Có thai mấy tháng thì bụng to? Tại sao 4, 6 tháng bụng vẫn nhỏ?

0 39.876

Phụ nữ có thai mấy tháng thì bụng to? 6 tuần bụng to chưa? Đây là những câu hỏi rất nhiều bà bầu thắc mắc, vì trong khi nhiều người có thai 2 tháng bụng to thì lại có những mẹ có thai 4 tháng, thậm chí 6 tháng bụng vẫn nhỏ. Tại sao lại như vậy?

Vậy hãy cùng Mebeaz tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Nội dung chính trong bài

Phụ nữ có thai mấy tháng thì bụng to?
Phụ nữ có thai mấy tháng thì bụng to?

Chị em thắc mắc: Có thai mấy tháng thì bụng to?

Trên diễn đàn, chị em cũng thay nhau thắc mắc về vấn đề phụ nữ có thai mấy tháng thì bụng to?

(Đoạn hội thoại trích từ 1 diễn đàn, tên nhân vật đã được thay đổi)

Thảo: Các chị cho em hỏi có thai mấy tháng thì bụng to? 6 tuần bụng đã to chưa ạ?

Dung Đinh: 6 tuần thì mới có hơn 1 tháng, bụng vẫn chưa to đâu.

Ngọc Bích: Vậy có thai 2 tháng thì bụng to chưa? Em mới đi siêu âm tuần trước, bác sĩ bảo chắc chắn có rồi nhưng sờ bụng vẫn bé xíu.

Hải Anh: Chưa đâu, mình có thai 4 tháng bụng vẫn nhỏ đây này. Chắc cái này tùy cơ địa từng người. Người chửa to, người chửa bé ấy.

Trang: Đúng đấy, chị gái em có thai 6 tháng bụng vẫn nhỏ vì dáng người cao ráo, lại mang bầu đứa đầu tiên nên không bị phát tướng nhiều.

Nhung: Vậy tóm lại có thai mấy tháng thì bụng to? Dựa vào đâu để nhận biết nhỉ?

Nghe chuyên gia giải đáp: Có thai mấy tháng thì bụng to?

Trước khi trả lời câu hỏi có thai mấy tháng thì bụng to? Chúng ta cần biết kích thước của vòng 2 khi mang thai phụ thuộc vào các yếu tố:

Do người mẹ:

Có thai mấy tháng thì bụng to tùy thuộc vào cơ địa của từng mẹ (tạng người). Những mẹ có dáng người cao ráo, thon gọn thì khi bầu bụng sẽ không lộ nhiều. Ngược lại những người thấp, tròn trịa sẵn thì khi có thai bụng nhìn rõ hơn hẳn.

– Lượng nước ối trong cơ thể mẹ cũng ảnh hưởng đến kích thước bụng bầu: Nước ối càng nhiều thì bụng càng to, đồng nghĩa với việc thai nhi được bảo vệ an toàn hơn. Còn lượng nước ối ít hơn thì bụng sẽ nhỏ hơn, nguy cơ thai nhi bị nhiễm trùng cũng tăng lên.

– Số lần mang thai: Những người mang thai lần đầu thì bụng sẽ gọn hơn so với những lần mang thai tiếp theo, bụng to hơn do tử cung bị giãn, các cơ ở bụng cũng lỏng lẻo hơn.

Có thai mấy tháng thì bụng to phụ thuộc vào cơ địa cũng như số lần mang thai của từng mẹ
Có thai mấy tháng thì bụng to phụ thuộc vào cơ địa cũng như số lần mang thai của từng mẹ

Do thai nhi:

Phụ nữ có thai mấy tháng thì bụng to cũng phụ thuộc vào vị trí của thai nhi trong tử cung. Nếu thai nhi nằm quay về phía bụng mẹ, đầu và mặt đối diện với lưng thì bụng sẽ to tròn. Còn nếu nằm quay mặt về phía trước, lưng dựa về phía lưng mẹ thì bụng bầu sẽ nhỏ hơn và có thể hơi nhô ra ở dưới.

Tóm lại, với câu hỏi có thai mấy tháng thì bụng to? Câu trả lời còn tùy thuộc vào cơ địa, dáng vóc của từng mẹ cũng như số lần mang thai.

Thông thường đến tháng thứ 3 là bụng mẹ đã hơi lộ, có thể dùng tay để cảm nhận bụng to dần lên. Bước sang tháng thứ 4, 5, bụng sẽ nhô lên rất rõ, dễ dàng quan sát bằng mắt thường.

Tuy nhiên, các mẹ cần biết rằng kích thước bụng bầu không phải là tiêu chuẩn để đánh giá sự phát triển của thai nhi. Nếu vẫn ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ, đi khám không có gì bất thường thì các mẹ không nên quá lo lắng.

Các mẹ không nên quá lo lắng vì kích thước bụng bầu to hay nhỏ không phải tiêu chí để đánh giá sự phát triển của thai nhi
Các mẹ không nên quá lo lắng vì kích thước bụng bầu to hay nhỏ không phải tiêu chí để đánh giá sự phát triển của thai nhi

Tại sao có thai 4, 6 tháng bụng vẫn nhỏ?

Như đã nói ở trên thì có thai mấy tháng bụng to còn tùy thuộc vào cơ địa từng người. Vì vậy, có thai 4, 6 tháng bụng nhỏ không đồng nghĩa với việc thai nhi chậm phát triển. Điều này có thể do:

– Cơ địa của mẹ, tạng người cao ráo, thon gọn thì bụng bầu cũng sẽ không quá to.

– Do lần đầu mang thai nên nhiều mẹ có thai 4, 6 tháng bụng vẫn nhỏ.

– Nếu đi khám không có biểu hiện gì bất thường (các chỉ số về chiều cao, cân nặng của thai nhi vẫn đạt mức tiêu chuẩn) thì các mẹ cũng không nên quá lo lắng.

Có thai 6 tuần bụng to chưa?

Với những mẹ lần đầu mang thai, người lại không quá béo, thon gọn thì bụng sẽ không quá to. Vì vậy, 6 tuần có thể sẽ chưa lộ rõ bụng.

Có thai 2 tháng bụng to

Một số mẹ mang thai lần thứ 2, 3 hoặc cơ địa thừa cân, có bụng sẵn thì có thai 2 tháng bụng to cũng là điều dễ hiểu.

Kết luận: Kích thước bụng bầu ở mỗi người không giống nhau, điều này cũng không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, các mẹ không nên quá lo lắng hay để tâm đến việc có thai mấy tháng thì bụng to. Thay vào đó, hãy chú ý ăn uống, nghỉ ngơi và đi khám thai định kỳ để chắc chắn về tình hình phát triển của thai nhi nhé! 

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 2.5]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.