và tinh trùng của nam

– Ngoài ra, hải sản rất giàu khoáng chất và những yếu tố vi lượng như: canxi, phốt pho magie, kali, i-ốt, selen… giúp cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng, stress – Những yếu tố tốt cho việc thụ thai của các cặp đôi. 

Mặc dù ăn hải sản rất tốt cho chuyện ấy. Song chúng ta cũng cần phải ăn sao cho đúng cách bằng những lưu ý dưới đây: 

  • Không nên ăn nhiều hải sản kết hợp với rượu bia dễ mắc bệnh gout.
  • Sau khi ăn hải sản không nên uống trà. Lý do là vì axit tannic trong trà kết hợp với canxi trong hải sản tạo ra canxi không hòa tàn và điều này không có lợi cho hệ tiêu hóa, dễ hình thành sỏi thận.
  • Không nên ăn hải sản kết hợp với những thực phẩm có tính hàn cao dễ bị đi ngoài.
  • Không nên ăn hải sản với thực phẩm giàu vitamin C, nếu kết hợp sẽ tạo ra phản ứng hóa học asen pentavenlent chuyển hóa thành asen trioxide (thạch tín) có thể dẫn tới ngộ độc, nguy hiểm cho tính mạng.

Một số loại hải sản giúp vợ chồng tăng tỷ lệ thụ thai

Con hàu: Hàu rất giàu kẽm giúp phái mạnh nâng cao được chất lượng tinh trùng, tốt cho buồng trứng của nữ giới, hỗ trợ cân bằng và điều tiết được bộ ba nội tiết tố estrogen, testosterone và progesterone. Không chỉ có thế, hàu còn chứa nhiều protein, vitamin C, D, B12, selen, đồng, sắt giúp quá trình sản xuất “tinh binh” hiệu quả hơn. Như vậy, ăn hàu rất tốt cho việc thụ thai của hai vợ chồng.

Nếu muốn dễ thụ thai đừng bỏ qua hàu
Nếu muốn dễ thụ thai đừng bỏ qua hàu

Cá hồi: Chứa omega – 3 cũng là một thành phần rất quan trọng giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Biến những “tinh binh” chưa hoàn hảo thành những “chiến sĩ” có cấu trúc hoàn hảo hơn, đầu nhọn, đuôi dài, dễ dàng thụ tinh. Phụ nữ thường xuyên ăn cá hồi cũng hỗ trợ cải thiện nội tiết tố hiệu quả.

– Tôm: Nhắc tới hải sản để thụ thai dễ dàng hơn không thể nhắc đến tôm. Đây là loại hải sản có mức giá phổ thông nhưng cũng chứa nhiều dưỡng chất. Đặc biệt, tôm có nhiều dưỡng chất như i-ốt giúp cải thiện tuyến giáp, tăng khả năng “phòng the” của các đôi nam nữ.

– Những loại hải sản hai mảnh: Trước đây, người Hy Lạp cổ đại tin rằng những loại hải sản hai mảnh chính là vật biểu trưng cho lĩnh vực tình dục. Nếu xét về thành phần dinh dưỡng những loại hải sản này thường chứa nhiều protein tốt, mangan, selen, sắt và kẽm… và cũng rất tốt cho “chuyện ấy” của các cặp vợ chồng.

>>Xem thêm: Để sinh con trai hoặc con gái, bố mẹ cần những đồ ăn thức uống gì?

Hải sản hai mảnh rất tốt cho "chuyện ấy" của cả nam và nữ
Hải sản hai mảnh rất tốt cho “chuyện ấy” của cả nam và nữ

Như vậy, ăn hải sản dễ thụ thai là do trong hải sản có chứa những loại chất giúp tăng cường nhu cầu và giúp tinh trùng cũng như trứng hoạt động khỏe mạnh. Tuy nhiên một số nghiên cứu chỉ ra rằng nếu ăn vừa đủ lượng hải sản cần thiết sẽ giúp phát huy hiệu quả, ngược lại ăn quá nhiều dễ sinh ra một số bệnh lý.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.