Ăn gì tốt cho trứng của nữ giới? Đừng quên 6 thực phẩm này

0 424

Đối với những chị em đang khao khát được làm mẹ hẳn sẽ rất thắc mắc là ăn gì tốt cho trứng của nữ giới? 6 thực phẩm được các chuyên gia của Mebeaz gợi ý dưới đây không chỉ bổ trứng mà còn tốt cho niêm mạc tử cung của phụ nữ từ đó tăng tỷ lệ thụ thai cho chị em.

Nội dung chính trong bài

Ăn gì tốt cho trứng của nữ giới là thắc mắc của nhiều chị em
Ăn gì tốt cho trứng của nữ giới là thắc mắc của nhiều chị em

Hỏi: Ăn gì tốt cho trứng của nữ giới?

“Thưa chuyên gia, em năm nay 25 tuổi. Em đã kết hôn được 6 tháng, vợ chồng em quan hệ không sử dụng các biện pháp tránh thai nhưng vẫn chưa có em bé.

Hôm vừa rồi, chồng em đi khám ở bệnh viện nam học, tinh trùng bình thường. Em nghĩ chắc là trứng của em chất lượng kém. Vậy xin hỏi phụ nữ ăn gì tốt cho trứng của nữ giới để dễ thụ thai ạ?”

Hoàng Thị Mai (Tuyên Quang)

Trả lời: 

Bạn Mai thân mến, chất lượng trứng của nữ giới ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thụ thai. Nếu trứng kém chất lượng thì khả năng mang thai ở phụ nữ sẽ khó khăn hơn đồng thời nguy cơ sảy thai cũng cao hơn trong những tháng đầu.

Để cải thiện được chất lượng trứng bạn cần đảm bảo những yếu tố như lượng máu, lượng oxy, nội tiết tố, dinh dưỡng và tâm lý thật tốt. Tuy nhiên muốn cải thiện chất lượng trứng để tăng tỷ lệ thụ thai bạn cần làm tốt những việc này ít nhất 90 ngày (vì đây là vòng đời trung bình của một quả trứng).

Quay trở lại với câu hỏi của bạn Mai là phụ nữ ăn gì để tốt cho trứng? Thực ra, ngoài câu hỏi của bạn chúng tôi cũng nhận được khá nhiều thắc mắc tượng tự như: Ăn gì tốt cho trứng và niêm mạc của nữ giới, ăn gì để trứng to và đẹp, ăn gì tốt cho trứng để thụ thai, phóng noãn, hay làm IVF dễ hơn… Vậy những thực phẩm tốt cho trứng của nữ giới mà chúng tôi kể ra sau đây sẽ giúp bạn Mai cùng toàn thể chị em trả lời thắc mắc của mình. 

Dinh dưỡng tác động không nhỏ tới chất lượng trứng của nữ giới
Dinh dưỡng tác động không nhỏ tới chất lượng trứng của nữ giới

Những thực phẩm tốt cho trứng của phụ nữ

Dưới đây là 6 loại thực phẩm phụ nữ cần bổ sung để cải thiện chất lượng trứng từ đó gia tăng tỷ lệ thụ thai của mình.

Nhóm thực phẩm chứa sắt tốt cho trứng của nữ giới

Sắt tham gia vào quá trình tạo máu mà máu là yếu tố rất quan trọng để các bộ phận trong cơ thể “vận hành” tốt nhất. Máu huyết lưu thông tốt sẽ làm da dẻ hồng hào và buồng trứng khỏe mạnh hơn. 

Do vậy, để trả lời câu hỏi ăn gì tốt cho trứng của nữ giới chị em đừng quên những thực phẩm chứa sắt như: gan động vật, thịt đỏ, các loại rau xanh như mồng tơi, rau đay, đậu đỗ, cải xoăn…

>> Xem thêm: Kinh nghiệm dễ thụ thai cho các mẹ: Ăn những món này để “bầu” liền!

Thực phẩm chứa sắt tốt cho trứng của nữ giới
Thực phẩm chứa sắt tốt cho trứng của nữ giới

Cá là một thực phẩm tốt cho trứng của nữ giới không thể bỏ qua

Cá mà nhất là cá hồi có nhiều omega 3 giúp cân bằng lượng hormone và nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, protein tốt trong cá cũng giúp cho chất lượng trứng được cải thiện tốt hơn. Vậy phụ nữ muốn trứng to và đẹp thì đừng quên bổ sung 300 – 400 gram cá mỗi tuần nhé.

