Điểm danh 8 loại nước uống tốt nhất cho bà bầu 3 tháng đầu

0 673

Bên cạnh mối quan tâm ăn gì thì các loại nước uống tốt nhất cho bà bầu 3 tháng đầu cũng được đông đảo thai phụ để ý. Trên thực tế, việc chọn lựa các loại thức uống như thế nào cũng tác động không nhỏ tới sự phát triển của em bé. Vậy nên chị em hãy đa dạng thực đơn hàng ngày của mình với 8 loại nước uống ngay sau đây.

Nội dung chính trong bài

Mang thai 3 tháng đầu uống nước gì tốt cho thai nhi là thắc mắc của nhiều chị em
Mang thai 3 tháng đầu uống nước gì tốt cho thai nhi là thắc mắc của nhiều chị em

Như chúng ta đã biết, tam cá nguyệt thứ nhất là giai đoạn thai nhi mới hình thành, chưa thật sự ổn định trong tử cung của người mẹ. Do vậy, những tác động bên ngoài từ dinh dưỡng cho tới chế độ sinh hoạt sẽ ảnh hưởng lớn tới em bé. Đây cũng là lý do tại sao tỷ lệ thai lưu trong 3 tháng đầu là cao nhất.

Để hạn chế những rủi ro này, bên cạnh các loại thực phẩm thì nước uống cũng đóng một vài trò không nhỏ. 

8 loại nước uống tốt nhất cho bà bầu 3 tháng đầu

Theo các chuyên gia, những loại nước uống tốt nhất cho bà bầu 3 tháng đầu phải là những loại tốt cho cơ thể; có khả năng bổ sung vitamin và khoáng chất. Đặc biệt còn có thể hạn chế được dị tật cho thai nhi. Đồng thời cũng không thể thiếu yếu tố ngon miệng, dễ uống hoặc giúp giảm nghén cho chị em. Vậy hãy bắt đầu với cái tên đầu tiên trong danh sách này nhé: 

1. Nước lọc

Thật bất ngờ phải không nhưng nước lọc rất cần thiết với mẹ bầu.  Như chúng ta đã biết 70% cơ thể người là nước, nước tham gia vào quá trình trao đổi chất, điều chỉnh nhiệt độ và duy trì nhiều chức năng khác của cơ thể… Con người chúng ta sẽ chết nếu như không có nước. 

Đối với phụ nữ mang thai, nếu thiếu nước sẽ rơi vào tình trạng buồn nôn, chóng mặt, đau đầu dẫn tới kích thích chuyển dạ và sảy thai… Ngoài ra, bà bầu uống đủ nước sẽ hạn chế tình trạng táo bón, giảm nguy cơ viêm nhiễm niệu đạo. Mặt khác nước lọc lại không chứa năng lượng, đường nên chúng ta có thể uống thoải mái mà không lo tăng cân. Vậy hãy đảm bảo uống đủ 2 – 3 lít nước/ngày chị em nhé.

Nước lọc luôn an toàn và không thể thiếu cho bà bầu
Nước lọc luôn an toàn và không thể thiếu cho bà bầu

2. Uống nước cam tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Một trong những loại nước tốt nhất cho bà bầu 3 tháng đầu không thể không nói tới đó là nước cam.

Nước cam chứa nhiều vitamin C giúp bà bầu giảm nghén, tăng cường hệ miễn dịch. Bổ sung axit folic giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho thai nhi – đây cũng là chất cần thiết nhất cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu.

Bà bầu uống nước cam khi mang thai 3 tháng đầu còn giúp bổ sung lượng lớn canxi, tốt cho hệ xương, răng của cả mẹ và bé.

3. Bà tháng đầu mang thai đừng quên nước chanh

3 tháng đầu rất nhiều người bị ốm nghén. Nếu sử dụng nước chanh sẽ giúp cho chị em giảm cảm giác nôn ói, khó chịu…

Hơn nữa nước chanh có nhiều vitamin C rất tốt để chị em tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa cảm cúm…

Lưu ý, chanh có nhiều axit, vị chua đậm không nên uống quá nhiều, uống khi đói và thay thế nước lọc. Có thể cho thêm 1 thìa đường để dễ uống hơn.

