Mang thai ăn trái bòn bon được không? Có giúp mẹ đẹp da, đẹp dáng?

0 976

Bòn bon là tên gọi của miền Nam, miền Bắc gọi là dâu da đất. Không chỉ thơm ngon, loại quả này còn rất giàu dinh dưỡng. Vậy mẹ mang thai ăn trái bòn bon được không? Phải ăn như thế nào cho đúng cách, giúp mẹ đẹp da, đẹp dáng, thai nhi khỏe mạnh? Cùng Mebeaz dành ra ít phút để tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nội dung chính trong bài

Mang thai ăn trái bòn bon được không
Mang thai ăn trái bòn bon được không

Mang thai ăn trái bòn bon được không?

Trái bòn bon chứa nhiều dưỡng chất, các loại vitamin A, C, E, B1, B2, B3… các khoáng chất như: Ca, Fe và P…. giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường ruột: tiêu chảy, kiết lỵ, diệt ký sinh trùng…

Bòn bon hay dâu da đất vào mùa thu hoạch từ cuối tháng 5 cho đến hết mùa thu, có vị hơi chua, khi chín thì ngọt thanh. Loại quả này lành tính, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng.

Vì vậy, đối với câu hỏi phụ nữ mang thai ăn trái bòn bon được không? Câu trả lời là CÓ.

Những lợi ích tuyệt vời bà mẹ mang thai ăn trái bòn bon có thể thu được:

  • Bổ sung vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhất là bà bầu 3 tháng đầu ăn trái bòn bon để phòng ngừa các bệnh cảm cúm, ho, sốt… tránh các tác nhân tấn công gây bệnh.
  • Vitamin B giúp loại bỏ lượng đường dư thừa trong cơ thể, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, bệnh tiểu đường thai kỳ. 
  • Bổ sung canxi, sắt giúp cải thiện và phòng ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt hay gặp ở phụ nữ mang thai.
  • Photpho (P) đủ để bảo vệ men răng giúp răng mẹ bầu luôn chắc khỏe suốt thời kỳ mang thai.
  • Chất xơ giúp tăng đường hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh về đường ruột, cải thiện tình trạng táo bón trong thai kỳ. 

Xem thêm: Mẹ mang thai ăn nho tốt không? 8 lợi ích để mẹ khỏe, bé thông minh

Ngoài ra, nhiều người cho rằng, bà mẹ mang thai ăn trái bòn bon thì da dẻ sẽ trắng mịn, hồng hào, dáng người thon gọn. Vậy điều này có đúng không?

Mang thai ăn trái bòn bon đẹp da

Sự thay đổi của các hormone trong thai kỳ sẽ khiến da dẻ của mẹ nám, sạm, nổi nhiều mụn… Điều này khiến chị em tự ti, buồn chán. 

Trong khi đó, trái bòn bon chứa hàm lượng vitamin A, C, E cao, rất có lợi cho việc chăm sóc da, cung cấp độ ẩm, dưỡng da mềm mịn, ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra, các vitamin nhóm B như riboflavin (B2), thiamine (B1) cũng giúp thúc đẩy năng lượng từ carbohydrate hấp thụ vào cơ thể, thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào hồng cầu. Từ đó giúp da dẻ hồng hào, căng mịn.

Ăn trái bòn bon giúp bà bầu kiểm soát cân nặng

Quả bòn bon có hàm lượng calo thấp, giàu thành phần vitamin C, chất xơ và nước, giúp giải phóng chất béo và đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Từ dó, hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả, không dự trữ mỡ thừa quá mức.

Tóm lại, việc bà mẹ mang thai ăn trái bòn bon hay dâu da đất giúp đẹp da, đẹp dáng là có cơ sở. Các bà mẹ không nên bỏ qua lợi ích tuyệt vời từ loại quả này nhé!

Bà mẹ mang thai ăn trái bòn bon bao nhiêu là đủ?

Sau khi trả lời được câu hỏi mang thai ăn trái bòn bon được không? Nhiều người sẽ thắc mắc ăn bao nhiêu là đủ?

Theo đó, các chuyên gia khuyến cáo: Quả bòn bon rất tốt cho cơ thể mẹ và bé, tuy nhiên trong 3 tháng đầu thai kỳ chỉ nên dùng 3 – 4 trái/ lần, không sử dụng quá 0,5kg/ ngày.

Ở những tháng tiếp theo mẹ có thể tăng lượng dùng, nhưng không nên sử dụng chúng liên tục mà phải, bổ sung đa dạng các loại thực phẩm khác, nhằm đảo bảo đầy đủ dinh dưỡng trong thời gian mang thai.

1 số lưu ý khi bà mẹ mang thai ăn trái bòn bon

  • Cắt bỏ vỏ trước khi ăn vì trong vỏ có Axit lansium gây hại cho hệ thống tim mạch.
  • Không nên ăn hạt vì hạt của nó rất đắng. Đồng thời, có chứa Alkaloid, là một loại chất độc hại đối với cơ thể.
  • Không ăn các quả chưa chín, không tốt cho đối với tiêu hóa, có thể gây đau bụng.
  • Bà mẹ mang thai không ăn trái bòn bon trái mùa vì có thể có chứa các chất kích thích tăng trưởng hay thuốc trừ sâu.
  • Nên chọn những quả cuống còn tươi, dưới đít có dấu kim châm li ti, bóc ra sẽ thấy thịt quả màu trong, hạt đen nhỏ, không còn mủ, ăn vào có vị ngọt thanh. Tránh quả có vết nám, thâm đen…

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi mang thai ăn trái bòn bon được không? Chúng tôi xin nhắc lại là có. Không những giúp đẹp da, đẹp dáng mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, các mẹ cần chú ý trong khâu chọn mua cũng như ăn đúng cách, đúng liều lượng để đảm bảo không gây hại cho sức khỏe nhé!

Nguồn: Mebeaz.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.