4 tháng chưa có thai: Mẹ chồng lấy cái chết để bắt tôi…

0 239

4 tháng chưa có thai cũng là chuyện bình thường mà. Vợ chồng mới cưới, ngày rộng tháng dài, sớm muộn gì tôi chẳng sinh con nối dõi, có cháu cho ông bà bế. Nhưng mẹ chồng lại không nghĩ vậy, nhất định bắt tôi ký giấy bỏ chồng, người tôi vẫn còn đang rất yêu.

4 tháng chưa có thai: Mẹ chồng chuyện nhỏ hóa to

Nói thì sẽ chẳng ai tin nhưng mẹ chồng ngày nào cũng khó chịu, soi mói, lườm nguýt, thậm chí coi tôi như cái “gai” trong mắt chỉ vì vợ chồng lấy nhau 4 tháng mà chưa có thai.

Phần cũng do chồng đã “ngót” 40, hơn nữa tôi còn là vợ 2. Người vợ trước của Anh cũng thuộc loại ăn chơi, lăng loàn, không chung thủy, cặp kè tình cũ, phản bội chồng tôi nên họ ly hôn mà chưa có “mống” con nào.

Có lẽ vì đã từng đổ vỡ nên sau khi gặp và cưới tôi, Anh luôn tỏ ra yêu thương, trân trọng và chiều chuộng tôi hết mực. Duy chỉ có mẹ chồng là lúc nào cũng ác cảm, ghét bỏ con dâu vì sợ con trai bị tổn thương, phản bội thêm lần nữa.

Mọi chuyện lại càng trở nên tồi tệ hơn khi chúng tôi kết hôn 4 tháng chưa có thai. Trong khi 2 vợ chồng rất bình thường, không nóng vội vì dù sao cũng mới cưới thì mẹ chồng lại sốt sắng, chỉ sợ tôi không đẻ được. Cứ vài hôm lại nhắc nhở, thúc giục, bắt 2 đứa đi khám. Khám về xong kết quả bình thường cũng “đứng ngồi không yên”, bắt đầu quay sang đổ cho duyên số, vợ chồng không hợp nhau.

Kết hôn 4 tháng chưa có thai, mẹ chồng ngày nào cũng thúc giục, tạo áp lực (Ảnh minh họa)
Kết hôn 4 tháng chưa có thai, mẹ chồng ngày nào cũng thúc giục, tạo áp lực (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng bắt tôi ký giấy ly hôn dù vẫn còn yêu chồng rất nhiều

– Mẹ bị làm sao đấy? 2 vợ chồng con vẫn bình thường, bác sĩ bảo sức khỏe tốt, cứ từ từ rồi đâu sẽ có đó. Lấy nhau 4 tháng chưa có thai chứ có phải vài năm đâu mà mẹ cuống quýt lên thế. Mệt hết cả người.

– Không cuống sao được. Mày sắp 40, bố mẹ cũng ở tuổi “gần đất xa trời”, không sớm cho mẹ bế cháu thì định để đến bao giờ? Mẹ đi xem rồi, thầy bảo 2 đứa không hợp nhau, lận đận đường con cái. Nếu ngày trước mày nghe mẹ thì giờ đã không khổ như này. Giờ bỏ nó vẫn chưa muộn đâu.

Chồng tức tối không nói gì bỏ lên phòng còn tôi đứng lặng người trước cửa. Nếu không phải chính tai mình nghe thấy thì tôi sẽ không bao giờ tin mẹ chồng lại có suy nghĩ như vậy. 4 tháng chưa có thai mà làm như tôi bị kết luận vô sinh vậy.

Sau hôm ấy, biết là không thể tác động được chồng tôi nên bà quay sang ngọt nhạt, thái độ mềm mỏng, ân cần hơn với tôi, càng khiến tôi có dự cảm chẳng lành. Hôm sau thì gọi tôi sang phòng để nói chuyện:

Mẹ chồng bắt đầu thay đổi thái độ với tôi sau khi không thuyết phục được chồng (Ảnh minh họa)
Mẹ chồng bắt đầu thay đổi thái độ với tôi sau khi không thuyết phục được chồng (Ảnh minh họa)

– Haizz. Mẹ nói đi nói lại cũng chán, con nghe nhiều cũng mệt nhưng biết làm sao bây giờ? 2 đứa lấy nhau 4 tháng rồi chưa có thai. Mẹ buồn lắm, nói mãi thằng Hải (tên của chồng) chả được, giờ mẹ chỉ biết trông cậy vào con thôi.

– Con còn trẻ, còn nhiều cơ hội, biết đâu tìm được người tốt hơn. Còn thằng Hải nó cũng nhiều tuổi rồi. Bố mẹ giờ chẳng mong gì, chỉ mong sớm có cháu bế chứ cứ thế này… Có khi đến lúc chết cũng chẳng được nhìn mặt cháu, xuống suối vàng biết ăn nói sao với ông bà, tổ tiên.

– Thì bọn con cũng đang cố gắng. Mới cưới có 4 tháng thôi mà mẹ…

– Ôi không con ơi. Mẹ đi xem rồi, thầy bảo 2 đứa không hợp nhau, khó có con lắm. Trước mẹ nói nó không nghe, giờ đúng thật rồi. Con thương mẹ, thương cái nhà này thì ký vào đây đi. Chỉ có con chủ động bỏ may ra nó mới đồng ý, chứ con hiểu tính nó mà. Mẹ xin con, nếu con không đồng ý, mẹ cũng chẳng thiết sống nữa.

Bà vừa nói vừa khóc rồi đưa tờ giấy ly hôn đã viết sẵn cho tôi. Bao nhiêu cảm xúc: ngỡ ngàng, hoang mang, sợ hãi, đau đớn, thất vọng… dồn nén khiến tôi như muốn nổ tung. Mẹ chồng đang làm gì thế này? Bà ép tôi bỏ chồng chỉ vì 4 tháng chưa có thai ư? Làm sao tôi chấp nhận được lý do vô lý đến thế này.

Tôi và chồng vẫn rất yêu thương nhau, sức khỏe lại bình thường, có con chỉ là chuyện sớm muộn. Nhưng còn mẹ chồng, bà không hiểu, lấy nước mắt, thậm chí lấy cái chết để tạo sức ép cho tôi.

Tôi thật sự vô cùng khó xử, không biết nên làm sao mới phải? Nhỡ cố chấp ở bên Anh mà vẫn chưa sinh được con, mẹ chồng liệu có nghĩ quẩn rồi làm hại chính mình, tôi sẽ ân hận cả đời mất. Tại sao ở hiền vẫn chưa gặp lành? Tại sao với người khác dễ dàng mà vợ chồng tôi lại khó khăn đến vậy?

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.