4. Sinh tố và nước ép hoa quả

Một số loại sinh tố và nước ép hoa quả rất giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất lại ngon miệng giúp bổ sung dinh dưỡng và là “cứu cánh” cho những mẹ bầu đang bị ốm nghén, chán ăn.

Nước ép hay sinh tố có nhiều dưỡng chất cho mẹ bầu
Nước ép hay sinh tố có nhiều dưỡng chất cho mẹ bầu

Hãy thay đổi khẩu vị mỗi ngày với các loại sinh tố như bơ chuối, chuối táo, đu đủ chín, cam chuối, dâu tây… hay các loại nước ép rau củ như: cà chua, cà rốt, nho… là những lựa chọn tuyệt vời cho các chị em.

5. Sữa bầu

Được thiết kế dành riêng cho bà bầu. Do vậy, sữa bầu có rất nhiều vitamin, khoáng chất,… hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi và tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu. Trên thị thường có rất nhiều hãng sữa cho phụ nữ mang thai uy tín như Morinaga, Anmum Materna, XO, Similac, Meiji… Xem thêm một số loại sữa tốt cho bà bầu 3 tháng đầu TẠI ĐÂY.

6. Sữa tươi tiệt trùng

Sữa tươi tiệt trùng cũng là một gợi ý về nước uống tốt cho bà bầu 3 tháng đầu chị em không nên bỏ qua. Sữa tươi chứa nhiều axit amin, vitamin D, khoáng chất thiếu yếu cho cơ thể.

Một số mẹ không uống được sữa bầu có thể dùng sữa tươi thay thế đồng thời bổ sung thêm dinh dưỡng thông qua những thực phẩm khác.

Sữa tươi tiệt trùng mang lại nhiều dinh dưỡng
Sữa tươi tiệt trùng mang lại nhiều dinh dưỡng

7. Các loại nước ngũ cốc

Bột ngũ cốc pha được cho là lựa chọn nước uống tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu vừa an toàn lại có nhiều dinh dưỡng.

Chị em có thể pha bột ngũ cốc với nước ấm và sử dụng trong bữa sáng hoặc thay thế các bữa phụ. Đây cũng là nguồn bổ sung dưỡng chất nếu như chị em không uống được sữa bầu hoặc không ăn được trong trường hợp ốm nghén.

8. Tam cá nguyệt thứ nhất có thể uống nước mía

Vào những ngày hè nóng nực, một ly nước mía vừa có tác dụng giải khát, giảm nghén lại còn bổ sung được nhiều dưỡng chất như: canxi, magie, kali, đồng… các loại vitamin như A, B, C và rất nhiều axit hữu cơ khác.

Mặc dù vậy, nước mía cũng chứa lượng đường lớn nếu uống nhiều sẽ không có lợi cho mẹ bầu. Chị em xem thêm về cách sử dụng TẠI ĐÂY.

Một số lưu ý về nước uống cho bà bầu 3 tháng đầu

– Dù nước lọc không có nhiều dưỡng chất nhưng đây là loại nước quan trọng nhất và không thể thay thế. Không nên sử dụng các loại thức uống dinh dưỡng khác thay hoàn toàn nước lọc.

– Chú ý tới yếu tố an toàn thực phẩm đặc biệt là khi sử dụng các loại hoa quả làm nước ép hoặc sinh tố. Nên tìm hiểu về nguồn gốc trước khi mua.

Nên chọn nguồn hoa quả sạch làm nước ép hay sinh tố
Nên chọn nguồn hoa quả sạch làm nước ép hay sinh tố

–  Bên cạnh những loại nước uống tốt nhất cho bà bầu 3 tháng đầu, chị em vẫn cần chú ý những thực phẩm khác nữa. Nguyên tắc là bổ sung đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất như: vitamin, tinh bột, protein và chất béo. Có thể chia nhỏ và đa dạng các bữa ăn để việc hấp thụ dễ dàng hơn.

>> Xem thêm: Mẹ mang thai ăn gì để con thông minh, xinh đẹp, da trắng, chân dài?

Một vài gợi ý về nước uống tốt cho bà bầu 3 tháng đầu ở trên đã giúp được chị em rồi chứ? Đừng quên khám thai và siêu âm định kỳ để chắc chắn rằng em bé đang phát triển tốt nhất nhé.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.