BỎ NGAY: 10 loại đồ chơi không an toàn cho trẻ

0 78

Cho con chơi những loại đồ chơi nguy hiểm có thể gây hại cho sức khỏe, khiến bé bị thương. Vì vậy, dù bé có thích đến mấy, hãy loại bỏ ngay 10 loại đồ chơi không an toàn cho trẻ mà Mebeaz liệt kê dưới đây: 

Nội dung chính trong bài

1.Thú nhún

Các loại đồ chơi thú nhún có hàm lượng phthalate cao bất thường. Đây là chất có thể gây ung thư, hủy hoại thận, phá hủy hệ thống hormone của cơ thể. Đối với trẻ em, nguy cơ mắc các bệnh hen suyễn và dị ứng rất cao. Vì vậy, đây cũng là loại đồ chơi không an toàn cho trẻ.

2. Bóng bay

Trẻ con rất thích bóng bay nhưng bóng bay nhưng đây cũng là loại đồ chơi không an toàn cho trẻ. Bóng được làm từ mủ cao su cùng hàng loạt các chất phụ gia khác như lưu huỳnh, chất tạo màu công nghiệp, chất xúc tiến lưu hóa và bột tan… Đây đều là những chất không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi trẻ tiếp xúc, đưa vào mồm thổi, ngậm…

Hơn nữa, bóng bay có thể nổ trong khi thổi hoặc đang chơi, tiếng nổ có thể khiến trẻ sợ hãi và gây điếc tai. Khi quá sợ, bé có thể vô tình hít vào những mảnh vỡ bóng bay và khiến bé nghẹt thở. Tốt nhất, trẻ dưới 10 tuổi thì không nên chơi bóng bay.

3. Bi nam châm

Bi ve cũng là món đồ chơi quen thuộc, gắn với tuổi thơ của nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây những tác hại không tốt, nhất là với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Những viên bi nhiều màu sắc bắt mắt, khiến trẻ tò mò, thậm chí cho vào miệng ngậm và nuốt vào trong bụng, gây nguy hiểm.

4. Đồ chơi trẻ em có pin cúc áo

Pin cúc áo hay pin Lithium là loại pin dẹp rất nguy hiểm bởi trẻ có thể nhầm lẫn, tưởng là kẹo và nuốt vào miệng. Bình thường, nếu nuốt, pin sẽ đi qua đường tiêu hóa nhưng nếu viên pin mắc kẹt ở thực quản hoặc ở ruột, nó có thể bị vỡ và giải phóng ra chất kiềm gây loét hoặc bỏng. 

Rất nhiều trường hợp trẻ nuốt pin cúc áo bị tử vong, một số trường hợp còn sống cũng chịu nhiều chấn thương nặng nề. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, cha mẹ nên tránh mua cho trẻ các loại đồ chơi, thiết bị điện tử sử dụng pin cúc áo cho trẻ.

5. Súng đồ chơi trẻ em

Trẻ nhỏ rất thích súng đồ chơi (súng nước hoặc súng đạn), đặc biệt là những loại có phát ra âm thanh, màu sắc. Tuy nhiên, cha mẹ không nên cho trẻ chơi loại này vì nó không những gây nguy hiểm (nước bắn vào người, đạn bắn vào mắt…) mà nó còn ảnh hưởng tới giáo dục nhân cách (trẻ cảm thấy thích thú khi bắn vào người khác, bố mẹ nói cũng không ngăn được).

6. Tuýp keo thổi bóng

Thành phần cấu tạo tuýp keo là hợp chất polimer tổng hợp hoặc có thành phần nhựa, được khuyến cáo không dùng trong việc chế tạo đồ chơi bởi có thể gây ngộ độc cấp tính.

7. Miếng dán hoạt hình

Những miếng dán hình thú hay mặt cười của Trung Quốc có chứa chất cấm DEHP và DINP với tỉ lệ cao. Những chất này có thể xâm nhập qua da, đường miệng hay đường hô hấp gây tổn hại nghiêm trọng hệ sinh sản của trẻ, tàn phá nội tạng như gan, thận và gây ra ung thư.

8. Ô tô, búp bê từ nhựa không có nguồn gốc

Để giảm giá thành, các nhà sản xuất không uy tín có thể sử dụng các loại nhựa phế thải để sản xuất đồ chơi. Loại nguyên liệu này sẽ gây ra các nguy cơ về rối loạn nội tiết tố, bệnh tiểu đường, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cho cả bé gái lẫn bé trai.

9. Đồ chơi phát sáng, có âm thanh chói tai

Gây ảnh hưởng xấu tới thị giác và thính giác của trẻ.

10. Đồ chơi trẻ em có cánh quạt

Máy bay trực thăng và những đồ chơi khác có cánh quạt là những đồ chơi không phù hợp cho trẻ nhỏ dưới 10 tuổi. Bởi trẻ rất dễ đưa ngón tay vào cánh quạt đang quay. Vì vậy, tốt nhất không nên mua cho trẻ loại đồ chơi này.

Nếu có, hãy chọn các loại đồ làm bằng nhựa mềm, các cạnh của cánh quạt được gia công mịn, không có vết xước để nếu bé có tò mò muốn đưa tay vào thì cũng sẽ không tạo ra nhiều tổn thương.

Trên đây là 10 loại đồ chơi không an toàn cho trẻ, mặc dù trẻ có thể rất thích nhưng để tránh nguy hiểm, mẹ tốt nhất đừng cho con chơi. Thay vào đó, hãy chọn cho con 10 loại đồ chơi vừa an toàn, vừa giúp thông minh cho trẻ dưới 1 tuổi. 

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.