Uống gì dễ thụ thai nhất: mật ong, dứa, sắt, elevit, enat 400?

0 418

Bàn về chủ đề uống gì dễ thụ thai Mebeaz nhận được rất nhiều câu hỏi của chị em. Chẳng hạn như uống sắt, elevit, enat 400, mật ong, nước dứa… Nhân tiện, chúng tôi xin giải đáp tất cả thắc mắc của chị em trong bài viết dưới đây.

Nội dung chính trong bài

Uống gì dễ thụ thai là thắc mắc của nhiều người
Uống gì dễ thụ thai là thắc mắc của nhiều người

Phụ nữ nên uống gì để dễ thụ thai?

Mang thai là niềm hạnh phúc vô bờ bến của biết bao phụ nữ. Do đó, để chuẩn bị cho “thiên chức” ấy có rất nhiều chị em thắc mắc là uống gì để dễ thụ thai?

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia ngoài chế độ dinh dưỡng, sức khoẻ của vợ chồng thì phụ nữ nên uống một số loại thuốc bổ để tăng cường nội tiết tố, khả năng thụ thai nhất là trong việc phòng ngừa dị tật thai nhi và những tai biến trong thai kỳ.

Thông thường, trước khi mang thai các chị em phụ nữ đều được khuyên bổ sung axit folic (B9), sắt, canxi và DHA (Omega 3), vitamin E…Tuy nhiên, uống thuốc bổ gì để dễ thụ thai cũng còn phải tùy thuộc vào tình trạng sức khoẻ của mỗi người. Do vậy, lời khuyên của chúng tôi chị em nên đi khám để bác sĩ tư vấn rồi mới nên quyết định uống thuốc gì.

Quay trở lại với câu hỏi uống gì dễ thụ thai? Ở đây ngoài ý thắc mắc nên uống những loại thuốc bổ gì thì rất nhiều chị em quan tâm nên uống những loại nước gì để dễ thụ thai

Thực tế là trong tự nhiên cũng có những loại nước uống làm tăng khả năng thụ thai như: sữa đậu nành, sữa ong chúa, nước cải bó xôi, nước bơ ép, nước cam quýt, sinh tố chuối, nước ép cà rốt… cũng là những loại nước có chứa nhiều vitamin A, C, vitamin B6, B9 giúp trứng khỏe mạnh, nội tiết tố ổn định để tăng khả năng mang thai cho chị em.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm dễ thụ thai cho các mẹ: Ăn những món này để “bầu” liền!

Giải đáp những câu hỏi xoay quanh chủ đề uống gì dễ thụ thai

Trong chuyên mục sức khoẻ trước khi mang thai, bên cạnh câu hỏi uống gì để dễ thụ thai chúng tôi cũng nhận được một số câu hỏi liên quan tới chủ đề này và sẽ lần lượt trả lời bạn đọc dưới đây:

Uống elevit có dễ thụ thai không?

Elevit có nhiều vitamin và khoáng chất
Elevit có nhiều vitamin và khoáng chất

Elevit được biết đến là một loại vitamin tổng hợp của hãng Bayer (Úc) rất nổi tiếng dành cho các bà bầu. Ngoài ra, elevit cũng được dùng cho phụ nữ trước khi sinh để tăng khả năng thụ thai vì có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp tăng cường sức khoẻ và hạn chế các nguy cơ dị tật thai nhi.

Thành phần của của elevit có khoảng 11 loại vitamin như B1, B2, B5, B6, B9, C12, D3, E, H và 7 khoáng chất cần thiết rất tốt cơ thể như sắt, i-ốt, kẽm… Hiện giá của một sản phẩm elevit chính hãng đang dao động trên dưới 1 triệu đồng (tuỳ cơ sở phân phối).

Như vậy, đối với câu hỏi uống elevit cho dễ thụ thai không? Lời khuyên cho chị em là có thể xem đây là một yếu tố thúc đẩy quá trình thụ thai chứ không nên xem đây là câu trả lời duy nhất.

Xem thêm về liều dùng và cách sử dụng elevit trước khi mang thai TẠI ĐÂY.

Uống enat 400 có dễ thụ thai không?

Enat 400 là một sản phẩm của công ty Mega Care (Thái Lan) – là một hãng dược có kỹ thuật tiên tiến và đáp ứng nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng.

