Mẹ sau sinh ăn sinh tố có được không, có sợ béo không?

0 7.193

Sinh tố là thức uống quen thuộc, bổ dưỡng của nhiều gia đình. Tuy nhiên, vì giàu dinh dưỡng nên nhiều mẹ không khỏi thắc mắc sau sinh ăn sinh tố có béo không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em bé hay không. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết kỳ này nhé!

Nội dung chính trong bài

ăn sinh tố có béo không
Sau sinh ăn sinh tố có được không?

Sinh tố là gì? Mẹ sau sinh có được ăn sinh tố không?

Sinh tố là hỗn hợp xay nhuyễn các thực phẩm, thường là rau củ lẫn với hoa quả, các loại sữa và nhiều hơn thế nữa.

Đối với tất cả mọi người, sinh tố là thức uống bổ dưỡng, có thể sử dụng hàng ngày. Với sản phụ, sử dụng sinh tố chính là cách đơn giản để bù đắp những hao hụt về dưỡng chất sau cuộc vượt cạn đầy vất vả.

Nói cụ thể hơn, sau sinh hoàn toàn có thể ăn sinh tố.

Sau sinh ăn sinh tố có tác dụng gì?

Trước khi tìm hiểu về việc ăn sinh tố có béo không, mời các mẹ tham khảo qua những tác dụng tuyệt vời của một ly sinh tố nhé!

– Sinh tố gồm các thực phẩm xay nhuyễn, việc uống hết một ly sinh tố đơn giản hơn rất nhiều so với việc ăn xong một bữa cơm. Với những mẹ sau sinh bị kém ăn thì đây là cách bổ sung dinh dưỡng đơn giản, hiệu quả.

– Sinh tố có thể được xem là một cách giải khát vì nó chứa khá nhiều nước. Lượng nước trong sinh tố cũng rất cần cho sữa mẹ.

– Sinh tố gần như giữ nguyên được các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin trong rau củ, hoa quả. Những vitamin này có thể hỗ trợ làm lành các vết thương nhanh hơn, tốt cho mắt, da của người mẹ, giảm stress sau sinh và tăng hệ miễn dịch cho cả hai mẹ con.

ăn sinh tố có béo không
Sinh tố giúp sản phụ bổ sung một lượng vitamin dồi dào, tốt cho cả mẹ và bé

Sau sinh ăn sinh tố có sợ béo không?

Đa số mọi người đều tin rằng sinh tố chủ yếu được làm từ hoa quả, vì thế sẽ không gây béo, thậm chí còn giúp giảm cân rất hiệu quả. Một số khác thì cho rằng thức uống này chỉ tốt khi ăn đúng cách.

Với phụ nữ, sau khi mang thai và sinh con, cân nặng thường là vấn đề khiến họ đau đầu vì không biết làm sao để lấy lại vóc dáng như thời son rỗi. Đứng trước những thông tin trái chiều về sinh tố, họ không khỏi thắc mắc thế rốt cuộc thì ăn sinh tố có béo không?

Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi mẹ ăn sinh tố sai cách. Vậy thì thế nào là sai?

– Thoải mái ăn thật nhiều sinh tố vì cho rằng rau củ, hoa quả chứa rất ít calo: Sự thật là trong trái cây thường chứa nhiều đường tự nhiên, và lượng đường này sẽ càng tăng lên nếu như bà mẹ kết hợp giữa nhiều loại quả ngọt với nhau.

– Cho vào sinh tố nhiều đường, sữa hoặc chất tạo ngọt khác: Chúng sẽ khiến cho ly sinh tố của mẹ càng giàu năng lượng và đường hơn. Điều đó sẽ khiến mẹ nhanh chóng tăng cân vùn vụt.

ăn sinh tố có béo không
Ăn nhiều sinh tố, đặc biệt là sinh tố nhiều đường, sữa có thể khiến mẹ bị tăng cân

Mách mẹ ăn sinh tố đúng cách, lợi sức khỏe mà không béo

Như vậy, các mẹ đã có đáp án cho câu hỏi ăn sinh tố có béo không. Sau đây, Mebeaz sẽ hướng dẫn mẹ cách ăn sinh tố đúng nhất để vừa bổ sung đủ dinh dưỡng, lại không tăng cân sau sinh.

– Nên làm sinh tố từ 1 loại rau quả thay vì kết hợp nhiều loại với nhau. Thay đổi các loại rau quả mỗi ngày có thể giúp mẹ chống ngán và đa dạng nguồn dinh dưỡng.

– Với nhu cầu dinh dưỡng dồi dào của một bà mẹ sau sinh, mẹ hoàn toàn có thể thêm sữa đặc hoặc sữa tươi vào ly sinh tố của mình. Tuy nhiên, không nên cho đường vào sinh tố vì nó sẽ khiến mẹ tăng cân.

– Ngoài rau củ quả, sữa, mẹ cũng có thể thêm vào sinh tố các loại hạt, chẳng hạn như hạt lanh, hạnh nhân, óc chó để có nhiều sữa cho con bú.

– Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 – 2 ly sinh tố nhỏ. Thời điểm tốt nhất để uống sinh tố là sau bữa ăn khoảng 1 tiếng. Không nên uống sinh tố khi bụng trống rỗng vì tính axit trong rau củ quả có thể làm hại dạ dày.

ăn sinh tố có béo không
Nếu không muốn bị béo, mỗi ngày mẹ chỉ nên ăn 1 – 2 ly sinh tố nhỏ

– Sinh tố được uống trực tiếp mà không cần nấu chín, vì vậy hãy lưu ý hết sức với những loại rau, củ quả mà mẹ sử dụng. Nếu thấy sau khi mẹ uống sinh tố mà con bị đi ngoài, nên đổi loại sinh tố khác.

– Sinh tố giàu dinh dưỡng nhưng không thể thay thế hoàn toàn cho bữa ăn. Mẹ sau sinh chỉ nên dùng sinh tố vào những bữa ăn phụ, không nên phụ thuộc quá nhiều vào sinh tố vì mục đích giảm cân sau sinh.

– Ngay cả khi ăn sinh tố đúng cách, mẹ vẫn có thể bị béo một chút vì ảnh hưởng từ nhiều nguồn dinh dưỡng khác. Khi đó, hãy tích cực cho con bú vì đây là cách đốt cháy calo rất hiệu quả.

Ngoài việc sau sinh ăn sinh tố có béo không, nếu còn bất cứ thắc mắc gì về việc ăn uống sau sinh, mẹ đừng ngại để lại bình luận ngay phía dưới bài viết để được tư vấn miễn phí nhé!

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 2]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.