Cách giảm cân cho mẹ sau khi sinh nhanh nhất từ các mẹ bỉm sữa

0 26

Có được vóc dáng thon gọn là ước muốn của nhiều chị em, nó lại càng là điều xa xỉ với các mẹ bỉm sữa. Vậy làm sao để giảm cân sau khi sinh nhanh nhất? Bài viết sau sẽ là những kinh nghiệm đến từ các mẹ đã giảm cân thành công và chia sẻ của Mebeaz về cách giảm cân khoa học nhanh nhất.

Cách giảm cân cho mẹ sau khi sinh nhanh nhất từ các mẹ bỉm sữa

Nội dung chính trong bài

Kinh nghiệm giảm cân sau khi sinh nhanh nhất từ các mẹ bỉm sữa

Chị Trịnh Thu Huyền chia sẻ về cách giảm cân sau sinh 3 tháng của mình:

Sau sinh con được 5 tháng mình đã phải đi làm vì nghỉ trước sinh 1 tháng rồi. Mình phải gấp rút giảm cân. Vậy là sau sinh 3 tháng bắt đầu tìm cách giảm cân sau khi sinh nhanh nhất.

Mình tìm hiểu qua thì đã quyết định giảm bằng phương pháp đeo đai nịt bụng kèm kem tan mỡ. Được 2 tháng thì cũng giảm được 5kg với 8cm vòng bụng. Tuy chưa được như mong muốn nhưng vậy cũng là khá thành công với mình rồi. Mình mua đai qua người bạn giới thiệu không nhớ tên lắm nhưng là loại Latex 28 khung xương non và kem tan mỡ quế Olic.

MyMy giảm cân chỉ bằng thực đơn cho mẹ sau sinh:

Em giảm được 3kg sau khi thực hiện chế độ ăn kiêng 1 tháng. Thực sự em thấy chế độ ăn chính là cách giảm cân nhanh nhất sau sinh. Em vẫn cho con bú và sữa vẫn đều mà vẫn giảm cân thành công. 

Mình vẫn ăn các món mình thích nhưng không chiên xào nhiều và ăn với số lượng ít, khi nào đói là ăn các loại hạt và trái cây. Thay cơm trắng bằng hầu hết cơm gạo lứt sau 2 tháng mình giảm được 5kg. Mình không tập thể dục vì công việc nhà cũng đủ căng cơ chân, cơ tay rồi.

Chị Tâm cũng lấy lại vóc dáng thon thả của mình bằng cách giảm cân nhanh sau sinh khoa học:

Hồi chưa lấy chồng mình cũng đã có bụng mỡ và hơi mập rồi, việc giảm cân vẫn luôn nung nấu trong đầu, nhưng mình đều chưa thực hiện thành công. Sau khi sinh, bản thân ý thức được việc quá xấu xí, mất tự tin về ngoại hình nên mình quyết tâm giảm cân khi đi làm lại.

Qua rất nhiều review giảm cân mình quyết định lựa chọn phương pháp ăn Eat Clean kết hợp với tập luyện vì thấy nhiều người thực hiện hiệu quả và an toàn. 

Mình chủ yếu ăn đồ hấp, luộc, hạn chế đồ chiên rán và ăn ít cơm hơn, chia bữa nhỏ và ăn nhiều trái cây. Mỗi ngày tập khoảng 20 – 30 phút theo các bài tập cardio trên Youtube của Chloe Ting và Trang Lê,… Hiện tại mình cao 1m60 nặng 55kg và đang khá hài lòng với body của mình. Chúc các mẹ thành công.

Xem thêm: Giảm cân sau khi sinh 7 tháng: Những mặt Tích cực và Hạn chế

Mỗi người sẽ có một phương pháp giảm cân riêng phù hợp với cơ địa của mình nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách giảm cân nhanh và an toàn. Phần tiếp theo Mebeaz sẽ chia sẻ cách giảm cân sau khi sinh nhanh nhất, các mẹ tham khảo nhé!

Cách giảm cân nhanh sau khi sinh khoa học từ Mebeaz

Giảm cân khoa học như thế nào để vừa mang lại hiệu quả nhanh, vừa an toàn cho mẹ và bé là điều không phải ai cũng biết. Sau đây là cách giảm cân sau sinh nhanh nhất, an toàn nhất các mẹ có thể tham khảo:

Chế độ ăn uống lành mạnh chiếm 70% tỷ lệ giảm cân thành công

Chế độ ăn hợp lý là yếu tố quan trọng nhất trong cách giảm cân nhanh cho phụ nữ sau sinh. Sau sinh ăn gì và không nên ăn gì để vừa giảm cân, vừa lợi sữa cũng khiến nhiều mẹ đau đầu.

