Có thai 7 tuần bị ra dịch màu nâu, trắng hoặc hồng thì có sao không?

0 9.908

Có thai 7 tuần bị ra dịch màu nâu trắng hoặc hồng là tình trạng rất nhiều bà bầu gặp phải. Vậy điều này có cảnh báo nguy hiểm gì không? Mẹ cần chú ý những gì và khi nào cần đi khám? Cùng Mebeaz tìm hiểu trong bài viết này để có câu trả lời nhé!

Nội dung chính trong bài

Có thai 7 tuần bị ra dịch
Có thai 7 tuần bị ra dịch

Vì sao có thai 7 tuần hay ra nhiều dịch?

Có thai 7 tuần, tức là đã gần 2 tháng, cơ thể mẹ sẽ có những thay đổi nhất định về tâm, sinh lý, đặc biệt vùng kín cũng ra nhiều dịch hơn. Chất dịch thường không có mùi hoặc mùi tự nhiên, màu trắng trong. Điều này do:

Nội tiết tố thay đổi, các hormone estrogen và progesterone tăng dần lên để hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

Các bộ phận như: tử cung, cổ tử cung, vùng kín… cũng giãn nở ra để thích nghi với sự tồn tại của em bé trong bụng nên khí hư cũng tiết ra nhiều hơn.

Có thai 7 tuần bị ra nhiều dịch do khung xương chậu và thành âm đạo trở nên mềm hơn, khí hư tăng lên để ngăn cản vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài âm đạo vào tử cung.

Có thai 7 tuần ra dịch màu nâu, trắng hoặc hồng thì có sao không? 

Như đã nói ở trên thì có thai 7 tuần ra dịch là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp, chất dịch có màu sắc khác lạ thì mẹ không nên chủ quan:

Có thai 7 tuần ra dịch màu nâu

Có thai 7 tuần ra dịch màu nâu là hiện tượng có thể xảy ra ở bất cứ bà bầu nào, đặc biệt là những mẹ bầu lớn tuổi hoặc mang thai đôi. Điều này có thể cảnh báo nguy hiểm hoặc không:

Trường hợp bình thường: 

  • Do thai làm tổ trong buồng tử cung, đánh dấu hành trình thai kỳ 9 tháng của mẹ bắt đầu. Kèm theo đó là cảm giác buồn nôn, sợ mùi…. và nhiều dấu hiệu thai nghén khác (tùy cơ địa từng người).
  • Quan hệ tình dục: Có thai 7 tuần ra dịch màu nâu cũng có thể do quan hệ vợ chồng. Nguyên nhân là do cổ tử cung của mẹ trở nên mỏng hơn, nếu thực hiện động tác mạnh hoặc quan hệ nhiều lần có thể gây kích thích tử cung, dẫn tới hiện tượng xuất huyết âm đạo hoặc đau nhẹ ở bộ phận sinh dục.
  • Nhiễm trùng âm đạo: Do nội tiết tố thay đổi, nồng độ pH trong âm đạo bị mất cân bằng, tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn tấn công, gây nhiễm trùng, tiết ra dịch màu nâu.

Có thai 7 tuần ra dịch màu nâu là biểu hiện bất thường

  • Túi dịch trong màng nuôi: Hiện tượng này thường xảy ra ở những mẹ bầu lớn tuổi.
  • Có thai 7 tuần ra dịch màu nâu cũng có thể là biểu hiện bị động thai, sảy thai, thai chết lưu…
  • Thai ngoài tử cung, có thể là ở ống dẫn trứng, vòi trứng, thậm chí là ổ bụng.
  • Bất thường ở nhau thai, nhau thai nằm ở vị trí thấp của tử cung khiến bánh nhau đè lên tử cung. Lúc này cổ tử cung mở khiến mẹ bầu bị xuất huyết âm đạo nhưng không đau bụng. Cũng có thể thai phụ bị bong nhau thai khiến bụng dưới đau âm ỉ rất khó chịu.

Xem thêm: 5 dấu hiệu có thai ngoài dạ con mẹ cần phải biết để xử trí kịp thời

Có thai 7 tuần ra dịch màu nâu
Có thai 7 tuần ra dịch màu nâu

Có thai 7 tuần ra dịch màu trắng

Có thai 7 tuần ra dịch màu trắng là hiện tượng bình thường, do estrogen tăng lên, lưu lượng máu di chuyển về vùng chậu cũng tăng lên. Đồng thời, lớp niêm mạc tử cung hoạt động mạnh hơn bình thường khiến cho lượng chất nhầy tử cung tăng nhiều. Chấy này này còn được gọi là huyết trắng sinh lý.

Nếu bà bầu bị ra dịch màu trắng nhưng không xuất hiện các biểu hiện bất thường thì mẹ không cần quá lo lắng. Ngược lại, nếu dịch có mùi hôi tanh, khó chịu, thậm chí dính máu, vùng kín ngứa ngáy, đau bụng dưới… thì cần đi khám sớm để xác định nguyên nhân và xử trí kịp thời.

Có thai 7 tuần ra dịch màu hồng

Có thai 7 tuần bị ra dịch màu hồng cũng có thể do nhiều nguyên nhân:

  • Tử cung nhạy cảm, đặc biệt là sau khi quan hệ hoặc khám phụ khoa.
  • Cổ tử cung hay âm đạo bị nhiễm khuẩn cũng là nguyên nhân ra nhiều dịch màu hồng. Tình trạng này chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, khiến nấm, vi khuẩn có cơ hội tấn công, gây bệnh.
  • Có thai 7 tuần bị ra dịch màu hồng cũng có thể là biểu hiện dọa sảy thai, sảy thai hoặc có thai ngoài tử cung….

Xem thêm: Đau bụng đến ngất xỉu: Biểu hiện có thai ngoài tử cung

Có thai 7 tuần ra dịch màu hồng
Có thai 7 tuần ra dịch màu hồng

Vậy có thai 7 tuần bị ra dịch: Khi nào mẹ cần đi khám?

Nếu có thai 7 tuần ra dịch màu trắng (không kèm các biểu hiện bất thường) thì mẹ không cần quá lo lắng. Thay vào đó, hãy chú ý ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. 

Trường hợp ra dịch màu nâu hoặc hồng mà ra ít, dính ở quần lót chỉ 1 – 2 hôm, âm đạo cũng không có biểu hiện bất thường thì chưa cần đi khám ngay, cần chú ý theo dõi tiếp trong 2 – 3 ngày tới. Nếu dịch màu nâu, hồng ra càng nhiều kèm triệu chứng đau bụng dưới dữ dội, âm đạo ra lẫn máu, thậm chí chóng mặt, ngất xỉu thì cần đi khám gấp để được thăm khám và xử trí kịp thời.

Trên đây là những giải đáp về hiện tượng có thai 7 tuần ra dịch màu nâu, trắng hoặc hồng. Tùy từng trường hợp cụ thể sẽ có những giải pháp khác nhau. Bà bầu tốt nhất hãy chú ý theo dõi tình trạng ra dịch, nếu ra nhiều và bất thường thì cần đi khám sớm nhé!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.