Phụ nữ sau khi sinh nên ăn gì để đẹp da? Bí quyết bất ngờ

0 495

Sau khi sinh đẻ, hầu hết các mẹ bỉm sữa đều gặp phải những tình trạng chung về da như sạm da, nám da, tàn nhang hoặc bị nổi nhiều mụn trên mặt. Da xấu khiến không ít mẹ mất ăn mất ngủ tìm ra phương pháp cải thiện. Trong đó, Mebeaz nhận được nhiều câu hỏi: “phụ nữ sau khi sinh nên ăn gì để đẹp da”?  Dưới đây, Mebeaz sẽ giúp các mẹ giải đáp câu hỏi này. Mời đón đọc.

Ăn gì để đẹp da sau khi sinh là vấn đề mà tất cả các mẹ bỉm sữa đều quan tâm

Tại sao phụ nữ sau khi sinh da thường bị xấu đi?

Do tác động của quá trình mang thai, sinh con, làn da của các mẹ sau khi sinh thường xấu đi so với thời kỳ trước đó. Lý giải điều này, các chuyên gia sức khỏe cho rằng do khi sinh đẻ, cơ thể mẹ mất đi một lượng máu lớn, đồng thời nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi khiến cho độc tố tồn đọng, tích tụ nhiều gây ra tình trạng sạm da, nám, tàn nhang, làn da không được láng mịn ở các mẹ sau khi sinh con. Chính vì vậy mà những phương pháp làm đẹp da sau khi sinh được rất nhiều bà mẹ quan tâm.

Phụ nữ sau khi sinh nên ăn gì để đẹp da? 4 nhóm thực phẩm mẹ bỉm sữa nên tham khảo

Cấu trúc tế bào da do nhiều các chất dinh dưỡng tạo thành. Do vậy, để sở hữu một làn da trắng mịn, căng bóng không sạm da sau khi sinh, các mẹ có thể bổ sung những thực phẩm sau:

  1. Sau khi sinh nên ăn protein để đẹp da

Protein là một trong những thành phần dinh dưỡng quan trọng để nuôi cơ thể. Mọi quá trình vận động của các cơ quan trong cơ thể đều cần có sự chuyển hóa của protein nuôi cơ thể. Và da cũng vậy, các tế bào trong da cũng rất cần có một lượng protein để nuôi dưỡng và tái tạo tế bào trong da.

Do đó, sau khi sinh nên ăn protein cho da đẹp,  giúp mẹ có làn da khỏe mạnh, mềm mại như da em bé. Gợi ý những thực phẩm chứa nhiều protein có nhiều trong các loại thịt như thịt bò, thịt lợn, thịt gà và các loại rau xanh như súp lơ, rau bina, bông cải xanh…

Protein có nhiều trong các loại thịt bò, thịt gà, thịt lợn và các loại rau xanh
  1. Sau khi sinh nên ăn chất béo để chống viêm da

Nhiều mẹ bỉm sữa ái ngại việc ăn các chất béo vì lo sợ tăng cân sau khi sinh. Tuy nhiên, các mẹ có thể tìm thấy chất béo có lợi (axit Omega – 3) cho da trong các loại cá nước mặn như cá mòi, cá hồi, cá thu hoặc những loại hạt như hạt điều, hạt lanh, hạnh nhân…

Chất béo có nhiều trong các loại ca svaf các loại hạt có tác dụng chống viêm da

Nếu các mẹ để ý kỹ, sau khi sinh da dẻ thường bị khô và nứt nẻ. Đây chính là hệ lụy của việc thiếu chất béo cung cấp cho các tế bào da. Do vậy, đừng quên bổ sung chất béo trong thực đơn hàng ngày để có một làn da căng bóng, khỏe mạnh.

  1. Sau khi sinh nên ăn những thực phẩm nhiều vitamin A

Sau khi sinh nên ăn gì để đẹp da? Các mẹ có biết rằng, vitamin A là một trong những thành phần “cổ đông” lớn trong tế bào da. Sau quá trình sinh nở, cơ thể mẹ thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A khiến da mẹ thường gặp nhiều hư tổn, lão hóa.

Để cải thiện tình trạng này, không có cách nào khác ngoài việc nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều vitamin A. Gợi ý các loại rau củ quả xanh hoặc có màu vàng như súp lơ, khoai lang, bí đỏ, cà rốt… là những thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A, đồng thời sản sinh nhiều chất kháng khuẩn và chống oxy hóa tự nhiên, bảo vệ làn da mẹ sau khi sinh không còn thô ráp.

Nên ăn nhiều vitamin có khả năng chống lão hóa rất tốt cho da mẹ sau khi sinh
  1. Sau khi sinh nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C

Nếu như những thực phẩm nhiều vitamin A có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa cho da thì vitamin C có trong các thực phẩm đóng vai trò ức chế lượng bã nhờn trên da, se khít lỗ chân lông, làm mờ các vết nám, tàn nhang trên da, giúp da đều màu hơn, hạn chế những kích thích từ môi trường bên ngoài khiến da dị ứng.

Vitamin C ức chế tuyến bã nhờn trên da, se khít lỗ chân lông, hạn chế kích ứng da

Các mẹ có thể tìm kiếm vitamin C có nhiều trong các loại rau quả như quả cam, quả quýt, táo, tỏi, hành… Đây đều là những thực phầm gần gũi với cuộc sống hằng ngày và giúp các mẹ dễ dàng trả lời câu hỏi ăn gì để có làn da đẹp sau khi sinh rồi! Bên cạnh đó, các mẹ có thể tham khảo thêm các loại nước uống, thực phẩm cân bằng nội tiết tố dành cho phụ nữ. Trong đó, Slaydy là một trong những những sản phẩm bồi bố khí huyết, cải thiện nội tiết tố được rất nhiều chị em đánh giá cao về chất lượng.

Với 4 nhóm thực phẩm mà Mebeaz.com chia sẻ trên đây, không những giúp mẹ sau sinh cải thiện làn da của mình mà những thực phẩm này còn giúp mẹ mau lành vết thương sau khi sinh, bảo đảm nguồn sữa dồi dào cho con bú.

Hy vọng với chế độ dinh dưỡng này có thể giúp các mẹ giải đáp băn khoăn phụ nữ sau khi sinh nên ăn gì để gọi sữa về nhanh và da đẹp. Chúc các mẹ nhanh chóng sở hữu một làn da như ý và đừng quên theo dõi Mebeaz mỗi ngày nhé!

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.