Đậu nành và thực phẩm từ đậu nành tốt cho trứng phụ nữ

Hoạt chất isoflavone trong hạt đậu nành có cấu trúc giống như estrogen nội sinh trong cơ thể. Mà estrogen là “chìa khóa” hoạt động của buồng trứng làm dày niêm mạc tử cung, tăng lưu lượng máu trong cơ thể. 

Do vậy, đối với thắc mắc ăn gì tốt cho trứng và niêm mạc tử cung của nữ giới thì hãy bổ sung đậu nành trong thực đơn của mình. Tuy nhiên, chị em cũng nên lưu ý tới nguồn gốc chất lượng và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành.

Nữ giới ăn rau xanh và các loại quả mọng để chất lượng trứng tốt hơn

Rau xanh như cải xoăn, súp lơ xanh, cải bó xôi, rau diếp cá, bồ công anh chứa nhiều vitamin A, C, K, folate và các khoáng chất cần thiết như canxi, magie, sắt… rất tốt cho sự trưởng thành của trứng và nang trứng. 

>> Xem thêm: Cần kiêng ăn gì để dễ thụ thai vợ chồng nên nhớ các đồ này

Những loại rau màu xanh tốt cho trứng của phụ nữ
Những loại rau màu xanh tốt cho trứng của phụ nữ

Bên cạnh đó những loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi, nho, cam, quýt… có chất chống oxy hóa nên sẽ có lợi cho trứng của phụ nữ. Vậy những ai đang thắc mắc ăn gì tốt cho trứng để phóng noãn thì đừng quên bổ sung những rau xanh và quả mọng thường xuyên nhé.

Ăn gì bổ nấy: “Ăn trứng bổ trứng”

Trong lòng đỏ của một quả trứng gà có chứa 18IU vitamin D và hàm lượng lớn protein rất tốt cho khả năng sinh sản của nữ giới trong đó có buồng trứng. Đặc biệt, thành phần vitamin B12 có vai trò tương tự như axit folic giúp hạn chế khả năng dị tật ống thần kinh nếu phụ nữ mang thang trong giai đoạn đầu.

Các loại hạt là thực phẩm tốt cho trứng của nữ giới

Những loại hạt như hạt lanh, hạt chia, hạt vừng, hạt hướng dương, óc chó, hạnh nhân… chứa nhiều vitamin, canxi, magie, omega 3, kẽm… Đây đều là những thực phẩm tốt cho trứng của nữ giới

Đặc biệt là hạt lanh, loại hạt này có chất giúp cân bằng lignans và sản sinh nội tiết tố nữ từ đó giúp buồng trứng hoạt động hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Giải đáp: Uống sữa, mầm đậu nành có dễ thụ thai không?

Hạt lanh rất tốt cho nội tiết của chị em
Hạt lanh rất tốt cho nội tiết của chị em

Ngoài thực phẩm nữ giới cần chú ý chế độ sinh hoạt để tốt cho trứng

Ngoài những thực phẩm tốt cho trứng chị em nên tìm hiểu thì dưới đây là một số lưu ý phái nữ không nên bỏ qua nếu muốn nâng cao chất lượng trứng của mình:

– Nên uống đủ nước, vận động thể thao thường xuyên để khí huyết lưu thông, vận chuyển oxy tới các bộ phận khác nhau trong cơ thể trong đó có buồng trứng.

– Tránh xa cà phê, thuốc lá, rượu bia… vì đây là những tác nhân ảnh hưởng xấu tới chất lượng trứng.

– Hạn chế ngồi gần những thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính.

– Tránh quan hệ vợ chồng trong ngày “đèn đỏ” vì “yêu” trong ngày này khiến cho cơ thể sinh ra các kháng thể kháng tinh trùng và giảm hoạt lực của buồng trứng từ đó giảm khả năng thụ thai cho chị em kể cả quan hệ vào ngày rụng trứng.

an-gi-tot-cho-trung-cua-nu-gioi-5
Không nên quan hệ trong ngày hành kinh

– Các hoạt động thức khuya, sinh hoạt không điều độ, tâm lý căng thẳng cũng ảnh hưởng tới nội tiết tố của phụ nữ từ đó giảm chất lượng trứng của chị em.

Vậy đọc xong bài viết này bạn Mai cùng toàn thể chị em đã biết ăn gì tốt cho trứng của nữ giới rồi chứ? Ngoài thực phẩm, chị em cố gắng giữ tinh thần thoải mái, sinh hoạt điều độ để chất lượng trứng tốt hơn. 

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.