Trẻ 2 tuổi đến 2 tuổi rưỡi mà vẫn chưa biết nói khám ở đâu?

0 1.038

Trẻ 2 tuổi đến 2 tuổi rưỡi mà vẫn chưa biết nói thì khám ở đâu? Đây là câu hỏi được rất nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm khi con đến tầm tuổi này mà vẫn chưa tập tành, bi bô nói chuyện được như bạn bè cùng trang lứa. Vậy phải cho con đi khám ở đâu để được chữa trị tốt nhất? Cùng Mebeaz theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé!

Nội dung chính trong bài

Trẻ 2 tuổi đến 2 tuổi rưỡi chưa biết nói
Trẻ 2 tuổi đến 2 tuổi rưỡi chưa biết nói

Vì sao trẻ 2 tuổi đến 2 tuổi rưỡi mà vẫn chưa biết nói cần phải đi khám sớm?

Thông thường, từ 6 – 9 tháng là trẻ có thể bi bô, bắt đầu tập nói những âm đơn giản như “ba ba, ma ma…)”, 1 tuổi là có thể phát âm rõ từ: bố, mẹ, bà… Từ 2 – 3 tuổi là trẻ có thể nói được khá nhiều từ, thậm chí những câu ngắn, biết gọi: “bố ơi, mẹ ơi, ông, bà…”.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do như: việc cha mẹ bận rộn, không có nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc, trò chuyện với con cũng có thể khiến con chậm nói vì không được giao tiếp nhiều. Môi trường ít được tiếp xúc với bạn bè, mọi người xung quanh, xem nhiều tivi, điện thoại… cũng khiến trẻ lười giao tiếp, khả năng ngôn ngữ bị hạn chế. 

Ngoài ra, trẻ 2 tuổi đến 2 tuổi rưỡi mà vẫn chưa biết nói cũng có thể là biểu hiện của bệnh tự kỷ hoặc bệnh lý liên quan đến vòm họng, miệng, lưỡi, hàm ếch… khiến trẻ khó nói. Tình trạng này nếu không được sớm cải thiện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc giao tiếp của trẻ nhỏ, bé bị chậm phát triển, khó hòa nhập với môi trường xung quanh, nghiêm trọng hơn có thể bị chậm nói cả đời.

Vì vậy, nếu trẻ 2 tuổi đến 2 tuổi rưỡi mà vẫn chưa biết nói thì cha mẹ cần cho bé đi khám sớm nhất để phát hiện nguyên nhân cũng như điều trị kịp thời.

Vậy trẻ 2 tuổi đến 2 tuổi rưỡi mà vẫn chưa biết nói khám ở đâu?

Nếu vẫn còn đang băn khoăn, lo lắng trẻ 2 tuổi đến 2 tuổi rưỡi mà vẫn chưa biết nói khám ở đâu thì cha mẹ có thể tham khảo các địa chỉ sau:

Khám cho trẻ chưa biết nói tại Hà Nội

1. Bệnh viện Nhi Trung Ương

Khoa Tâm bệnh và khoa Phục hồi chức năng trực thuộc bệnh viện Nhi Trung Ương là nơi tiếp nhận thăm khám và điều trị cho các trẻ không may mắc phải các hội chứng như: tự kỷ, chậm nói, tăng động, chậm phát triển…

  • Địa chỉ: 18/879 La Thành, Đống Đa, Hà Nội
  • ĐT: 04. 6273. 8873, 04. 6273. 8532

2. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Ngoài bệnh viện Nhi Trung Ương thì những trẻ 2 tuổi đến 2 tuổi rưỡi chưa biết nói cũng có thể khám ở bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Tuy giá thành hơi cao nhưng chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, hiệu quả khám chữa bệnh cũng được đánh giá khá cao.

  • Địa chỉ: 458 Phố Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3974 3556
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

3. Phòng khám Việt An – Ngôn ngữ Trị liệu cho Trẻ tự kỷ, chậm nói và ngọng

Phòng khám Việt An được thành lập từ năm 2002, là một phòng khám chuyên sâu về Vật lí trị liệu – Phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ, và rối loạn ngôn ngữ. 

  • Địa chỉ: Số 19 Trương Hán Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3943 3340

4. Trung tâm giáo dục hòa nhập và phục hồi chức năng Vina Health

Trung tâm Vina Health chuyên về phương pháp điều trị cho trẻ có nhu cầu đặc biệt (tổn thương não, chậm phát triển vận động, ngôn ngữ, trí tuệ…).

  • Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 6687 1269

Khám cho trẻ chưa biết nói tại TP. Hồ Chí Minh

1. Bệnh viện Nhi Đồng 1

Với những bậc cha mẹ ở TP. HCM mà có trẻ 2 tuổi đến 2 tuổi rưỡi vẫn chưa biết nói thì có thể khám ở khoa Tâm lý của Bệnh viện Nhi Đồng 1. Ở đây các bé sẽ được bác sĩ có chuyên môn cao thăm khám và cho làm một số bài tập kiểm tra. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh còn được các chuyên viên âm ngữ tư vấn và hỗ trợ trong quá trình điều trị can thiệp cho trẻ chậm nói.  

  • Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3927 1119
 Bệnh viện Nhi Đồng 1
Bệnh viện Nhi Đồng 1

2. Bệnh viện Nhi Đồng 2

Khoa Tâm lý là nơi tiếp nhận thăm khám cho trẻ chậm nói. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị cho các trẻ không may mắc phải các chứng rối loạn phát triển như chậm nói, tự kỷ, tăng động…

  • Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3829 5723

3. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park 

Phòng khám Tâm lý Nhi – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park hiện là một trong những cơ sở y tế hàng đầu trong chẩn đoán, sàng lọc và điều trị các vấn đề tâm lý ở trẻ, trong đó có tình trạng trẻ chậm nói.

  • Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh 700000
  • Điện thoại: 028 3622 1166

Tóm lại, trẻ 2 tuổi đến 2 tuổi rưỡi mà vẫn chưa biết nói thì cha mẹ tuyệt đối không nên chủ quan. Hãy dành thời gian quan tâm đến con mình nhiều hơn. Đồng thời, đưa trẻ đi khám ở những địa chỉ chúng tôi gợi ý bên trên nhé!

Nguồn: Mebeaz.com

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.