Các bà mẹ cần biết: Sau khi sinh xong mấy tháng thì quan hệ được?

0 715

Quan hệ sau sinh luôn là chủ đề được các ông bố, bà mẹ quan tâm vì đã phải kiêng cữ, “nhịn đói” quá lâu. Vậy sau khi sinh xong mấy tháng quan hệ được? Sớm quá thì lo mà muộn quá thì chịu không nổi.

Sinh xong mấy tháng thì quan hệ được
Sinh xong mấy tháng thì quan hệ được

Những câu chuyện dở khóc dở cười vì không biết sinh xong mấy tháng quan hệ được?

Chị H (27 tuổi) ngậm ngùi tâm sự: Đến giờ em vẫn còn thấy đau, không dám động vào chỗ ấy đây này. Chẳng biết sinh xong mấy tháng thì quan hệ được nhưng chồng tối nào cũng đòi. Đợi mãi đến khi Mít được tròn 2 tuần, sản dịch ra gần hết, không còn lý do gì để từ chối nên em đành chiều lão. Ai dè hôm ấy “hành sự” xong thì chỗ ấy của em bị ra máu, em vừa đau rát vừa sợ đến tái cả mặt.

Sáng sớm hôm sau 2 vợ chồng đã phải dắt díu nhau sang trạm y tế để kiểm tra. Các bác sĩ nói do vợ chồng em không kiêng cữ, quan hệ quá sớm nên vùng kín bị tổn thương, vết khâu bị rách. Cũng may không quá nghiêm trọng nên em được cho về nhà luôn. Lúc ý vừa đau vừa xấu hổ, bài học nhớ đời luôn.

Trái với trường hợp của chị H, chị LA chia sẻ tình huống dở khóc dở cười của chồng mình: Em sinh mổ được gần 2 tháng rồi, trộm vía em bé ngoan, bú mẹ xong ngủ thin thít. Chỉ có chồng là tủi thân nhất vì bị cho ra rìa. Đi làm về ăn uống, chơi với con xong là lăn ra ngủ. Thỉnh thoảng cũng nháy em, gợi ý chuyện ấy nhưng bận ôm con, bỉm sữa, rồi lo vết mổ chưa lành. Chẳng biết sinh xong mấy tháng thì quan hệ được nên em toàn viện cớ đạp ra.

Nhiều lúc nghĩ tội nhưng mà thôi cũng kệ. Ai ngờ lão bí quá “làm liều” luôn.  Tối hôm ấy thấy ở lì bên phòng làm việc lâu quá nên em mới mò sang xem. Cứ tưởng chồng ngủ quên như mọi lần nhưng lão lại đang “tự sướng”. Em đứng hình mấy giây rồi vội vàng đóng cửa, ôm bụng cười, chắc là do “nhịn” lâu quá. Cũng may biết đường tự xử ở nhà chứ ra ngoài “bóc bánh trả tiền” thì chết với em.

Chuyên gia khuyên: Sau khi sinh xong mấy tháng thì quan hệ được?

Quan hệ sau khi sinh là nhu cầu tâm, sinh lý tất yếu của tất cả các cặp vợ chồng, vừa để thỏa mãn ham muốn thể xác sau thời gian dài kiêng cữ, vừa để bồi đắp tình cảm sau khi thiên thần nhỏ chào đời. Tuy nhiên, từ những câu chuyện trên có thể thấy, rất nhiều cặp vợ chồng không hề biết sinh xong mấy tháng thì quan hệ được? 

Nhiều trường hợp nóng lòng gần gũi sớm quá để người vợ phải gánh chịu hậu quả, tổn thương, viêm nhiễm vùng kín, sức khỏe suy kiệt, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh hậu sản. Tuy nhiên, nếu cẩn thận kiêng lâu quá cũng không hẳn là tốt. Các ông chồng bị bỏ đói lâu ngày có thể ra ngoài “ăn vụng”, “bóc bánh trả tiền”. Từ đó, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Vậy sinh xong mấy tháng thì quan hệ được?

Bác sĩ Trần Vũ Quang, khoa Sản 1, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), tư vấn:

– Đối với những mẹ sinh thường: Nên kiêng quan hệ vợ chồng ít nhất 6 tuần để tử cung có thời gian hồi phục, tầng sinh môn bị rạch khi chuyển dạ được lành lại và đàn hồi. Đặc biệt, lúc này âm đạo cũng ra hết hoặc gần hết sản dịch. Quan hệ sẽ phòng tránh được nguy cơ viêm nhiễm.

– Còn đối với phụ nữ sinh mổ: Vì có vết khâu ở bụng, cần thời gian cho vết thương lành hẳn hoặc chỉ tự tiêu đi, nên kiêng quan hệ vợ chồng ít nhất 2 tháng trở lên.

Tuy nhiên, mốc thời gian trên cũng chỉ mang tính chất tương đối. Việc sinh xong mấy tháng thì quan hệ được cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: sức khỏe, tâm lý của người mẹ, các vết thương trên người (vết mổ ở bụng hoặc vết khâu ở tầng sinh môn) đã lành chưa. 

Các bà mẹ tốt nhất hãy lắng nghe cơ thể của mình và chỉ làm chuyện ấy khi thực sự sẵn sàng. Đồng thời, cần chú ý tần suất (2 – 3 lần/ tuần) và quan hệ 1 cách nhẹ nhàng, không quá thô bạo, tránh tác động mạnh đến vết khâu.

Ngoài ra, hầu hết các bà mẹ sau khi sinh đều có thể gặp phải tình trạng khô hạn, đau rát, mất cảm giác khi quan hệ, thậm chí chảy máu. Nguyên nhân sâu xa là do sự mất cân bằng nội tiết tố, cụ thể là estrogen suy giảm, “cô bé” không thể hoặc tiết rất ít dịch nhờn bôi trơn. Để khắc phục, chị em tốt nhất nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, mệt mỏi.

Đồng thời, các mẹ có thể tham khảo sử dụng viên uống cân bằng nội tiết tố SLady giúp kích thích sản sinh estrogen tự nhiên, điều hòa hoạt động của hormone trong cơ thể. Từ đó, giúp tăng ham muốn, không còn bị khô hạn và dễ dàng đạt khoái cảm sau 5 – 7 ngày sử dụng. 

Sản phẩm được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng. Đã được kiểm chứng an toàn bởi Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương, chứng nhận bởi cục ATTP (số cấp phép 4867/2018/ĐKSP).

viên uống cân bằng nội tiết tố SLady
Viên uống cân bằng nội tiết tố SLady

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 1]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.