Review: Làm cách nào để thông tia sữa bị tắc, hết bao nhiêu tiền?

0 379

Làm thế nào để có cách thông tia sữa bị tắc, thông tắc tia sữa bao nhiêu tiền? Tất cả sẽ có trong bài review cực kỳ chân thật về quá trình thông sữa đầy gian nan của bà mẹ trẻ dưới đây.

Nội dung chính trong bài

cách thông tia sữa bị tắc
Tắc sữa – cơn ác mộng của hầu hết các mẹ bỉm

Suýt “toang” vì tự tìm cách thông tia sữa bị tắc tại nhà

Mình đã nghe các mẹ kể nhiều về ác mộng tắc sữa sau sinh, nên trước lúc “nhảy ổ” mình đã đọc kha khá tài liệu làm thế nào để thông tắc tia sữa để sau nếu có nhỡ bị thì ra tay xử lý ngay tại nhà.

Đúng các mẹ nói cấm có sai, đời người phụ nữ ít cũng phải tắc sữa một lần. Bên ngực phải của mình tắc thường xuyên như cơm bữa, nhưng cứ thấy đau đau là mình lại chườm nóng, mát xa ngay nên cũng không vấn đề gì.

Đến một ngày, ngực lại tắc sữa như thường lệ. Mình thì vẫn làm như mọi lần, nhưng sau 3 ngày vẫn không khỏi. Lúc đó là 27 Tết.

Mình lên mạng tìm hiểu các cách thông tia sữa bị tắc khác để làm theo, nào là chải lược, uống lá đinh lăng, bồ công anh, chườm lá mít, nhưng ngực mình cứ ngày càng đau và cứng. Nó đau tới nỗi đêm không thể nào ngủ được, mình phải ngồi dậy, vừa xoa bóp vừa uống viên sủi giảm đau.

Sau đó, mình bị ho rất nhiều và phải uống kháng sinh. Kì lạ thay uống thuốc ho xong ngực mình bớt đau hẳn, nhưng sờ vẫn có một cục rất cứng, sữa vẫn ra được nhé các mẹ, chỉ ít hơn bình thường thôi. Vì vào dịp Tết, lại không thấy đau nữa nên mình chủ quan, cứ để vậy và mong rằng vài ngày nữa chỉ cần mát xa là cục sữa đó sẽ tự tan.

Nhưng không, dừng thuốc ho mình mới thấy ngực đau dữ dội. Cảm thấy không ổn, mình bắt buộc phải tìm bác sĩ.

Sau khi siêu âm, mình bị bác sĩ mắng quá trời vì tại sao lại liều đến mức để tắc sữa cả nửa tháng mà không đi chữa. May là mới bị áp xe hoá mủ chứ chưa hoại tử. Chị ấy bảo sẽ cố gắng chữa cho mình mà không phải rạch. Ôi nói đến rạch là mình đã hồn bay phách lạc rồi, vì mình nghe các chị khác kể là khủng khiếp hơn cả đi đẻ ấy.

Thế là hành trình thông tia sữa bị tắc của mình bắt đầu.

Vì là ở quê, lại đông bệnh nhân nên chị bác sĩ không nhận dịch vụ đến tận nhà, mà mình phải đến phòng khám của chị ấy. (Chị này làm chính ở bệnh viện, buổi tối làm thêm ở nhà). Hôm nào cũng 5h chiều mình gửi con cho ông bà rồi phóng xe đi, đều như vắt chanh, kể cả mưa rét xé da xé thịt cũng phải đi vì sợ hoại tử phải cắt “zú”.

Chị ấy dùng một cái đèn hồng ngoại chiếu vào ngực tầm 30 phút, sau đó mới xoa bóp, bấm huyệt và nặn sữa đọng ra. Mỗi hôm làm 1 tiếng, đều đặn 2 tuần hôm nào cũng như thế. Mấy ngày đầu thì rất đau, nhưng về sau thì đỡ hơn nhiều.

Chị ấy dặn mình về nhà chịu khó hút hết sữa sau mỗi lần cho con bú, không là càng nhiều sữa đọng nó lại càng tắc thêm. À còn phải uống thuốc nữa, nhưng mình chỉ biết uống thôi chứ cũng không rõ là thuốc gì (hình như có thuốc kháng viêm thì phải).

Thật sự mình chưa bao giờ tưởng tượng được là thông tia sữa bị tắc lại mất nhiều ngày đến thế. Ông bà ở nhà và bản thân mình rất sốt ruột, chỉ sợ chữa mãi không khỏi, rồi lại nặng thêm thì chết mất.

