Mang bầu 5, 6, 8 tuần có tim thai chưa? Không có phải làm sao?

0 11.187

Mang bầu mấy tuần thì có tim thai? 5, 6 tuần hay 7, 8 tuần có tim thai chưa? Không có tim thai thì phải làm sao? Đây là những câu hỏi, băn khoăn, lo lắng của rất nhiều bà bầu, đặc biệt là những người lần đầu làm mẹ. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Nội dung chính trong bài

Mang bầu mấy tuần thì có tim thai
Mang bầu mấy tuần thì có tim thai

Mẹ bầu lo lắng: 5, 6 tuần thì có tim thai chưa?

Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp lại 1 số câu hỏi các mẹ gửi về cho các chuyên gia của Mebeaz và mong được sớm giải đáp:

Chuyên gia cho cháu hỏi, mang bầu 5 tuần đã có tim thai chưa? Cháu mới đi khám tuần trước thì chưa có, không biết giờ đã có chưa? Vì là lần đầu nên cả 2 vợ chồng đều rất lo lắng, hồi hộp.

(Hồng Hạnh, Nam Định)

6 tuần có tim thai chưa nhỉ? Mấy hôm nay cháu thấy người rất lạ, bụng cồn cào cảm giác như thai nhi đang chuyển động. Không biết có phải do cháu nhạy cảm quá không, hay là do em bé bắt đầu có tim thai nên cơ thể thay đổi nhỉ.

(Hằng, Bắc Ninh)

Em lo quá, 8 tuần có tim thai chưa ạ? Chị gái em 7 tuần đã có tim thai rồi mà hôm trước em đi khám vẫn chưa thấy, người cũng không có biểu hiện gì bất thường. Bác sĩ hẹn tuần sau khám lại nhưng 2 vợ chồng vẫn đứng ngồi không yên.

(Huyền Anh, Hà Nội)

Nghe nói phụ nữ mang thai mấy tháng đầu rất dễ sảy, nhiều người đi khám còn phát hiện không có tim thai. Em thật sự rất lo lắng, không biết dấu hiệu không có tim thai là gì? Phải làm sao khi rơi vào tình huống ấy?

(Nhung, Hải Phòng)

5, 6 tuần thì có tim thai chưa
5, 6 tuần thì có tim thai chưa

Chuyên gia giải đáp: Mang bầu 5, 6 tuần thì có tim thai chưa? Không có phải làm sao?

Từ những câu hỏi các mẹ gửi về có thể thấy, rất nhiều người vẫn chưa biết 5, 6 tuần có tim thai chưa hay 7, 8 tuần có tim thai chưa? Không có tim thai thì phải làm sao? Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng tìm hiểu:

Tim thai là gì?

Tim thai có nghĩa là tim của thai nhi trong bụng mẹ. Bắt đầu từ ngày thứ 16, sau khi trứng được thụ tinh, phôi thai xuất hiện 2 mạch máu tạo thành 2 ống dẫn của tim.

Mặc dù hình dạng chưa được hoàn thiện nhưng nó đã bắt đầu co bóp và hoạt động giống như chức năng của 1 quả tim thực sự. Vì vậy, xem như tim thai bắt đầu hình thành và phát triển.

Vậy mang bầu mấy tuần thì có tim thai?

5 tuần đã có tim thai chưa?

Thông thường, đến tuần thai thứ 5, phôi thai đã bắt đầu có hình hài và hình thành rất nhiều tế bào, chiều dài khoảng 1,25mm. Tuy nhiên, lúc này vẫn chưa thể kiểm tra được tim thai.

6 tuần có tim thai chưa?

6 tuần đã có tim thai, nhịp đập khoảng 110 lần một phút. Nếu dùng các thiết bị hiện đại, mẹ có thể nghe được nhịp tim của con vào giai đoạn này, tuy nhiên, có thể chưa rõ ràng.

6 tuần đã có thể kiểm tra tim thai
6 tuần đã có thể kiểm tra tim thai bằng các thiết bị hiện đại

7, 8 tuần có tim thai chưa?

Như đã nói ở trên thì 6 tuần đã có thể kiểm tra được tim thai. Sang đến tuần thứ 7, 8 tim lớn dần lên và phân chia thành 2 buồng: tim trái và tim phải. Tim bắt đầu đập nhẹ và ngày càng hoàn thiện hơn.

Dấu hiệu không có tim thai là gì?

Khi đi khám ở những tuần đầu, thai nhi còn quá bé nên chưa có tim thai thì mẹ cũng không nên quá lo lắng. Sang đến tuần thứ 12 nếu bác sĩ phát hiện vẫn không có tim thai tức là thai nhi đã ngừng phát triển, chết lưu trong bụng mẹ. Vì vậy, cần chú ý theo dõi và phát hiện sớm những dấu hiệu không có tim thai để xử lý kịp thời. Một số dấu hiệu giúp mẹ nhận biết như:

  • Dấu hiệu buồn nôn, đau tức ngực, mệt mỏi biến mất.
  • Ra máu đỏ tươi bất thường.
  • Đau bụng dữ dội hoặc bị chuột rút cũng có thể là dấu hiệu không có tim thai.

Không có tim thai phải làm sao?

– Một số mẹ 6 tuần chưa có tim thai thì cũng không nên quá lo lắng vì có thể ngày tính tuổi thai bị sai lệch (chưa đủ 6 tuần). Hoặc vị trí của thai nhi nằm quay vào trong thì cũng khó xác định. 

– Nếu 7, 8 tuần chưa có tim thai mà không có những dấu hiệu bất thường cảnh báo sảy thai, bác sĩ sẽ hẹn tái khám sau 1 – 2 tuần. Các mẹ cần để ý thời gian và đi tái khám đúng hẹn. 

– Trường hợp đến 12 tuần vẫn không có tim thai, cần tiến hành kiểm tra hCG gấp (kiểm tra nồng độ hCG trong máu hoặc nước tiểu để xác định người phụ nữ có mang thai hay không). Nếu thực sự đã bị sảy thai, bác sĩ sẽ có biện pháp xử lý sớm để không ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ.

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích, giúp các mẹ giải đáp được thắc mắc 5, 6 tuần có tim thai chưa hay 7, 8 tuần có tim thai chưa? Không có tim thai phải làm sao? Nếu còn bất cứ câu hỏi gì, bạn đọc có thể để lại bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc trong thời gian sớm nhất có thể.

 

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.