Chế độ ăn quyết định rất nhiều đến việc giảm cân của mẹ sau sinh

Một số nhóm chất sau sẽ rất cần thiết trong chế độ ăn phục vụ nhu cầu trên của mẹ:

  • Chất xơ: Nhóm dinh dưỡng quan trọng nhất quyết định tới việc giảm cân bởi nó tạo cảm giác no lâu mà đảm bảo được các dinh dưỡng thiết yếu như vitamin và khoáng chất. Một số thực phẩm giàu chất xơ như các loại rau màu xanh đậm (súp lơ, cải, mồng tơi, chân vịt,..) các loại trái cây (táo, chuối, cà rốt, dâu tây, lê,…)
  • Chất đạm: Nhóm dưỡng chất không thể thiếu để cơ thể có tác dụng cấu tạo huyết cầu, sản xuất sữa, hỗ trợ trao đổi chất giữa các tế bào và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Một số thực phẩm giàu đạm là các loại thịt động vật (bò, gà, thịt,..), trứng, sữa, yến mạch,…
  • Chất béo: Dự trữ và cung cấp năng lượng cho cơ bắp và các hoạt động của cơ thể. Một số thực phẩm chứa chất béo có lợi (không bão hòa) cho cơ thể là bơ, các loại hạt, dầu thực vật, cá hồi/cá trích,…
  • Tinh bột: Cung cấp cho cơ thể nhiên liệu để các bộ phận thực hiện chức năng thiết yếu của nó. Đây là nhóm dưỡng chất cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể nhất, tuy nhiên đối với mẹ muốn giảm cân sau khi sinh nhanh nhất thì nên hạn chế nhóm thực phẩm này. Một số thực phẩm chứa tinh bột như: gạo trắng/gạo lứt, khoai tây, khoai lang, táo, bơ, bông cải,…

Mỗi loại mẹ cần cân đối một cách phù hợp để đảm bảo dinh dưỡng mà vẫn có thể giảm cân, tham khảo thêm thực đơn qua bài viết sau: Thực đơn vừa giảm cân vừa nhiều sữa cho mẹ sau sinh 2, 3 tháng

Phương pháp tập luyện khoa học giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh, săn chắc

Nếu như chế độ ăn là yếu tố quan trọng để giúp mẹ giảm cân nhanh sau sinh thì việc tập luyện sẽ giúp mẹ săn chắc cơ bắp hơn. Đây sẽ là yếu tố giúp mẹ không những đẹp mà còn khỏe. 

Giảm cân khoa học không thể bỏ qua các bài tập mỗi ngày

Có rất nhiều bài tập được hướng dẫn trên các kênh Youtube, các mẹ có thể tham khảo và tập theo huấn luận viên mình cảm thấy phù hợp.

Dù chọn theo tập các bài tập hay phương pháp nào cũng ít nhất sẽ giúp mẹ khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, vui vẻ và ngủ ngon hơn.

Lưu ý trong tập luyện cho các mẹ muốn giảm cân sau sinh như sau:

  • Tập sau sinh tối thiểu 2 – 3 tháng, khi lành các vết thương (đặc biệt là các mẹ sinh mổ).
  • Ban đầu tập với cường độ nhẹ, không nên tập theo luôn thời gian huấn luận viên trên Youtube hướng dẫn mà sẽ tăng thời lượng tập lên từng ngày hoặc từng tuần.
  • Nên ăn bữa phụ nhẹ nhàng trước khi tập 1 tiếng.

Việc tập luyện không giúp giảm cân sau khi sinh nhanh nhất nhưng chắc chắn kết hợp với chế độ ăn sẽ là phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất.

Nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng mệt mỏi

Bên cạnh chế độ ăn uống tập luyện để đảm bảo sức khỏe thật tốt thì tâm lý cũng ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả giảm cân. Sau khi sinh, các mẹ cần phải có thời gian nghỉ ngơi, tránh những căng thẳng, mệt mỏi để hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Nghỉ ngơi hợp lý để tinh thần thoải mái cũng là cách giảm cân

Mẹ cũng không nên quá áp lực trong việc giảm cân vì sẽ vừa ảnh hưởng đến quá trình tiết sữa cho con.

Trên đây là những chia sẻ về cách giảm cân nhanh nhất sau sinh của các mẹ bỉm sữa và Mebeaz. Kết hợp các cách giảm cân trên theo phương pháp khoa học sẽ giúp mẹ có kết quả như mong muốn. Tuy nhiên sự kiên trì vẫn là yếu tố quyết định để mẹ có được vóc dáng thon gọn sau sinh. Nếu có bí kíp nào hãy chia sẻ với chúng tôi dưới bình luận để chúng ta cùng trở nên tự tin xinh đẹp nhé!

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.