Mình gặng hỏi chị bác sĩ là có ai nặng hơn mình không, và liệu có khỏi được không thì chị ấy khẳng định là khỏi được, và chỉ khỏi chị ấy mới lấy tiền. Nghe chị nói chắc nịch nên mình cũng yên tâm được phần nào.

Sang tuần thứ 3, bác sĩ bảo mình đi siêu âm lại, vì xoa bóp và nặn không ra được hết mủ nên bắt buộc phải chích, dùng cái ống tiêm to như ngón tay cái ấy. Tính mình vốn nhát gan, nhìn thấy kim tiêm là hết hồn rồi. Lúc bác sĩ chọc vào chỉ biết nhắm chặt mắt, cắn môi, còn tay nắm chặt lấy bà nội chị ấy, vừa nắm vừa lẩm bẩm “bà ơi cháu sợ lắm huhu :D”.

Thế nào nhỉ, lúc chọc kim tiêm vào thì không đau lắm, nhưng khi bác sĩ ngoáy ngoáy mũi tiêm để hút mủ xung quanh thì buốt đến tận tim. Hút ra được 3 ống đầy mủ đặc, bác sĩ còn cho mình chụp ảnh làm kỉ niệm mang về.

cách thông tia sữa bị tắc
Sản phẩm đây ạ (xin lỗi các mẹ nếu hơi phản cảm)

Mình vẫn còn nhớ hôm ấy trời mưa, mình tự lái xe về mà ngực đau buốt đến nỗi hai vai run lên cầm cập. Hoặc cũng có thể do mình chịu đau kém nên mới thấy kinh khủng như thế.

Thông tia sữa bị tắc như thế cơ bản là cũng xong rồi, nhưng mình sợ tái lại nên suốt 1 tuần sau đó, hôm nào cũng đến nhà bác sĩ để chiếu đèn. Mình đến đó đều tới nỗi bà chị ấy bảo “khi nào mày khỏi hẳn là bà nhớ mày lắm đây!”, vì hôm nào cũng tám chuyện với bà mà 😀

Xem thêm:

Thông tắc tia sữa hết bao nhiêu tiền?

Mình thấy rất nhiều mẹ thắc mắc thông tắc tia sữa hết bao nhiêu tiền, nhưng mình nghĩ khó mà có một con số cụ thể lắm, vì nó còn tuỳ thuộc vào tình trạng và khu vực mà bạn sinh sống nữa.

Ví dụ như mình chữa ở quê, ròng rã 3 tuần liền nhưng mỗi ngày bác sĩ chỉ lấy 50k tiền công, cộng thêm tiền thuốc thang và siêu âm là tròn 1,5 triệu (quá rẻ). Những người bị nhẹ hơn mình, chỉ mất khoảng 1, 2 buổi thì chi phí khoảng 100k/buổi. Có chị khác chữa mất 1 tuần thì hết 800k.

Thế nhưng đứa bạn mình ở trên Hà Nội, chữa 5 buổi chỉ chiếu đèn và mát xa thôi, dịch vụ họ đến tận nhà là 250k/buổi. May là mình về quê chứ không chắc phá sản vì thông sữa mất thôi.

Làm thế nào để thông tắc tia sữa? Những cách thường dùng có hiệu quả không?

Làm thế nào để thông tắc tia sữa thì rất nhiều cách, như mình là hay chườm ấm và mát xa, thật ra thì dù chườm bằng chai nước, lá mít hay các loại lá khác cũng như nhau là dùng hơi nóng cả thôi. Còn đường uống (lá đinh lăng, lá bồ công anh) nghe nói là để thông tia sữa từ bên trong, nhưng mình không dám chắc vì dùng rồi mà chẳng thấy hiệu quả gì cả.

Nhưng mình khuyên các mẹ là các cách thông tia sữa bị tắc tại nhà chỉ dùng khi chớm bị được thôi. Nếu đã sang ngày thứ 2 mà vẫn không khỏi thì phải gặp bác sĩ ngay, kẻo hối không kịp.

À, thêm một điều nữa là tắc sữa rất hay tái lại, mình là một ví dụ đây, có thể vì mình lười hút sữa nên mới thế. Sau trận tắc sữa kinh hoàng, mình biết sợ và rất đều đặn hút sữa, từ ấy thì cũng không thấy bị lại nữa.

Không phải quảng cáo gì cả, nhưng nếu mẹ nào ở Hải Dương thì có thể đến gặp chị Hồng Đào (tìm trên Facebook trang cá nhân Hồng Đào hoặc page Thông tắc tia sữa Hải Dương). Mình chữa của chị ấy, rất nhiệt tình, có tâm mà quan trọng chi phí lại rất rẻ nữa nha.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.