2 tháng chưa có thai, chồng xem như cái cớ muốn ruồng bỏ tôi

0 353

Trong khi người ta khổ sở, chịu áp lực, mệt mỏi vì những câu chuyện mẹ chồng nàng dâu thì tôi lại hụt hẫng, đau lòng vì chồng, vì kết hôn 2 tháng chưa có thai.

Kết hôn 2 tháng chưa có thai

Mọi chuyện cũng đâu có gì quá nghiêm trọng, mới lấy nhau 2 tháng chưa có thai chứ đâu phải cả năm trời. Trong khi mẹ chồng chỉ hỏi han tình hình sức khỏe, thăm dò xem 2 đứa có kiêng cữ, phòng tránh gì không thì chồng lại có phản ứng hoàn toàn khác, thậm chí là “gắt”.

– Chuẩn bị đi, cuối tuần tôi đưa đi khám.

– Khám gì ạ?

– Lấy nhau 2 tháng rồi chưa có thai, chẳng đi khám thì sao? Nhỡ đâu….

Anh nói không hết câu thì bỏ xuống dưới nhà, không cần quan tâm cảm xúc, suy nghĩ của tôi: thoáng buồn, thoáng tổn thương, xen lẫn sự ngạc nhiên, thất vọng. Tại sao thái độ của Anh lại nặng nề như vậy?

Đúng là lúc yêu so với lúc cưới thì 1 trời 1 vực. Ngày trước Anh dịu dàng, ân cần, chiều chuộng tôi bao nhiêu thì lấy nhau về lại phũ bấy nhiêu. Đặc biệt là sau đêm tân hôn, khi phát hiện tôi không còn trinh trắng.

Thực ra, trước khi cưới Anh, tôi đã từng trải qua 1 mối tình “khắc cốt ghi tâm” suốt 5 năm. Nhưng anh ta lại lừa dối, phản bội, bỏ tôi, đuổi theo cái gọi là tiền tài, danh vọng, vinh hoa phú quý, khiến tôi suy sụp suốt thời gian dài mới vực dậy được. Cũng vì vậy mà sau khi gặp Anh (người chồng hiện tại), tôi luôn tự nhủ 1 lòng 1 dạ yêu thương, gắn bó với Anh đến suốt cuộc đời.

Sẽ chẳng có gì đáng tiếc nếu như tôi không lầm lỡ, trót dại trao đi cái “ngàn vàng” của mình trước khi lấy Anh, thậm chí đã từng làm mẹ nhưng phá bỏ, để giờ đây bị Anh lạnh nhạt, vô tâm, đay nghiến, suốt ngày lấy chuyện kết hôn 2 tháng chưa có thai để giày vò, khiến tôi vô cùng mệt mỏi.

Tôi ngỡ ngàng hơn khi chồng xem đó là cái cớ để đòi bỏ

– Cô làm sao thì làm, nếu trong năm nay vẫn chưa có em bé thì mình ly dị đi. Tôi cần con, bố mẹ tôi cần cháu, 2 tháng rồi chưa có thai. Tôi không thể để thế này mãi được.

– Là sao ạ?

– Còn sao chăng gì nữa? Bác sĩ nói sức khỏe của tôi bình thường, chỉ có cô… Cô đã từng phá thai nên giờ mới khó khăn như này. Tôi thật sự không ngờ đấy. Tưởng cô ngoan hiền, gái nhà lành, vậy mà cũng từng lên giường với trai rồi, còn để có em bé nữa.

– Anh… Đấy chỉ là quá khứ thôi, mọi chuyện qua từ rất lâu rồi. Anh đừng nhắc lại nữa.

– Xin lỗi, tôi khó lòng mà chấp nhận quá khứ này. Nghĩ đến việc cô đã từng… Tôi như muốn điên lên…

Từng lời nói của Anh như trăm ngàn mũi dao, cứa sâu vào tim tôi, khiến tôi nghẹt thở, quặn thắt tim gan. Thì ra chuyện 2 tháng chưa có thai chỉ là cái cớ Anh vin vào để giày vò, trách móc tôi, trách tôi không giữ được trinh trắng, trách tôi đã từng làm mẹ…

Đáng nhẽ ra, tôi nên nói điều này từ trước khi lấy nhau. Nhưng nếu nói hết sự thật, liệu Anh có chấp nhận cưới tôi, bao dung cho quá khứ lầm lỗi, chịu nhiều tổn thương của tôi?

Tôi không biết mình nên làm gì bây giờ? Nếu tiếp tục ở bên Anh, yêu thương, chứng minh cho Anh thấy tôi thật lòng, Anh có cảm động và quên đi quá khứ, cùng tôi hướng đến tương lai? Hay Anh vẫn canh cánh trong lòng chuyện ấy, vin vào cái cớ lấy nhau 2 tháng chưa có thai để đòi bỏ?

Nếu mọi chuyện vỡ lở, bố mẹ gia đình 2 bên biết hết sự thật tôi đã từng sa ngã, sai lầm như thế nào, họ chắc chắn sẽ vô cùng thất vọng, buồn rầu vì tôi. Phải chăng đây là cái giá tôi phải trả?

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.