Nổi bật nhất trong thành phần của viên uống này là vitamin E có nguồn gốc tự nhiên từ đó giúp cho cơ thể sản sinh estrogen đồng thời làm dày niêm mạc tử cung để tăng tỷ lệ sống sót cho tinh trùng. Do vậy uống enat 400 đúng là sẽ tăng khả năng thụ thai cho người nữ.

Chị em xem thêm về tác dụng và cách uống Vitamin E để thụ thai dễ hơn TẠI ĐÂY.

Không chỉ với nữ giới, nam giới dùng enat 400 cũng sẽ giúp cho tinh trùng khỏe mạnh và khả năng di chuyển nhanh hơn.

Ở thời điểm hiện tại, viên uống này có giá là 120.000 – 170.000 đồng. Tuy nhiên, chúng tôi xin nhắc lại, uống bất cứ một loại thuốc nào để dễ thụ thai cũng cần phải đi khám và hỏi ý kiến bác sĩ để đề phòng tác dụng phụ mà chúng ta không biết.

Enat 400 có nhiều vitamin E tốt cho việc thụ thai
Enat 400 có nhiều vitamin E tốt cho việc thụ thai

Uống sắt dễ thụ thai không?

Theo các chuyên gia sức khoẻ, trước khi mang thai 3 tháng phụ nữ nên bổ sung sắt để cải thiện máu huyết, sức khoẻ và từ đó tăng khả năng thụ thai

Tuy nhiên, trước khi uống sắt chị em cần phải đi khám để biết bản thân có thiếu máu do thiếu sắt hay không? Hoặc cũng có những phụ nữ rối loạn gen haemochromatosis không nên bổ sung sắt một cách bừa bãi.

Như vậy đối với câu hỏi uống sắt có dễ để thụ thai không? Câu trả lời cũng giống như những loại thuốc bổ khác, sắt cần thiết cho cơ thể nhưng cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Uống mật ong thụ thai có dễ hơn không?

Mật ong chứa nhiều khoáng chất và axit amin rất tốt cho tinh trùng của nam giới và buồng trứng, tử cung của nữ giới đồng thời tăng cường đề kháng cho cơ thể. Do vậy, đối với câu hỏi phụ nữ uống gì để dễ thụ thai thì mật ong cũng nằm trong danh sách cần bổ sung.

Tuy nhiên, với những cơ địa nóng, tiểu đường, đang uống thuốc hay người bị tụt huyết áp không nên sử dụng mật ong.

>> Xem thêm: Bật mí chị em thời điểm nào thụ thai để dễ sinh con trai nhất

Uống nước dứa liệu có dễ thụ thai không?

Dứa là một trong những trái cây rất phổ biến ở nước ta. Nếu như trong thai kỳ nhất là 3 tháng đầu mẹ bầu được khuyên không nên ăn hay uống nước ép dứa để phòng nguy cơ sảy thai thì dứa lại rất tốt cho những phụ nữ đang có ý định sinh em bé.

Nước dứa cũng tốt cho việc thụ thai
Nước dứa cũng tốt cho việc thụ thai

Lý do là vì dứa có nhiều magie một chất quan trọng tham gia vào quá trình sản xuất hormone sinh sản và nội tiết tố. Nếu cơ thể thiếu hụt chất này sẽ ảnh hưởng tới trứng và giảm khả năng thụ thai.

Tuy nhiên, đối với câu hỏi uống nước dứa có dễ thụ thai không thì chị em cũng nên lưu ý đây chỉ là một trong những yếu tố tốt cho nội tiết của phụ nữ chứ không phải là cứ uống nước dứa là có thể mang thai được.

Ngoài ra, chị em cũng không nên ăn quá 1/2 trái dứa hoặc 1 ly nước ép dứa mỗi ngày vì dùng nhiều có thể dẫn tới đau dạ dày.

Hy vọng một số câu hỏi liên quan đến chủ đề uống gì dễ thụ thai ở trên đã giúp chị em có thêm kiến thức về vấn đề sức khỏe sinh sản. Nếu việc ăn uống và sinh hoạt vẫn điều độ nhưng quan hệ chưa thấy có thai trong vòng 1 năm thì vợ chồng có thể tới các cơ sở uy tín để khám tìm ra nguyên nhân từ đó mới  có cách chữa trị phù hợp.

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.