Phụ nữ mang thai rồi trứng có rụng nữa không? Tại sao? 

0 12.724

Dù có phần ngô nghê nhưng rất nhiều người, đặc biệt những ai lần đầu làm mẹ vẫn thắc mắc: Mang thai rồi trứng có rụng nữa không? Tại sao có hoặc không? Dấu hiệu nhận biết trứng không rụng nữa là gì? Cùng Mebeaz tìm hiểu trong bài viết này để có câu trả lời nhé!

Mang thai rồi trứng có rụng nữa không
Mang thai rồi trứng có rụng nữa không

Chị em thắc mắc: Trứng có rụng khi mang thai không?

Trên diễn đàn, chị em xôn xao bàn tán, thắc mắc về vấn đề này:

(Đoạn hội thoại trích từ 1 diễn đàn, tên nhân vật đã được thay đổi)

Hồng Anh: Các chị cho em hỏi mang thai rồi trứng có rụng nữa không nhỉ? Lần đầu làm mẹ nên hơi bỡ ngỡ.

Trúc: Không đâu. Mang thai tức là trứng đã thụ tinh thành công rồi. Làm gì còn mà rụng nữa. Chắc phải sinh xong vài tháng mới lại rụng.

Bích Ngọc: Thế à. Tại sao mang thai trứng không rụng nữa nhỉ? Như vậy tức là sẽ không có kinh nguyệt nữa à? 

Dung: Trời ơi, mấy kiến thức này cũng không biết nữa hả các mẹ trẻ? Mang thai rồi trứng có rụng nữa không? Đương nhiên là không rồi.

Mẹ Ốc: Theo mình được biết thì khi mang thai, buồng trứng ngưng hoạt động, quá trình rụng trứng không diễn ra. Đấy là lý do phụ nữ mang thai sẽ không có kinh nguyệt trong 9 tháng đấy.

Tân Tân: Nghe mơ hồ nhỉ. Chắc phải hỏi bác sĩ quá. 

Nghe chuyên gia giải đáp: Mang thai rồi trứng có rụng nữa không?

Từ đoạn hội thoại trên có thể thấy, rất nhiều chị em, đặc biệt là những người trẻ tuổi vẫn còn khá mơ hồ, không nắm rõ kiến thức sinh sản hay những thay đổi về tâm, sinh lý trong thai kỳ.

Vậy mang thai rồi trứng có rụng nữa không? Trước khi trả lời câu hỏi này chúng ta cần hiểu rụng trứng là thời điểm buồng trứng giải phóng 1 trứng. Điều này thường xảy ra vào giữa chu kỳ kinh nguyệt (ngày thứ 14 – 15). Nếu gặp tinh trùng thời điểm này, quá trình thụ tinh diễn ra và người phụ nữ sẽ mang thai.

Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, buồng trứng ngưng hoạt động nên sự rụng trứng sẽ không diễn ra hay nói cách khác mang thai rồi trứng sẽ KHÔNG rụng nữa.

Tuy 1 chu kỳ có thể có 1 đến hơn 1 quả trứng rụng, tuy nhiên nếu trứng đã rụng và có thụ thai vào thời điểm đó thì rất khó có thể rụng thêm vì nội tiết không đủ để có thể kích thích trứng rụng nữa. 

Trúng gặp tinh trùng thụ tinh thành công rồi thì sẽ không rụng nữa
Trúng gặp tinh trùng thụ tinh thành công rồi thì sẽ không rụng nữa

Dấu hiệu nhận biết trứng không rụng khi mang thai

Không có kinh nguyệt chính là minh chứng cho việc trứng không rụng khi mang thai. Vì hiện tượng trứng rụng, gặp tinh trùng và thụ thai thành công thì nó sẽ làm tổ trong tử cung và phát triển thành thai nhi. Lớp niêm mạc tử cung làm tổ này sẽ được duy trì suốt thời gian thai kỳ. Cho nên phụ nữ sẽ không có kinh nguyệt nữa.

Sau khi sinh, sức khỏe phục hồi, nội tiết tố ổn định trở lại, hoạt động của buồng trứng bình thường thì hiện tượng rụng trứng sẽ tiếp tục diễn ra, kinh nguyệt xuất hiện và người mẹ hoàn toàn có thể mang thai lần tiếp theo.

Như vậy, với câu hỏi mang thai rồi trứng có rụng nữa không? Chúng tôi xin nhắc lại là không. Chị em không cần quá lo lắng về vấn đề này. Nếu còn bất cứ câu hỏi gì, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp trong thời gian sớm nhất có thể. 

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.